ทำไมโพสต์คลิปวิดีโอแล้วคนอยากพูดต่อ

“สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม” กรรมการผู้จัดการร่วมและหุ้นส่วน บริษัท CJ Worx จำกัด เล่าถึงความเปลี่ยนแปลงของคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ว่า ภาพทั้งหมดได้เปลี่ยนไปด้วยปัจจัยต่างๆ ดังนี้

1.เริ่มจากพื้นฐานปัจจุบันอุปกรณ์สื่อสารของผู้บริโภคมีให้เลือกหลากหลาย และประสิทธิภาพการทำงานดี ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งไร้สาย มีสายพัฒนาความเร็วจนสามารถรับส่งวิดีโอได้รวดเร็ว ทำให้ยอดการดูต่อเนื่อง ไม่เกิดอาการเปิดแล้วเพลย์แล้วรอจนเบื่อแล้วยังโหลดไม่เสร็จก็เลิกดูในที่สุด

2.เครือข่ายสังคมออนไลน์ มีส่วนช่วยให้เกิดการบอกต่อมากขึ้น ซึ่งคงไม่ต้องพูดถึงว่าถ้าคอนเทนต์ดีใครๆ ก็พร้อมแชร์ อย่างที่เห็นกันเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ที่ยิ่งดี ยิ่งโดน ยิ่งแชร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำให้การแชร์สะดวกยิ่งขึ้น แบบคลิกเดียวก็แชร์ทั่วถึง ต่างจากเมื่อก่อนที่จะแชร์ได้แต่ละครั้งต้องผ่านขั้นตอนหลายคลิก ก๊อบปี้ แล้วแปะไฟล์ ทำให้การแชร์เป็นเรื่องยุ่งยาก

3.คลิปวิดีโอ เพราะเป็นคอนเทนต์ที่บริโภคดู ชม ได้ง่าย ไม่ต้องอ่าน อย่างที่เห็นว่าปัจจุบันคนดูยูทูบมากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าเว็บไซต์ 3 เท่าตัว ความยาวโดยเฉลี่ย4นาทีสำหรับเรื่องเล่าจากแบรนด์ในทางธุรกิจ