“Game of Life” เกมของ Prius

 

เพราะคิดว่ากลุ่มเป้าหมายที่อายุ 25-35 ปี มีมุมมองชีวิตเหมือนการเล่นเกม ที่ไม่ใช่แค่สนุก ไร้สาระไปวันๆ แต่เต็มไปด้วยเป้าหมาย ทำให้โตโยต้าโปรโมตรถรุ่นไฮบริด Prius C (City) ผ่านการ Tie in ในเกมอย่างเต็มที่กับ Game of Life ของ Hasbro

แนวคิดมาจากการค้นพบว่ากลุ่มเป้าหมายเติบโตมากับการเล่นเกมที่เรียกกว่าบอร์ดเกม ชอบเล่นโซเชี่ยลเกม และในชีวิตจริงก็บริโภคสื่อที่เต็มไปด้วยคลื่นข้อมูลข่าวสาร ซึ่งการซื้อรถคือการตัดสินใจที่สำคัญ  ที่โตโยต้ามองว่าต้องนำเสนอความบันเทิงให้กลุ่มเป้าหมาย ในแบบที่เขาคุ้นเคย

นอกจากเกมแล้ว เอเยนซี่โฆษณาผู้สร้างสรรค์แคมเปญ “ซาทชิแอนด์ซาทชิ” แอลเอ ก็ยังสื่อสารผ่านสื่ออื่นๆ อย่างทีวีซี  30 วินาที ผ่านสื่อดิจิตอลอย่าง YouTube Pandora Hulu รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้ง

Prius เป็นรถยนต์รุ่นที่เติบโตเร็วของโตโยต้า ด้วยจุดขายประหยัดน้ำมันด้วยสถิติ 53 ไมล์ต่อ 1 แกลลอน ที่มีทั้งขนาดกลางและใหญ่ เปิดตัวในตลาดมานานกว่า 10 ปีแล้ว มียอดขายในสหรัฐประมาณ 1 ล้านคัน ปีที่แล้วขายได้ 136,000 คัน และขายได้รวมมากกว่า 3 ล้านคันทั่วโลก