Nintendo 3DS

ดีเดย์วันเสาร์ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นวันที่วงการเกมได้เปิดประตูสู่โลกแห่ง 3 มิติอย่างแท้จริง ไม่เฉพาะผู้หลงใหลใน Gadget ล่าสุดที่มาต่อคิวทนหนาวเพื่อรอเป็นเจ้าของกันข้ามวันข้ามคืน หน้าร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดูเหมือนจะเป็นปรากฏการณ์ปกติไปแล้ว แต่ทางผู้ผลิต Nintendo เองก็ได้รอคอยวันที่เกมพกพาจะสามารถนำเสนอความสนุกทะลุจอมานานกว่า 2 ทศวรรษเช่นกัน

นอกเหนือไปจากเทคโนโลยี 3D ซึ่งบรรจุในเครื่อง Nintendo 3DSจะให้ภาพสามมิติคมชัดโดยไม่ต้องอาศัยแว่นตาพิเศษแล้ว ยังมาพร้อมกับ Feature โดดเด่น 3 ประการคือ (1) Motion Sensor ที่เพิ่มความคล่องตัวให้ความรู้สึกสมจริงเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกม (2) กล้อง 3 มิติที่ผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) สามารถสร้างภาพ Computer Graphic แบบReal Time ขึ้นมาได้ (3) ระบบสัญญาณสื่อสารที่เชื่อมโยงเข้ากับ 3DS User เครื่องอื่นได้แม้จะอยู่ใน Sleep Mode

ในขณะเดียวกันมีซอฟต์แวร์เกม3 มิติวางจำหน่ายแล้วเช่น Nintendogs + cats, Winning Eleven 3D Soccer, Super Street Fighter IV 3D เป็นต้น ส่วนเกมฮิตอย่าง Mario Sports, Dragon Quest, Donkeyball 3D, Steeldiver กำลังจ่อคิวอยู่และยังมีอีกหลายเกมที่น่าสนใจซึ่งกำลังทยอยออกตามมาเรื่อยๆ