UNIQLO แบรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นบุกไทย

แบรนด์แฟชั่นอันดับ 1 จากญี่ปุ่น UNIQLO ตัดสินใจปักธง เปิดสาขาขนาดยักษ์ในประเทศไทย ที่เซ็นทรัลเวิล์ดเดือนกันยายนนี้

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิโคล่ จำกัด ประจำทวีปเอเชีย และญี่ปุ่น นาโอกิ โอโตมะ บอกว่า ยูนิโคล่ จะเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยยูนิโคล่ได้เล็งเห็นภาพรวมของเศรษฐกิจไทยที่เติบโต และตลาดในกลุ่มสินค้าแฟชั่นที่มีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้บริโภคไทยในปัจจุบันให้ความสำคัญต่อสินค้ากลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนอัตรานักท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ยูนิโคล่จึงได้ลงทุนเปิดสาขาขนาดใหญ่ในเดือนกันยายนนี้

เขาบอกด้วยว่า พื้นที่ของยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีถึง 2,700 ตร.ม. จะสามารถจัดวางดิสเพลย์สินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลายกว่า 500 แบบ คล้ายคลึงกับที่ญี่ปุ่น ให้ลูกค้าได้เลือกอย่างเต็มที่ ทั้งลูกค้าชาย หญิง และเด็ก

นอกจากนี้ได้ออกแบบร้านอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยการตกแต่งร้านด้วยจอมอร์นิเตอร์ที่ฉายหนังโฆษณาของยูนิโคล่ ตลอดจนนำเสนอสื่อดิจิตอลสนุกๆที่ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ UNIQLOCK และปฏิทินดิจิตอล เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินระหว่างการเลือกซื้อสินค้า โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าไทยอย่างแน่นอน

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ในเครือของบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง หรือ เอ็ฟอาร์ (Fast Retailing Co. – FR) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกชั้นนำของญี่ปุ่น ที่นำเสนอแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ ได้แก่ Theory, g.u., Comptoir des Cotonniers และ Princesse tam. tam ด้วยยอดขาย 814 พันล้านเยนในปี 2010 ทั้งนี้ เอ็ฟอาร์เป็น 1 ใน 4 ของบริษัทค้าปลีกสินค้าเสื้อผ้าชั้นนำของโลก โดยเน้นเสื้อผ้าลำลองภายใต้ปรัชญา “Made for All” มีสาขารวมทั้งสิ้น 1,000 สาขาทั่วโลก