5aSec แฟรนไชส์ซักรีดฝรั่งเศสบุกไทย

แฟรนไชส์ร้านซักรีดจากฝรั่งเศส บุกตลาดไทย นักลงทุนไทยกระเป๋าหนักรายใดสนใจ เตรียมเงินไว้ 30 ล้านบาท เพื่อซื้อสิทธิ์เป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์

แฟรนไชส์ธุรกิจซัก รีด จากฝรั่งเศสในชื่อ 5aSec (แซ็งกะเซ็ค) เตรียมเปิดตลาดในไทยด้วยเริ่มต้นหามาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทย เพื่อเป็นตัวแทนในการขยายแฟรนไชส์ และในเดือนเมษายน-พฤษภาคมปีนี้ บริษัทแม่จากฝรั่งเศสจะเข้ามาติดต่อกับผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สนใจจะเข้าร่วมกับบริษัท

ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ต่างประเทศ 5aSec ดีดิเย่ร์ ปิโลแน บอกว่า ในไทยบริษัทเล็งเห็นว่าตลาดบริการด้านซักแห้ง-ซักอบรีด มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก ด้วยบริการที่หลากหลาย มีคุณภาพและรวดเร็ว รวมทั้งราคาที่เป็นมาตรฐาน และบริการรับส่งสินค้านอกสถานที่ จึงมั่นใจว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค นอกจากนี้ บุคคลากรในไทยยังมีศักยภาพและความสามารถในด้านการบริการและการจัดการที่ดีอีกด้วย

ผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเป็นผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ ต้องลงทุนขั้นต่ำประมาณ 21 ล้านบาท ถึง 33.6 ล้านบาท สำหรับการลงทุนใน 5 ร้านแรก ในจำนวนเงินลงทุนดังกล่าวข้างต้น แบ่งเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนแรก 8.4 ล้านบาท เป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Entry Fee)

ส่วนที่สอง 12.6 ล้านบาท ถึง 25.2 ล้านบาท เป็นส่วนของค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ภายในร้าน การตกแต่งสำหรับห้าร้านแรก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน เงินก้อนดังกล่าวนี้ รวมถึงเงินทุนหมุนเวียนที่จำเป็นแล้ว

ผู้ที่จะเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ จะต้องเปิดสาขาเบื้องต้น 5 สาขาภายในสองปีแรก เมื่อครบทั้งห้าร้านแล้ว ผู้ประกอบการดังกล่าวก็จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว สำหรับการขยายร้านต่อนั้นจะทำในลักษณะเป็นร้านของทางผู้บริหารสิทธิ์เอง หรือจะขายแฟรนไชส์ต่อให้กับผู้ประกอบการรายอื่นก็ได้

สำหรับแผนการตลาดระยะยาวนั้น ทาง 5aSec วางเป้าการขยายสาขาที่ประเทศไทยไว้ที่ประมาณ 100 สาขา ภายใน 10 ปีแรก โดยทาง 5aSec จะเป็นที่ปรึกษาและช่วยดูแลในการพัฒนาธุรกิจและการขยายแฟรนไชส์

5aSec ดำเนินธูรกิจมานาน 42 ปีมีสาขา 1,900 แห่ง ใน 27 ประเทศ อัตราการขยายสาขาที่โดยเฉลี่ย 1 สาขา ต่อทุกสามวัน ที่มาของชื่อ 5aSec มาจากภาษาฝรั่งเศส คำว่า a Sec แปลว่า ซักแห้ง ส่วนเลข 5 นั้นมาจากราคาของบริการในสมัยที่เปิดร้านใหม่ๆ ซึ่งในสมัยนั้นทางร้านได้จำแนกราคาออกเป็น 5 รายการ เพื่อให้ง่ายและชัดเจนสำหรับลูกค้า