โพรเซสเซอร์ AMD Athlon™ 64 FX-51 ได้รับการคัดเลือกจากผู้อ่าน TOM’S HARDWARE GUIDE ในฐานะ “สุดยอดนวัตกรรมแห่งซีพียู” ประจำปี 2003

กรุงเทพฯ – AMD ประกาศโพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 FX-51 ได้รับรางวัล Choice Award ประจำปี 2003 ในด้าน “สุดยอดนวัตกรรมแห่งซีพียู” จากการคัดเลือกของผู้อ่าน Tom’s Hardware Guide

โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-51 ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี AMD64 นับว่าเป็นพีซีโพรเซสเซอร์ 32 บิตที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก นอกจากนั้นยังเป็นพีซีโพรเซสเซอร์ 64 บิต เพียงรุ่นเดียวในโลกที่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows?

นายมาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ของ AMD กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้อ่าน Tom’s Hardware Guide คือกลุ่มคนที่หลงใหลในนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีซึ่งมอบประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้ พวกเราขอขอบคุณ Tom’s Hardware Guide และผู้อ่านทุกคนที่เลือกพวกเรา รางวัลนี้ถือเป็นคำยืนยันได้ว่า AMD มุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ 32 บิตและ 64 บิต รวมทั้งเทคโนโลยี AMD64 เพื่อความต้องการของผู้บริโภคมาโดยตลอด”

นายโอมิด ราห์มัต ผู้จัดการทั่วไปของ Tom’s Hardware Guide กล่าวว่า “พวกเราขอแสดงความยินดีกับ AMD ที่ได้รับรางวัล Choice Award ประจำปี 2003 ในด้าน “สุดยอดนวัตกรรมแห่งซีพียู” จากการคัดเลือกของผู้อ่าน Tom’s Hardware Guide การได้รับความเชื่อมั่นจากผู้อ่านที่มีความสนใจและเฝ้าติดตามเทคโนโลยีด้านพีซีในระดับแนวหน้านี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า AMD เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในด้านนี้อย่างแท้จริง”

ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD64

AMD เผยโฉมเทคโนโลยี AMD64 เป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน พร้อมกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Opteron? สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่น โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 เป็นโพรเซสเซอร์ตัวแรกสำหรับเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD64

เทคโนโลยี AMD64 ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมจากสถาปัตยกรรมชุดคำสั่ง x86 ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ช่วยให้สามารถพัฒนาระบบประมวลผล 64 บิตที่รองรับการทำงานร่วมกับสถาปัตยกรรม x86 ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เทคโนโลยี AMD64 ช่วยปกป้องเงินลงทุนของลูกค้าในระยะยาว โดยลูกค้าจะสามารถรันซอฟต์แวร์ 32 บิตได้ต่อไป จนกว่าจะตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ซอฟต์แวร์ 64 บิตรุ่นใหม่

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE: AMD) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย AMD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก 500 บริษัทตามการจัดอันดับของ Standard & Poor ผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และโซลูชั่นที่ใช้ซิลิคอน สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย