Intel ปั้นแบรนด์ด้วย แฟลชม็อบ

แฟลชม็อบหรือการรวมกลุ่มคนเพื่อแสดงกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สร้างความสนใจแก่ผู้คนในพื้นที่สาธารณะ มักถูกใช้เป็นกิจกรรมเพื่อเปิดตัวสินค้าอยู่เสมอ  และ ส่วนใหญ่ที่หลายๆคนเคยเห็น  มักจะเป็นในลักษณะรวมตัวคนมาเต้น หรือร้องเพลงสร้างความสนใจแก่คนทั่วไปที่เดินผ่าน  แต่สำหรับการเปิดตัวของ Intel Ultrabook ที่เป็นสินค้าดิจิตอล  การจะใช้เเค่คนมาเต้นหรือร้องเพลงคงจะขายสินค้าไม่ได้แน่ๆ  Intel จึงมีไอเดียในการหยิบโพรดักไปแสดงร่วมกับกลุ่มแฟลชม็อบด้วยกันซะเลย

แฟลชม็อบของ Ultrabooks โน๊ตบุ๊คตัวใหม่ล่าสุดจาก Intel ต้องการขายรูปทรงบางเบาและการแสดงผลที่รวดเร็ว เขาจึงให้กลุ่มแฟลชม็อบ 60 คนนำสินค้าตัวนี้ไปแสดงสร้างปฏิสัมพันธ์กับชาวแอลเอ  ไม่ว่าจะเป็นป้้ายบอกรักชวนคนมาถ่ายรูป  ป้ายเมนูอาหารที่ร้านเบอร์เกอร์  ป้ายเรียกแท๊กซี่ที่ข้างถนน  หรือเป็นวงออเคสตร้าที่บรรเลงไปตามคอนดักเตอร์ ทำให้ผู้คนเห็นความสามารถของ Ultrabooks ที่แสดงภาพและเสียงคมชัด  แถมยังเบาพกพาสะดวก  ให้กลุ่มแฟลชม็อบได้หยิบยกแสดงไปทั่วแอลเอ

ถึงแม้ว่าการใช้เเฟลชม็อบในปัจจุบันอาจไม่ได้สร้างความเซอร์ไพร์สได้เหมือนแต่ก่อน แต่หากหยิบมาใช้ให้ถูกกับสินค้าก็สามารถเรียกความตื่นตาตื่นใจได้ไม่แพ้กันเลยทีเดียว