อีเอ็มซี ประกาศแผนควบควมกิจการ Documentum เพิ่มขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการวงจรชีวิตของข้อมูลขั้นสูง

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำการจัดเก็บข้อมูลและ ด็อคคิวเม็นตั้ม อิ้งค์ (Documentum Inc.) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์การจัดการเนื้อหาให้กับองค์กรขนาดใหญ่ร่วมกันประกาศข้อตกลงขั้นสุดท้าย โดยอีเอ็มซีจะควบรวมกิจการ Documentum ด้วยการแลกเปลี่ยนหุ้นมูลค่าประมาณ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ การผนวกกิจการของทั้งสอบริษัทที่ผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นทางด้านข้อมูลทำให้เกิกคำมั่นสัญญาร่วมกันในการที่จะช่วยองค์กรต่างๆ เพิ่มคุณค่าของข้อมูลที่มีอยู่และใช้งานภายในองค์กรอย่างสูงสุด

ซอฟต์แวร์การจัดการการเนื้อหาสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ของ Documentum ทำให้องค์กรสามารถดำเนินการจัดการแบบโปรแอ็คทีฟกับข้อมูลที่ไม่มีโครงร่างของบริษัทจากข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น เว็บเพจ, สเปรดชีต ไปจนถึงข้อมูลทางการแพทย์และเนื้อหาต่างๆ ในวีดีโอ หรือออดิโอ และนำข้อมูลนั้นๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์และเพิ่มพลังการดำเนินการของธุรกิจเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน การผสมผสานระหว่างการจัดการเนื้อหากับความเป็นผู้นำตลาดของแพลตฟอร์มสตอเรจในระบบเครือข่ายช่วยให้ลูกค้าจัดการกับเนื้อหาให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นโดยใช้ร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานทางด้านข้อมูลเดิมเพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับข้อมูลไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นการผสมผสานดังกล่าวยังช่วยให้ลูกค้าสามารถนำโซลูชั่นการบริหารจัดการวงจรชีวิตของข้อมูลแบบครบวงจรมาใช้กับข้อมูลที่ไม่มีโครงร่างอันเกิดจากการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ การเก็บเอกสารสำคัญ และการทำลายเอกสาร

โจ ทัคซี่ ประธานและซีอีโอของบริษัท อี เอ็ม ซี กล่าวว่า “ข้อมูลถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญในเชิงกลยุทธ์อย่างหนึ่งของทุกองค์กร และเทคโนโลยีของอีเอ็มซี นั้นชีวยในการเก็บ, บริหารและจัดการ, และปกป้องปริมาณข้อมูลที่มีมหาศาลให้แก่ลูกค้าของเรา ซอฟแวร์ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งกับกลยุทธ์ในการนำเสนอโซลูชั่นการจัดการวงจรชีวิตของข้อมูลในการช่วยให้ลูกค้าเลือกระดับการเรียกใช้ได้อย่างเหมาะสม หรือการปกป้องข้อมูลและความเร็วของการเข้าไปในระบบเพื่อใช้งานในทุกๆ ด้าน โดยมีต้นทุนทั้งหมดในระดับต่ำสุด อีเอ็มซี, Documentum และ Legato มีผลประกอบการในรอบ 12 เดือนจากไลเซ่นส์ซอฟแวร์และการสนับสนุน มูลค่าทั้งหมดกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

โจ ทัคซี่ กล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้ข้อมูลส่วนใหญ่ในองค์กรถือเป็นข้อมูลที่ไม่มีโครงร่าง Documentum ช่วยให้องค์กรต่างๆ จัดระเบียบข้อมูลจำนวนมหาศาลที่โตขึ้นทุกวันโดยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูล หรือ Information about Information ทางบริษัทเชื่อว่าศักยภาพในการพัฒนาข้อมูบแบบครบครันของ Documentum ทั้งในด้านความแข็งแกร่งและความลึกซึ้ง, ยอดขายระดับผู้นำ, ความเชี่ยวชาญทางด้านบริการและการตลาดในการจัดการเนื้อหา และฐานลูกค้าระดับสุดยอด (Blue Chip) สามารถช่วยเสริมคุณค่าในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในการที่อีเอ็มซีจะพัฒนาต่อยอดออกไป

แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลในอุตสาหกรรม การจัดการข้อมูลแบบอัตโนมัติ การจัดการข้อมูลบนเว็บ การจัดการสินค้าในรูปแบบดิจิตอล และการผสานความร่วมมือในด้านแพลตฟอร์และการเก็บข้อมูลทั้งในรูปแบบผสานกัน และในเชิงเดี่ยว อีเอ็มซี และ Documentum เคยทำงานและประสบความสำเร็จร่วมกันจากการแนะนำ Centera ของอีเอ็มซี ซึ่งถือเป็นโซลูชั่นคอนเทนต์แอ็ดเดรสสตอเรจ (Content Address Storage : CAS) ตัวแรกของโลก แพลตฟอร์มซอฟแวร์การจัดการข้อมูลองค์กรขนาดใหญ่ของ Documentum เป็นหนึ่งใน 64 บริษัทชั้นนำที่รวมตัวกับแพลตฟอร์ม CAS แบบเปิดของ Centera ภายใต้โปรแกรมนักพัฒนาของอีเอ็มซี

มร.เดฟ เดอ วอลต์ ประธานและซีอีโอของ Documentum กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นบริษัทธุรกิจ เราเห็นความต้องการของลูกค้าด้านความเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลระดับองค์กรขนาดใหญ่ นอกจากนั้น ความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้นและถือเป็นกลยุทธ์เพื่อบรรลุตามเป้าหมายของลูกค้าของบริษัท ปัจจัยต่างๆ เช่น การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาสำคัญๆ สถานะความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น การเก็บข้อมูบแบบเครือข่ายอัตโนมัติ การกระจายสินค้าระดับโลก ความสามารถในการให้บริการและความเข้มแข็งทางด้านการเงิน ทั้งหมดนี้เป็นตัววัดและทรัพยากรหลักให้กับ Documentum เพื่อบรรลุ หรือเพิ่มศักยภาพทางการตลาดของบริษัท ด้วยเหตุนี้การควบรวมกิจการระหว่างอีเอ็มซี และ Documentum แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่สำคัญยิ่งแก่บรรดาผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้าของบริษัท

ภายใต้เงิ่นไขข้อตกลงดังกล่าว ผู้ถือหุ้นสามัญของ Documentum แต่ละหุ้นจะได้รับหุ้นสามัญของบริษัทอีเอ็มซี จำนวน 2.75 ธุรกรรม การแลกเปลี่ยนซื้อขายหุ้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของราคาหุ้นจำนวน 14.45 เหรียญสหรัฐฯ ณ วันเปิดทำการเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2003 จะมีมูลค่าประมาณ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ไม่รวมเงินสดสุทธิในทางธุรกิจ การควบรวมกิจการดังกล่าวมีแนวโน้มที่กลับไปสู่สภาวะตามเงื่อนไขต่างๆ ในช่วงปิด รวมทั้งผู้ถืหุ้น การอนุมัติกฎระเบียบต่างๆ และผู้ถือหุ้นของ Documentum และคาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาสที่ 1 ของปี ค.ศ.2004 หลังจากนั้นอีเอ็มซีคาดว่าจะเข้าไปดำเนินการได้ในไตรมาสที่ธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ในส่วนของมูลค้าของต้นทุนการวิจัยและพัฒนาจากการดำเนินการของ Documentum และค่าใช้จ่ายด้านการรวมกิจการอื่นๆ การดำเนินธุรกรรมรวมทั้งความรับผิดขอบต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนั้นคาดว่าจะส่งผลให้ราคาหุ้นใหม่ลดลง 0.02 ดอลล่าห์สหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2004 และคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนในส่วนของกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ในช่วงปี ค.ศ. 2004 และคาดว่าจะมีมูลค้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงปี ค.ศ. 2005

เมื่อการควบรวมกิจการเสร็จสิ้นแล้ว อีเอ็มซี ตั้งใจจะดำเนินการให้ Documentum นั้นจัดอยู่ในส่วนหนึ่งของแผนกซอฟแวร์ของบริษัทฯ โดยมีสาขาใหญ่ตั้งอยู่ ที่ Pleasanton, Califonia และบริหารโดย มร. เดฟ เดอ วอลด์ ซีอีโอคนปัจจุบันของ Documentum ส่วนการบริการ, การตลาด และการขายของ Documentum นั้นจะยังคงมุ่งทางด้านการขายและการให้บรากรผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ Documentum

ข้อมูลเกี่ยวกับ อีเอ็มซี

อีเอ็มซ๊ คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์ และการให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจแบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุด และใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.emc.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ Documentum

Documentum จัดหาโซลูชั่นการบริหารจัดการเนื้อหาระดับองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง รวบรวทีมงาน, ข้อมูล และกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ เข้าด้วยกัน ชุดโซลูชั่นด้านเนื้อหา การประสานการทำงานและความร่วมมือกันของ Documentum ที่ผสมผสานกัน สนับสนุนวิถีการทำงานทั้งทางด้านการเจรจาขั้นต้นและการวางแผนทางด้าน การออกแบบ การผลิต การจัดการ ส่ง และดึงข้อมูลสำคัญจากเอกสารต่างๆ การพูดคุยกันทางอีเมล์ เว็บเว็บเพจ บันทึกต่างๆ และสื่อในรูปแบบต่างๆ อย่างครบครัน ซึ่งช่วยกระตุ้นการดำเนินการทางธุรกิจ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.Documentum.com