Jamie Oliver ชื่อนี้มีมากกว่าความเป็นเชฟ

Jamie’s Italian ร้านอาหารสไตล์อิตาลีใหม่ล่าสุดของเกาะอังกฤษ มีเชฟฟดังอย่าง Jamie’s Oliver เป็นเจ้าของ คนก็เลยไปอุดหนุนกันหนาแน่น

พูดถึงชื่อ เจมี่ โอลิเวอร์ คนบนเกาะอังกฤษแทบทุกคนจะคุ้นกับชื่อนี้เป็นอย่างยิ่ง เขาคือเชฟชื่อดังชาวอังกฤษวัย 36 ปี ที่เป็นต้นแบบของการทำอาหารที่ได้ทั้งความอร่อย ประหยัด และมีประโยชน์ ใส่เครื่องปรุงรส จะใช้เท่าที่จำเป็น ที่สุดของความพิเศษ คือ ความใส่ใจ ที่เจมี่ใส่ลงไปในอาหารทุกจาน ว้าวนี่แหละเคล็ดลับคู่ครัวเจมี่

เจมี่ เริ่มเป็นเชฟตั้งแต่อายุ 16 ปี เริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นผู้ดำเนินรายการ The Naked Chef ซึ่งต่อมากลายเป็นรายการทำอาหารที่โด่งดังมากในอังกฤษ เคยได้รับงานใหญ่เป็นเชฟเอกในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 20 หรือ จี-20 ที่กรุงลอนดอน

เจมี่ยังได้เขียนตำราทำอาหารของตัวเองออกมาเกือบ 10 เล่ม ซึ่งก็ขายดีมาตลอด เจมี่พยายามผุดโครงการในแนว Revolution ออกมา เพื่อเน้นให้ทุกๆ คนหันมาใส่ใจต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสุขอนามัยในอาหารของเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ผ่านทางรายการ Jamie’s Ministry of Food หรือ Jamie’s Dream School ล่าสุดสหรัฐอเมริกาได้ทาบทามเจมี่เข้าไปมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในการบริโภคอาหารของชาวอเมริกาเอง ด้วยโครงการ Food Revolution