ผู้หญิงอินเตอร์ของดั๊บเบิ้ล เอ

หลังสร้างปรากฏการณ์ทุ่มงบ 300 ล้านบาท ทำ Product Placement ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ฟอร์มยักษ์เรื่อง ทรานสฟอร์เมอร์ 3 มาแล้วเมื่อกลางปี เพื่อสร้าง Brand Awareness ในระดับโลก ปลายปีก็ได้เวลาจัดแคมเปญ Double A I-Girls หรือ International Girls เพื่อเป็น Brand Ambassador รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “กระดาษแบรนด์ไทย เติบโตไกลระดับโลก”

ดั๊บเบิ้ล เอ ควานหา 8 สาว อายุ 15-25 ปี ซึ่งจะได้รับรางวัลรวมมูลค่าคนละ 1 ล้านบาท มาทำหน้าที่โปรโมตดั๊บเบิ้ล เอ ในตลาดโลก เป็นระยะเวลา 2 ปี เพราะดั๊บเบิ้ล เอ จำหน่ายและทำตลาดในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก และมีการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบในหลายประเทศ อาทิ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไต้หวัน เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ จีน บังกลาเทศ ศรีลังกา อิหร่าน สหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ ปากีสถาน ตุรกี รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

คุณสมบัติของสาว Double A I-Girls แทบไม่แตกต่างจากเวทีประกวดนางงาม เพราะต้องมีผิวขาวเนียนใส เพื่อสะท้อนถึงคุณสมบัติของกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ที่สำคัญยังต้องมีทักษะในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงภาษาอื่นๆ ได้ด้วย เปิดรับสมัครด้วยการอัพโหลดภาพและคลิปวิดีโอผ่าน www.doubleaigrils2011.com โดยหนึ่งในไฮไลต์ยังมีนักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งผู้ชนะทั้ง 8 คนจะมีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วย 

ดั๊บเบิ้ล เอ เป็นแบรนด์กระดาษแบรนด์แรกในไทยที่ทำการตลาดและโฆษณาอย่างครบเครื่องตั้งแต่เกือบ 10 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีการประกวดพรีเซ็นเตอร์หาสาวคู่เหมือนมาตั้งแต่ปี 2544 เพื่อสื่อถึงคุณสมบัติของกระดาษคุณภาพที่ใช้ถ่ายเอกสารได้อย่างชัดเจนเหมือนต้นฉบับ 

ที่ผ่านมาดั๊บเบิ้ล เอ ลงทุนในตลาดต่างประเทศมาก เพราะว่าสัดส่วนยอดขาย 80% มาจากตลาดต่างประเทศ ขณะที่ 20% เป็นยอดขายในประเทศ 

จะเห็นได้ว่าเส้นทางของเดินทางสู่แบรนด์ระดับโลกของดั๊บเบิ้ล เอ มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและจริงจังตั้งแต่ต้น เริ่มจากการสร้างแบรนด์ในประเทศ ต่อเนื่องในระดับภูมิภาคและก้าวสู่ระดับโลก โดยเฉพาะกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นในอุตสาหกรรมคือ ทำกระดาษให้เป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ ใส่คุณค่าเรื่องรักษ์สิ่งแวดล้อมลงไป   ขณะที่ตลาดในประเทศมีคู่แข่งตัวกลั่นอย่างเอสซีจี เปเปอร์ ที่เร่งสร้างแบรนด์มาตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา