แบรนด์ เห่อสติกเกอร์ Line ซีพีเอฟ ปั้น “พี่เชพ & น้องเกี๊ยว”

หลังจาก Line สร้างปรากฎการณ์ แชทกระจายผ่าน “สติกเกอร์” ในหมู่คนไทยมาแล้ว ทำให้เวลานี้แบรนด์ดังของไทย มองเห็นโอกาส สูตรการตลาดของ Line ทำสติกเกอร์ เพื่อส่งผ่านแบรนด์ไปยังลูกค้า

ล่าสุด ซีพีเอฟ ได้ฤกษ์เปิดตัวสติ๊กเกอร์ P’Chef & N’Kyo หรือที่อ่านเป็นไทยว่า “พี่เชพ & น้องเกี๊ยว” โดยเปิดให้ลูกค้าโหลดสติกเกอร์ไปใช้ได้ฟรีตั้งแต่ 9 ตุลาคม-16 ธันวาคม 2555 โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่อยากได้สติ๊กเกอร์แบบไทยๆ ของแบรนด์ CPF ต้องกดเป็นสมาชิกของ Official LINE CP ก่อน

วิธีการนี้ นั่นเท่ากับว่าเป็นการส่งผ่าน แบรนด์ CPF ไปยังผู้บริโภค ผ่าน คาแร็กเตอร์ของสติ๊กเกอร์  ซึ่งเป็นการ์ตูนกุ๊กสวมหมวกแบรนด์ CPF ชัดเจน ควงคู่มากับ น้องเกี๊ยว เมนูหลักที่ใครๆ ก็นึกถึงอาหาร Ready to Eat ของ CPF

แอคชั่นของ 2 ตัวการ์ตูน นอกจากจะเป็นไปตามบทสนทนาที่เกิดขึ้นทั่วไปแล้วก็ยังมีแอคชั่นที่เกี่ยวกับอาหาร นับว่าเป็นแบรนด์ที่ 2 ของประเทศไทยต่อ AIS ที่มี LINE สติ๊กเกอร์เป็นของตัวเอง และถ้าหากว่าพลังความบ้าเห่อ LINE ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง พี่เชพ & น้องเกี๊ยว ก็จะเข้าไปโลดแล่นในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคนไทย ไม่แพ้น้องอุ่นใจแน่นอน

Official LINE คืออะไร 

Official LINE มีลักษณะคล้ายกับ แบรนด์เพจของแบรนด์ต่างๆ ในเฟซบุ๊ก ที่เจ้าของแบรนด์เอาไว้สื่อสารกับกลุ่มคนที่รักแบรนด์ ในไทย LINE เลือกกลุ่มดารา ศิลปิน หรือค่ายหนังที่มีกลุ่มแฟนเฉพาะ เช่น จีพีเอช วงซิงกูล่า

ในขณะที่แบรนด์ดังอย่าง Coca-Cola ในญีปุ่น ออกสติกเกอร์ Coca-Cola Olympic โดยเอาคาแร็กเตอร์ของหมีขาวจากขั้วโลกมาใช้ หรือ ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิสชิน ออกสติ๊กเกอร์ ให้ผู้ใช้ LINE โหลดภาพไก่ กุ๊กกิ๊กไปใช้

(อยากรู้เรื่องราวของปรากฎการณ์ Line แชทยอดฮิต มากขึ้น โหลดสกู๊ป Line the new social network ได้ที่ Appstore)