Beautiful Fighting : ป๊อปปี้ ทรี ทู วัน ค่ายกามิกาเซ่ ฟิตด้วยมวยไทย

ชัชชญา ส่งเจริญ หรือ ป๊อปปี้ สาวน้อยจากวง 3.2.1 (ทรี ทู วัน) วงฮิพฮอพ สังกัดค่ายเพลงกามิกาเซ่ ของอาร์เอส เป็นอีกหนึ่งในนักร้องสาววัยทีน ที่ชื่นชอบออกกำลังกายด้วยกีฬา “มวยไทย” เป็นชีวิตจิตใจ 

ป๊อปปี้ เล่าว่า เธอเริ่มสนใจมวยไทย เพราะต้องการหากีฬาออกกำลังกายไว้ฟิตหุ่น ระหว่างนั้นก็เลือกอยู่ระหว่างเข้าฟิตเนส กับมวยไทย เนื่องจากผู้จัดการส่วนตัว (หทัย ศราวุฒิไพบูลย์ รองประธานค่ายเพลง กามิกาเซ่) ซึ่งเล่นมวยไทยอยู่ ได้ชวนให้มาทดลองออกกำลังกายด้วยมวยไทยดู

“ช่วงแรกๆ ก็อดวิตกว่า ค่ายมวยจะเป็นยังไง จะมีแต่ผู้ชาย มีแต่กลิ่นน้ำมันมวย แต่พอลองศึกษาดู ได้มาดูสถานที่จริง ก็รู้สึกว่าโอเคเลย ก็ลองสมัครเรียนดู วันแรกที่ลองฝึก โห…ปวดเมื่อยไปทั้งตัว เพราะต้องใช้ทุกส่วนของร่ายกาย ช่วงหลังๆ ก็ไม่เป็นแล้ว รู้สึกว่าเป็นกีฬาที่ชอบ สนุกดี”

ได้ทั้งเบิร์นไขมันอย่างที่ใจคิด และยังได้ทั้งความสนุก ทำให้สาวน้อยคนนี้ตั้งใจฝึกซ้อมเป็นพิเศษ จนครูและเพื่อนๆ ออกปากชมถึงความเอาจริงเอาจังของเธอ เพราะทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เธอจะบึ่งมาฝึกซ้อม แต่ละครั้งจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็ม

“ฝึกซ้อมมาแล้วครึ่งปี รวม 2 คอร์ส 30 ครั้ง เรียนขั้นพื้นฐาน จากนั้นก็เริ่มออกหมัด ก็จะเน้นการอย่างเดียวเป็นชุดๆ ไป จากนั้นก็เริ่มสอนเตะ ครูก็จะสอนเทคนิคการเตะอย่างถูกต้อง รู้ตัวเลยว่าชอบมาก เพราะมันได้ออกแรงจริงๆ ทุกส่วนจริงๆ และไม่น่าเบื่อเลย ทำให้อยากออกนานๆ อีกอย่างป๊อปปี้ก็เป็นคนที่ชอบ ค่อนข้างไฮเปอร์ เด็กๆ พ่อกับแม่ก็ให้เรียนบัลเลต์ เวลานี้ก็ร้องเพลงแนวฮิพฮอพ อยู่ในวงก็มีป๊อปปี้เป็นผู้หญิงคนเดียว พอมาออกกีฬาแนวนี้ก็เลยไม่รู้สึกว่ายาก”

นอกจากได้เรื่องของการออกกำลังกายแล้ว สำหรับผู้หญิงยังสามารถนำไปใช้ป้องกันตัวเวลาเกิดเหตุการณ์คับขัน ซึ่งจากการฝึกฝนเธอเชื่อว่า ด้วยลีลาการออกหมัด เตะ ต่อย รับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้แน่ เธอจึงอยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกายด้วยมวยไทยกันมากขึ้น เพราะถือได้ว่าเป็นกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ที่แม้แต่ฝรั่งยังให้ความสนใจ บินมาเรียนถึงเมืองไทย แต่คนไทยยังไม่มากเท่าที่ควร

ส่วนหทัย ศราวุฒิไพบูลย์ หรือ จิ๊บ รองประธานค่ายเพลง กามิกาเซ่ บอกว่า ปกติแล้วเป็นคนชอบออกกำลังกายด้วยโยคะเป็นหลัก แต่ช่วงหลังได้หันมาเรียน มวยไทยเพิ่มเติม หลังจากหาข้อมูลแล้วช่วยในเรื่องการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก และไม่ได้เป็นกีฬาที่เล่นแล้วเจ็บตัว หรือฟก ช้ำ ดำเขียว อย่างที่กังวลใจ 

“ตอนนี้ฝึกโยคะ และมวยไทยคู่กัน มวยไทยนั้นได้เรื่องขอการออกกำลังกายและสมาธิ และต้องใช้พลังมาก ก็เหมาะกับตัวเองที่ค่อนข้างไฮเปอร์ บางทีก็นอนไม่หลับคิดแต่เรื่องงาน พอได้มาชกมวย ได้ออกกำลังมากๆ ทำให้พักผ่อนได้ดี เลยชวนน้องๆ ในค่ายกามิกาเซ่มาชกมวย อย่างน้องป๊อปปี้ ทักษะเขาดีมาก ตั้งใจเรียน ถ้ามีเวลาจะไปฝึกซ้อมไม่ขาด“