ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม ปั้นแบรนด์ (เรือ) ด่วน

ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม ก้าวเข้ามารับผิดชอบธุรกิจครอบครัวเรือด่วนเจ้าพระยา และบริษัท สุภัทรา จำกัด ในฐานะ Generation ที่ 4บุตรสาวคนเดียวของสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และเปาว์ พิชัยรณรงค์สงคราม ท่ามกลางความท้าทายในการขับเคลื่อนธุรกิจครอบครัวในโลกยุคใหม่ 

“เรือด่วนเจ้าพระยาอายุ 40 ปี มีความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด และเริ่มสร้างแบรนด์เมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนสุภัทราอายุ 92 ปี แต่เราไม่เคยสร้างแบรนด์นี้เลย” ณัฐปรีที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานกับธุรกิจครอบครัวเมื่อกรกฎาคม 2554 บอก 

“แม้จะเป็นธุรกิจครอบครัวแต่หากต้องการจะเติบโตไปมากกว่านี้ก็ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรใหม่ๆ เราตั้งเป้าที่จะสร้างแบรนด์สุภัทราให้เป็นแบรนด์ Real Estate&Hospitality สร้างเอกลักษณ์ให้ชัดเจน ซึ่งอยู่ในระหว่างการศึกษาอยู่ และเตรียมว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วยเพราะต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เป้าหมายในระยะไกลคือต้องการสร้างแบรนด์สุภัทราให้อินเตอร์””

สุภัทรา คือ ชื่อของคุณหญิงสุภัทรา สิงหลกะ ผู้เป็นย่าของเธอ ซึ่งริเริ่มธุรกิจเรือด่วนเจ้าพระยานั่นเอง  

ทั้งนี้โครงการผ่านใต้การบริหารงานของณัฐปรีซึ่งรับผิดชอบด้าน Brand Synergy&Architecture ล้วนเป็นการดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่ครอบครัวไม่เคยทำมาก่อน อาทิ  การว่าจ้างบริษัทมืออาชีพอย่างคอนทัวร์ บริษัทสถาปนิกชื่อดังซึ่งออกแบบเจ อะเวนิว ให้มาออกแบบพื้นที่บริเวณท่ามหาราชสำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกบนย่านถนนท่าพระจันทร์ ภายใต้ชื่อ เดอะ มหาราช 

“ต้องการปรับปรุงท่ามหาราชให้เป็นที่สังสรรค์ของคนในแถบนี้ โดยเฉพาะครอบครัวยุคใหม่ ”

รวมถึงโครงการบูติกโฮเต็ล ขนาด 70 ห้อง ริมถนนพระอาทิตย์ ภายใต้งบกว่า 200 ล้านบาท กับคอนเซ็ปต์ รัตนโกสินทร์ ชิค ซึ่งเธอต้องทำงานร่วมกับลูกพี่ลูกน้องอย่าง ฟาน ศรีไตรรัตน์ บุตรชายของภัทราวดี มีชูธน ผู้เป็นน้าสาวของเธอ 

ที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาจึงเป็นข้อได้เปรียบเบื้องต้นของตระกูลนี้ น่าสนใจว่าแผนการต่อยอดต่างๆ ที่วางไว้เมื่อแล้วเสร็จจะก่อให้เกิดผลงอกงามอย่างไรบ้าง 

นอกจากนี้ตระกูลของเธอยังถือครองที่ดินอีกมากในหัวหิน นอกเหนือไปจากธุรกิจโรงแรมสุภัทรา รีสอร์ท ที่ดำเนินการอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่ดินผืนงาม 4-6 ไร่ ริมหาด ซึ่งเตรียมพัฒนาเป็นค้าปลีกชายทะเลแห่งแรกของหัวหิน

แน่นอนว่าณัฐปรีจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะรุ่น 4 ที่กำลังสร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับธุรกิจครอบครัวของเธอเอง

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

style=”font-weight: bold;”>Profile Name : ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม Education : จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย
นิวยอร์ก และจบด้านบริหารการโรงแรมจากมหาวิทยาลัยคอร์แนลล์ มัธยมศึกษาตอนปลาย Institute De
Rosey ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มัธยมศึกษาตอนต้น
โรงเรียนนานาชาติ บางกอกพัฒนา Career
Highlight : กรกฎาคม 2554-ปัจจุบัน
ดำรงตำแหน่ง Executive Director บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด มิถุนายน 2551-สิงหาคม 2553
นักวิเคราะห์เพื่อการลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่ Colliers  International
Thailand 2 ปี Hobby : วาดภาพ  ชื่นชอบงานศิลปะ