ปรับโหมดลุยงานที่ “ท้าทาย”

“ธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์” ก่อนรับตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อโดยรับจำนำทะเบียนรถ ภายใต้แบรนด์ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” เขาเป็นอดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานลูกค้าสัมพันธ์และกลยุทธ์ราคา ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และเติบโตมาจากสถาบันการเงินระดับโลกอย่าง “จีอี” ผู้ถือหุ้นใหญ่ของแบงก์กรุงศรีฯ

“ธัญญพงศ์” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบปริญญาโท บริหารธุรกิจ University of Rochester นิวยอร์ก ร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาอย่าง แอนเดอร์สัน คอนซัลติ้ง อาร์เธอร์ ดี ลิตเติล ก่อนที่จะร่วมงานกับจีอีตั้งแต่ปี 1999 

ในฐานะที่เขาเป็นคนทำ Due Diligence ตรวจสอบสถานะการเงิน และข้อมูลทางธุรกิจของ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ในช่วงที่แบงก์กรุงศรีฯพิจารณาการเข้าเทกโอเวอร์ จาก “เอไอจี” เขาจึงรู้ทุกมุมของบริษัทนี้ เมื่อแบงก์กรุงศรีฯเทกโอเวอร์สำเร็จ “ธัญญพงศ์” จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” แม้ว่าโดยพื้นฐานครอบครัว การศึกษา และประสบการณ์การทำงานไม่ได้สัมผัสกลุ่มรากหญ้าโดยตรงมามากนักมาก่อน

ความ “ท้าทาย” คือสิ่งที่เขาเลือก ดังนั้น 6 เดือนแรกที่รับตำแหน่ง จึงต้องเดินสายไปทั่วประเทศ เพื่อสำรวจตลาด พบปะกับสาขาต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพราะลำพังการดูจากเอกสาร ดูฐานข้อมูลที่มีอยู่นั้นไม่เพียงพอ และที่สำคัญธุรกิจนี้หลักของความสำเร็จอย่างหนึ่งคือความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า ผ่านพนักงานที่เป็นคนในท้องถิ่นนั้นๆ ดังนั้นการสัมผัสด้วยตัวเอง และรวมกับประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญอย่างการดูระบบซีอาร์เอ็มมาก่อน ทำให้การก้าวเดินในเส้นทางนี้หนักแน่นมากมายิ่งขึ้นสำหรับเขา