“หล่อ” มาก่อน “ละคร” ใส่ออร่า

หล่อแล้ว หากได้โอกาสเป็นพระเอกละครแล้ว ”ออร่า” ก็จะเจิดจรัส คำอธิบายนี้เหมาะสมสำหรับ ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่เพียงแค่ละครเรื่องที่ 2 เขาก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัว

“จ๋า ยศสินี ณ นคร” ในนามบริษัทเมคเกอร์ วาย บุตรสาว ”มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช” นักแสดงและผู้จัดละครรุ่นใหญ่ ที่จัด ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” เล่นละครเรื่องแรก ”เงารักลวงใจ”  และกำลังเตรียมเรื่องใหม่ ”รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” บอกว่า ”ณเดชน์” เป็นนักแสดงที่มี ”ของ” หรือในวงการบันเทิงเรียกกันว่า ”มีองค์”

เรื่องเงารักลวงใจ มีนักแสดงหน้าใหม่หลายคน บทนำจะมี 2 คนที่ทางช่องส่งมาให้ปั้น คือ ”หมาก ปริญ” และ “ณเดชน์” และที่ตัดสินใจให้ “ณเดชน์” รับบท ”นาวา” เพราะ “นาวา” ต้องนั่งรถเข็นเกือบครึ่งเรื่อง ดังนั้นต้องแสดงด้วยสีหน้า แววตาและคำพูด ไม่ได้มีท่าทางในการช่วงแสดง ซึ่งด้วยหน้าตา โครงหน้าของ ”ณเดชน์” ถือว่าแข็งแรงและดึงดูดได้

และเมื่อเงารักลวงใจมีดาราหน้าใหม่หลายคน “จ๋า” จึงต้องปิดจุดอ่อนอื่นๆ ให้หมด ด้วยการหาทีมงานมือหนึ่งมาร่วมงาน ในตำแหน่งสำคัญ เช่น ผู้กำกับการแสดง ”กฤษณ์ ศุกระมงคล” นักแสดงสมทบอื่นๆ ที่เป็นดาราชื่อดังจำนวนมาก

หลังจากนั้น “ณเดชน์” ไปเล่นเป็นพระเอกเรื่องดวงใจอัคนี ในซีรี่ส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา และตามด้วยเกมร้าย เกมรัก 

องค์ประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่งในมุมของ ”จ๋า” คือจังหวะของ ”ณเดชน์” ในการแจ้งเกิดในวงการดีมาก เพราะได้คู่ขวัญอย่าง ”ญาญ่า” ที่ได้ร่วมกันแสดงใน 2 เรื่องหลัง ที่แสดงออกมาแล้วดูแล้วมีเคมีตรงกัน เหมือนยุคก่อนมี มิตร-เพชรา, สันติสุข-จินตรา,เคน ธีรเดช-แอน ทองประสม

นอกจากนี้ในบางครั้งการมีนักแสดงร่วมประกบก็ทำให้นักแสดงได้รับเสียงนิยมเพิ่มขึ้น อย่างเช่นกรณีของ 3 หนุ่มเนื้อทอง ที่มีบทพอดีสำหรับ 3 คน และต้องการให้ ”บอย ปกรณ์” และ ”หมาก ปริญ” ช่วยดันรุ่นน้องในวงการอย่าง ”เคน ภูภูมิ” ซึ่งบางครั้งแฟนคลับของแต่ละคนอาจมาชื่นชอบนักแสดงอีกด้วย กรณีของ ”ณเดชน์” ที่ได้บทนำ เป็นเรื่องความเหมาะสมลงตัวของบท และในเรื่องๆ ต่อไป ก็อาจมีคนอื่นมาประกบด้วย

การตอบรับของผู้ชมกับดาราหน้าใหม่ๆ ในช่วงนี้ “จ๋า” บอกว่าเพราะผู้ชมเปิดกว้างรับดาราใหม่ๆ และหากได้ละครสนุก ก็ทำให้ชื่นชอบดาราไปด้วย เหมือนอย่างละครเกาหลีที่บางทีผู้ชมไม่รู้จักพระเอกด้วยซ้ำ แต่ก็ติดตาม อย่างไรก็ตาม การคาดเดาผู้ชมว่าจะชอบละครหรือไม่ชอบละครนั้นยังเป็นเรื่องยาก เพราะผู้ชมแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน สำหรับผู้จัดอย่างเธอจึงบอกว่าเรามีหน้าที่ว่าต้องทำออกมา ”ให้สนุก”

ทั้งหมดนี้ ”จ๋า” บอกว่าให้เครดิตกับ ”เอ ศุภชัย” ที่รู้ว่าคนดูชอบหน้าตานักแสดงอย่างไร สามารถสร้าง Finished Product มาตอบสนองความต้องการผู้ชม เรียกได้ว่าเรื่องความหล่อมาก่อน แล้วละครก็ใส่ออร่าให้ หรือพอเป็นพระเอกก็มีออร่าเต็มๆ