อาหารสมอง เปปทีนขอจอง

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งเท่าตัวในปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า แนวทางการตลาดของเปปทีนที่เน้นสร้างกิจกรรม เปิดโอกาสการขายสินค้าในทุกเทศกาลสำคัญของปีในอัตราความถี่ที่ช่วยให้การจดจำในแบรนด์ไม่เคยจางหาย ประสบความสำเร็จน่าพอใจ

เปปทีนจึงเดินหน้าสานต่อ “เตรียมสมองพร้อมสอบ” กิจกรรมสำคัญเดิมสำหรับกลุ่มเป้าหมายประเภทนักเรียน แต่เพิ่มความเข้มข้นขึ้นตามดีกรีความร้อนแรงของยอดขายและการแข่งขัน

ยอดมิตร ทองยงค์ รองผู้อำนวยการ การตลาดเครื่องดื่มเสริมสุขภาพและฟังก์ชันนัล บริษัท โอสถสภา จำกัด บอกว่า สำหรับกิจกรรมเตรียมสมองพร้อมสอบ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากเตรียมสมองติวเข้ม ภายใต้แคมเปญ Peptein Genius Generations ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา และได้มีการปรับรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

หลังจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทางเปปทีนได้จัดกิจกรรมติวเข้มสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงสองเดือนก่อนสอบ ที่ถือเป็นโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวสอบ จากการวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มเป้ามาย ทำให้เปปทีนพบว่า เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดนี้มีค่าที่สุดสำหรับเด็กเตรียมเอนท์ทุกคน ซึ่งพวกเขาไม่อยากเสียเวลาในการเดินทางเพื่อไปเข้าร่วมการติวในที่อื่นๆ อีกแล้ว

ขณะที่คู่แข่งสำคัญในเรื่องอาหารสมองอย่างซุปไก่สกัด แบรนด์ ได้ทำในสิ่งตรงกันข้ามกับเปปทีน โดยใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เปิดพื้นที่ติวครั้งใหญ่ในรอบปี

เปปทีน กลับสนับสนุนให้ใช้เวลาในบ้าน หรือโรงเรียนอย่างคุ้มค่า ด้วยการพัฒนาโปรแกรมฝึกจำลองการสอบเสมือนจริง ที่มีข้อสอบครอบคลุม 10 คณะยอดนิยม คิดคะแนนตามจริง ให้คะแนนทันที และบันทึกคะแนนแต่ละครั้งของแต่ละคน เพื่อให้รู้พัฒนาการของตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์ peptein-genius.com

และยังพยายามเอาใจกลุ่มนักเรียน เข้าถึงไลฟ์สไตล์ใหม่ๆของพวกเขา ด้วยการพัฒนาโปรแกรมให้ใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์พกพา เช่น iPad เป็นต้น

“Peptein Genius Exam Simulator ไม่ใช่เป็นแอพพลิเคชั่น เพราะจะยุ่งยากในการดาวน์โหลดและติดตั้ง แต่โปรแกรมที่คิดค้นขึ้นมาจะรู้ได้ทันทีว่า กำลังใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก หรือ Mobile Devices ต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเด็กแต่ละคน ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มีแค่คอมพิวเตอร์ แต่ใช้ Smart Phone กันเยอะขึ้น”

เท่ากับว่า แม้ยังไม่มีสินค้าวางคู่อยู่ข้างๆ ระหว่างเตรียมตัวสอบ เด็กนักเรียนเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยนับแสนจะได้สัมผัสกับแบรนด์เปปทีนอย่างใกล้ชิดในระหว่างที่พวกเขาหัดทำข้อสอบที่ทางแบรนด์จัดเตรียมไว้ให้ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที – 1 ชั่วโมง

ไม่ใช่เฉพาะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น ที่จะได้สัมผัสกับแบรนด์เปปทีนในทุกจอที่พวกเขามีอยู่ แต่รวมถึงนักเรียนมัธยมในระดับชั้นอื่นๆ ที่การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

โดยสองเดือนก่อนการสอบเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่นักเรียน ม.6 เข้ามาทำแบบทดสอบสูงสุด โดยมีการโหลดหน้าเว็บไซต์สูงสุดต่อวันประมาณ 600,000จากนั้นจำนวนการใช้งานจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป จากการเตรียมตัวของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังจะเลื่อนชั้นขึ้นสู่มัธยมศึกษาปีที่ 6

โปรแกรมจำลองการสอบเสมือนจริง เป็นโอกาสที่ให้นักเรียนระดับมัธยมรู้จักเปปทีนในฐานะอาหารสมอง และกระตุ้นให้เกิดการทดลองได้เป็นอย่างดี ซึ่งยอดมิตรก็มั่นใจว่า

เมื่อใครก็ตามที่ได้มีประสบการณ์กับเปปทีนแล้ว จะไม่เปลี่ยนไปหาอาหารสมองประเภทอื่น เห็นได้จาก Adoption Rate ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มลูกค้าเปปทีน
นักเรียน 50%
ผู้ใหญ่ 50%