ปาร์ตี้ Galaxy II ข้ามถิ่น “ไอโฟน”

มีคนเข้าแถวยาวกว่า 100 เมตร หน้าร้าน iStudio สาขาดิจิตอลเกตเวย์ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา อย่าเพิ่งเข้าใจว่าพวกเขามาเพื่อซื้อไอโฟน หรือไอแพด เหมือนอย่างที่เคยเป็นภาพคุ้นตาทุกครั้งที่แอปเปิลเปิดตัวสินค้าใหม่ เพราะความจริงแล้วนี่คือแถวของ “ซัมซุง” ที่บังเอิญมาเหยียบจมูกแอปเปิลถึงถิ่น ด้วยอีเวนต์รับเครื่อง “ซัมซุง Galaxy S II”

งานนี้จัดโดย “ทรูมูฟ” ที่ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายไอโฟนรายแรกของไทยด้วย จะตั้งใจหรือไม่ก็ตามที่ทำให้เห็นภาพคนเข้าแถวหน้าร้าน iStudio แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าจุดเริ่มต้นมาจากความฮอตที่ซัมซุงสร้างกระแสได้สำเร็จ มีการเปิดจองล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกค่ายร่วมแคมเปญ และเมื่อถึงเวลาส่งมอบเครื่องให้ลูกค้า “ทรูมูฟ” ซึ่งอยากเน้นให้เห็นว่าตัวนี้เหมาะกับเครือข่าย 3G ที่เป็นจุดแข็งของทรูมูฟ จึงทุ่มจัดงานอย่างสุดตัว ปิดร้านทรูคอฟฟี่ จัดปาร์ตี้ให้ลูกค้าที่จองเครื่องไว้ เป็นอีเวนต์ที่จัดอยู่ตรงข้ามพอดีกับ iStudio ในดิจิตอล เกตเวย์ และยังมีเซเลบริตี้เบอร์ใหญ่ “อย่างพลอย เฌอมาลย์” มาร่วมส่งพลังอีกแรง

ขณะที่เอไอเอสจัดงานปาร์ตี้สำหรับลูกค้าเซเรเนดที่รับเชิญ 100 คน ให้มาจองล่วงหน้าไปแล้ว 1 เดือน ที่ร้าน Fallabella 100 ราชดำริ ส่วนการรับเครื่องไม่ได้มีอีเวนต์หรูหราเช่นเดียวกับดีแทคที่ขอส่งมอบเครื่องให้ลูกค้าอย่างเงียบๆ ตามช็อปของตัวเอง

“กิตติณัฐ ทีคะวรรณ” รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานการตลาดและเชิงพาณิชย์และบริหารงานขาย บริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกว่า ยอมรับว่าแบรนด์ของซัมซุงเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น หลังจากผ่านการเรียนรู้มาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทรูมูฟเองต้องหาอุปกรณ์สื่อสารเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุดในช่วงเวลาที่ทรูมูฟกำลังบุกเต็มที่ในการให้บริการสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่าย 3G และ Wi-Fi

ทรูมูฟมีอุปกรณ์สื่อสารตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ไอโฟน แบล็คเบรอร์รี่ จนมาถึงซัมซุง ที่ล่าสุดจับมือกับซัมซุงบุกตลาดไฮเอนด์กับเครื่อง Galaxy S II กลุ่มระดับกลางกับ Galaxy Mini ที่ไม่เพียงทำแพ็กเกจร่วมกันเท่านั้น แต่ยังจัดบูธในร้านทรูคอฟฟี่สำหรับซัมซุงเพื่อให้ลูกค้าได้ลองทดสอบเครื่องอีกด้วย

บทพิสูจน์นี้ทำให้เห็นว่าเมื่อสินค้าแรง ใครๆ ก็อยากเป็นพันธมิตรด้วยทั้งนั้นจริงๆ