แบรนด์คึกคักจัดชิงโชค “นิวไอแพด”

เมื่อเป็นของที่ใคร ๆ ก็อยากได้ ก็เลยทำให้ “นิว ไอแพด” กลายเป็น “โชค” ที่แบรนด์มาใช้เป็นโปรโมทชั่น เล่นเกม  ชิงรางวัลทั้งเพื่อสร้างความสนใจ  และกระตุ้นแคมเปญกันอย่างคึกคัก

เริ่มจาก “อิชิตัน”ที่กำลังอัดแคมเปญแข่งกับโออิชิชิงโชคทัวร์ยกแก๊งที่ญี่ปุ่น ได้หิ้วเครื่องนิวไอแพดมาแจกก่อนใคร รอบแรกประกาศเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2555 แจก 2 เครื่อง โดยให้แฟนเพจดูหนังโฆษณา อิชิตันทัวร์ยกแก๊งให้ละเอียดแล้วตอบว่ามี โลโก้ สัญลักษณ์เลขหนึ่งของอิชิตันทั้งหมดกี่ตัว กิจกรรมนี้ตรงๆ เลยกระตุ้นให้คนสนใจแคมเปญมากขึ้น

วันที่ 12 เมษายน ประกาศแจกอีกโดยมีเงื่อนไขให้กดแชร์รูปโบรชัวร์แคมเปญ และให้ตอบว่าถ้าได้ไปญี่ปุ่นกับคุณตันและพี่โน้ส อยากให้ทั้งคู่ทำอะไรให้คุณที่นั่น ประกาศผู้โชคดีจากการสุ่มเลือกคำตอบเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา 1 คน  แน่นอนว่าทำให้แคมเปญนี้ยิ่งกระจายการบอกต่อมากขึ้น 

จำนวนคนที่เล่นทั้งสองเกมนี้ ลงทุนเพียงแค่ 3 เครื่องแต่มีการสื่อสารกับแบรนด์อิชิตันผ่านเฟซบุ๊กเพจนี้รวม ๆ กันแล้วไม่ต่ำกว่าแสน Likes เกือบแสน Comments หมื่น Shares นับว่าคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างยิ่ง

ล่าสุด 7-Eleven Thailand เพิ่งเปิดตัวแอพพลิเคลั่นบนไอโฟน และอุปกรณ์บน IOS เมื่อวันที่ 17 เมษายน ก็ได้โปรโมทแอพฯใหม่ด้วยแคมเปญโหลด เล่น ลุ้น โดยให้เล่นเกม ใช้แอพฯเชื่อมโยงกับสื่อเดิมอย่างทีวีซี วิทยุและสิ่งพิมพ์ ลุ้นรับนิวไอแพดทั้งหมด 7 รางวัล

นอกจากนี้ยังมีถุงเท้านักเรียนคาร์สัน ก็ทำแคมเปญกระตุ้นยอดขาย กระหน่ำทีวีซีโปรโมท ให้ลูกค้าส่งฉลาก กรอกชื่อที่อยู่ ส่งมาทางไปรษณีย์แล้วจับรางวัล 7 ครั้ง เริ่ม 29 เมษายน ถึง 10 มิถุนายน แจกทั้งหมด 57 เครื่อง 

“อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์”  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะแด็ปเตอร์ ดิจิตอล จำกัด ผู้วางกลยุทธ์กระบวนการสื่อสารดิจิตอลของแคมเปญ โหลด เล่น ลุ้น ของ เซเว่น อีเลฟเว่น บอกว่า นิวไอแพด เป็นอุปกรณ์ที่มาแรง และระหว่างที่ยังไม่ถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ยังหาซื้อได้ยาก ต้องรอ หรือจองก่อน แบรนด์จึงสามารถนำมาใช้เพื่อดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่ผ่านมามีการชิงโชคไอโฟน 4s 

ข้อมูลจากต์ Apple.com ระบุว่า”นิว ไอแพด” จะวางจำหน่ายวันที่ 27 เมษายนนี้ในประเทศไทย ตามหลังกลุ่มประเทศอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขายวันที่ 20 เมษายนนี้คือ มาเลเซีย  เกาหลีใต้ และบรูไน 

นิวไอแพด เป็นไอแพด รุ่นที่ 3 ของแอปเปิล ที่ได้รับความนิยมตามคาด เพราะคุณสมบัติจอแจ่มชัดกว่ารุ่น 1 และ 2  กล้อง 5 ล้านพิกเซล และรองรับ 4G แม้เมืองไทยยังไม่มี 4G แต่สาวกแอปเปิลก็รอและพร้อมซื้อ

ทั้งนี้ค่ายมือถือในไทย คือดีแทค และทรูมูฟ เริ่มโปรโมทเตรียมให้ลงทะเบียนสั่งจองทางเว็บไซต์ โดยจะประกาศอีกครั้งว่าจะให้ลงทะเบียนจองเมื่อไหร่ โดยดีแทคออกมาประกาศทางทวิตเตอร์@dtac_feelgood ก่อนว่าจะรับจองวันที่ 24 เมษายนนี้