คาเธ่ย์ แปซิฟิค รับรางวัล TTG Honours พร้อมคว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการบนเครื่องบิน

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค รับมอบประกาศเกียรติคุณในงานTTG Honours จัดโดย TTG Asia พร้อมทั้งปรกฏภาพของความเป็นสายการบินยอดเยี่ยมผ่านรางวัลต่างๆ มากมายที่ได้รับ เมื่อเร็วๆนี้ รวมทั้งสิ้น 5 รางวัล จากงาน Avion Awards ซึ่งจัดโดย World Airline Entertainment Association (TTEA) และงาน World Travel Awards จัดโดย Travel Trade

งาน TTG Honours เป็นงานที TTG Asia จัดขึ้นเป็นพิเศษในปีนี้ แทนงานมอบรางวัลประจำปี เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณต่อบุคคล และหน่วยงานต่างๆ ในธุรกิจการท่องเที่ยว ที่ได้แสดงความเป็นมืออาชีพในการรับมือกับสถานการณ์ของโรคซาร์สที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นบททดสอบความท้าทายต่อวงการการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยในงานนี้สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัล TTG Asia Honours 2003 อันเนื่องมาจากความพยายามและแผนงานต่างๆ ที่ได้คิดค้นและปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ ระหว่างที่เกิดสถานการณ์ของโรคซาร์ส ทั้งการให้ความร่วมมือเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้าสู่ฮ่องกง ทังช่วงระหว่างและหลังการเกิดโรคซาร์ส ทั้งยังรักษาสภาพพนักงานของสายการบินไว้ได้อย่างดี แม้ในช่วงเวลายากลำบาก อีกทั้งแคมเปญสนับสนุนการท่องเที่ยวต่างๆ ที่คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้นำเสนอแก่ผู้โดยสาร เช่น แคมเปญ We love Hong Kong ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจาก Early Bird Campaigns หรือแม้กระทั่งแพ็คเกจท่องเที่ยว Cathay Pacific-Visit HK Now ซึ่งจำหน่ายได้มากกว่า 15,000 ที่นั่ง รวมไปถึงการบริจาคตั๋วเครื่องบินจำนวน 10,000 ใบให้แก่การท่องเที่ยวฮ่องกง และตั๋วเครื่องบินมูลค่า 2 ล้านเหรียญฮ่องกง เพื่อใช้ในรายการ Hong Kong Super Draw

มร.ไอแวน ชู ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค กล่าวว่า “ในฐานะสายการบินของฮ่องกง เราทราบพีว่า เป็นหน้าที่ของเราที่จะให้ความช่วยเหลือสนับสนุนการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของฮ่องกงจากวิกฤตการณ์โรคซาร์ส เท่าที่เราจะทำได้ การได้รับรางวัล TTG Asia Honours 2003 ในปีนี้ เป็นผลมาจากการมุมานะทำงานอย่างหนัก ประกอบกับความมุ่งมั่นของฝ่ายบริหารงานและพนักงานทุกคนอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน”

“นอกจากนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลต่างๆ ที่ได้รับในปีนี้ รางวัลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความพิถีพิถันในการคัดสรรบริการที่ดีเยี่ยมต่างๆ ตลอดจนความทุ่มเทและความตั้งใจของพนักงานสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ทุกคน ทั้งนี้ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้โดยสาร”

รางวัลทางด้านบรากรต่างๆ ที่คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้รับในปีนี้ ได้แก่ รางวัลเก่ยวกับการให้บริการความบันเทิงบนเครื่อง (Inflight Entertainment) ที่ได้รับจากงาน Avion Awards ซึ่งมีชื่อเสียงทางด้านการมอบรางวัลให้แก่สายการบินที่มีความยอดเยี่ยมในการให้บริการด้านความบันเทิงบนเครื่องบิน ทังทางภาพ เสียง และสิ่งพิมพ์ โดยคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงบนเครื่อง ทั้งระบบออดิโอและวิดีโอสำหรับเที่ยวบินระยะใกล้ (Best Inflight Video Programming-Short Haul) ซึ่งเป็นรางวัลที่คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับจากงานนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

อีกรางวัลใหญ่ คือ รางวัลจากงาน World Travel Awards ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่นครนิวยอร์ค โดยคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัลสายการบินชั้นนำแห่งเอเชีย (Asia’s Leading Airline) สายการบินชั้นนำทางด้านการให้บริการห้องโดยสารชั้นหนึ่ง (World;s Leading First Class) และสายการบินชั้นนำทางด้านการบริการเทคโนโลยีบนเครื่องบิน (World’s Leading Use of Inflight Technology) ซี่งเป็นรางวัลที่คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับจากงานนี้เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน งาน World Travel Awards ถือเป็นงานสำคัญระดับนานาชาติที่บุคคลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และได้ดำเนินงานมอบรางวัลดังกล่าวมากกว่า 10 ปีแล้ว การตัดสินรางวัลเป็นไปโดยการลงคะแนนของบุคคลในวงการท่องเที่ยวต่างๆ กว่า 80,000 แห่ง จาก 200 ประเทศทั่วโลก