ซัมซุงควง พลอย ชวนดู Smart TV

บริษัท ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ จัดงาน Samsung Smart TV AV Forum 2012 เปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่พร้อมคอนเทนต์และเทคโนโลยี จำเสียง จำหน้า และท่าทางผู้ใช้ได้

ความพร้อมของสินค้าเป็นหนึ่งในความมั่นใจที่ไทยซัมซุงคาดว่าจะทำยอดขายสมาร์ททีวีให้เติบโตถึง 300 %ในปีนี้ และเลือกเติมเสน่ห์ให้กับงานเปิดตัว ด้วยการใช้พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในงานให้กับเหล่าดีลเลอร์

ก่อนหน้านี้ซัมซุงเคยใช้สาวพลอยในงานอีเว้นท์ของสินค้าอื่น ๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวตู้เย็นเมื่อหลายปีก่อน และกลางปี 2554 ที่ผ่านมาก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณาเครื่องซักผ้าระบบ Eco Bubble และสำหรับสมาร์ททีวีในครั้งนี้ จากที่ก่อนหน้านี้เคยใช้ นาวิน ตาร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับสมาร์ททีวีมาก่อน

ส่วนการจัดงานในลักษณะ Forum กลายเป็นรูปแบบหลักของการเปิดตัวสินค้าหมวดต่าง ๆ ของซัมซุงไปแล้ว ก่อนคิวเปิดตัวของสมาร์ททีวี กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซัมซุงก็เพิ่งจัดงานซัมซุงเซาท์อีสเอเชียฟอรัม 2012ที่เปิดตัวกลุ่มสินค้าทั้งหมดไปแล้วครั้งหนึ่ง

จุดขายของสมาร์ททีวีรอบนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยี การสั่งการด้วยเสียง การใช้ท่าทางของมือ และระบบตรวจจับใบหน้า ซึ่งจะมีกล้องจับสัญญาที่ติดอยู่กับทีวีเพื่อรับคำสั่งและปรับเปลี่ยนระบบการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชม และทุกเครื่องรองรับเทคโนโลยีสมาร์ทอีโวลูชั่น ซึ่งสามารถอัพเดทโปรแกรมของเครื่องรับให้ทันสมัยตามทันทีวีรุ่นใหม่ที่จะออกมาในอนาคตได้ด้วย

อยากรู้จักทีวีที่ซื้อวันนี้แต่ไม่เก่าแม้ในอนาคต ซัมซุงจะโตในตลาดทีวีอย่างไรให้ได้ 300% ติดตามรายละเอียดและกลยุทธ์การทำตลาดของซัมซุงใน นิตยสารโพสิชั่นนิ่ง เดือนเมษายนนี้ ไม่นานเกินรอค่ะ