คนรุ่นใหม่เพื่อกลยุทธ์ Like

พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยต่างมีทีมงานเพื่อปฏิบัติการบนโซเชี่ยลมีเดียโดยเฉพาะ ซึ่งจะดำเนินการตามกรอบยุทธศาสตร์แคมเปญหาเสียงในระดับภาพรวม อย่างที่เห็นคือการคุมโทนตัวตนบุคคลิกของพรรค ผู้สมัครแต่ละคนพูดคุยในเรื่องราวเนื้อหานโยบายพรรค เพราะนอกจากป้องกันการผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว เพื่อให้สื่อสารแบรนด์ของพรรคและผู้สมัครได้อย่างไม่วอกแวก

พรรคประชาธิปัตย์นำทีมโดย ”อภิรักษ์ โกษะโยธิน” และได้มือดีทางการตลาดอย่าง ”ดร.การดี เลียวไพโรจน์” และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นลูกหลานของสมาชิกอาวุโสของพรรคดีกรีระดับ ดร.ต่างประเทศ อย่าง ”ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา” “วรวัฒน์-วุฒินันท์ สภาวสุ” เป็นแกนหลักในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีทีมงานอีกประมาณ 5 คนที่มีภารกิจเช่นการติดตามหัวหน้าพรรค เพื่อช่วยทวีตระหว่างหาเสียง และการจัดทำระบบให้สมาชิกพรรคคนอื่นๆ

“อภิรักษ์” บอกว่าเครื่องมือใหม่ๆ ที่พรรคใช้นั้นเกิดจากการนำเสนอของคนรุ่นใหม่ของพรรค ที่ใช้โซเชี่ยลมีเดียอยู่แล้ว โดยความรับผิดชอบของทีมงานคือการดูแลโซเชี่ยลมีเดียและเว็บของพรรคตั้งแต่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทวิตเตอร์ ส่วนสมาชิกพรรคแต่ละคนจะมีผู้ช่วยของตัวเองอีกทางหนึ่ง

เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย “คณวัฒน์ วศินสังวร” รองหัวน้าพรรคที่บอกว่าทีมงานโฆษกพรรคจะรับผิดชอบเฟซบุ๊กเพจ และทวิตเตอร์ของพรรค โดยเน้นย้ำการสื่อสารนโยบายของพรรค ไม่พาดพิงถึงคู่แข่ง ส่วนสมาชิกพรรคที่ใช้โซเชี่ยลมีเดียก็จะรับผิดชอบดำเนินการของตัวเอง