เรื่องยาว Webisode “ซัมซุง”ตามรอย”แอลจี”

เริ่มเดินเครื่องกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งแล้วสำหรับการบุกทำตลาด “กาแล็คซี่ แท็บ 10.1” แท็บเล็ตตัวล่าสุดจากค่ายซัมซุงด้วยโฆษณาผ่านหนังสั้นออนไลน์ (Webisode) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่แอลจี เคยใช้มาก่อนกับมือถือและทีวี

”Love at first Flight” ถูกปล่อยผ่าน youtube และ www.galaxytabmovie.com เป็นหนังสั้น 5 ตอน ปล่อยภายใน 5 สัปดาห์ ซึ่ง “วิชัย พรพระตั้ง”ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด  บอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้สื่อผ่าน Webisode เพื่อดึงให้ผู้ชมติดตามต่อเนื่อง ผ่านเนื้อเรื่องที่น่าสนใจชวนติดตาม

แม้ Webisode จะไม่ใช่สื่อใหม่ เพราะมีแบรนด์อื่นโดยเฉพาะในธุรกิจนี้มีแอลจีทำมาก่อน แต่”วิชัย” ก็บอกว่าแท็บเล็ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับ Webisode เพราะแท็บเล็ตสามารถตอบสนองผู้บริโภคที่นิยมดูคลิป หรือดูหนังผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่กันมากขึ้น โดยเฉพาะแท็บเล็ตที่มีจอขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์เพื่อดึงความสนใจผู้ชมให้อยู่กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์นานขึ้น ตอนท้ายของหนังจึงชวนให้ตอบคำถามเพื่อลุ้นรับ “กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 สัปดาห์ละ 1 เครื่อง โดยสัปดาห์แรกที่ผ่านมาได้ตั้งคำถามว่า “รักครั้งแรกของคุณเกิดขึ้นที่ไหน” และสัปดาห์ที่ 2 กับคำถามว่า”ถ้าถูกบอกเลิก คุณอยากหนีไปที่ไหน”

หนังสั้นชุดนี้กำกับโดย “บอล วิทยา ทองอยู่” หนึ่งในผู้กำกับแฟนฉัน วางกลยุทธ์โดยบริษัท CJWoex ของ“จิณณ์ เผ่าประไพ “ อดีตผู้บริหาร MRM และทีมงาน ที่มีประสบการณ์ด้านการทำสื่อดิจิตอล และเคยทำ Webisode ให้กับแบรนด์แอลจีมาก่อน เช่น มือถือ Lollipop ชุด My sweet love story รวมไปถึงสมาร์ททีวีแอลจี กับชุดความลับของจริยา