ซัน ไมโครซิสเต็มส์ แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

กรุงเทพฯ — ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เอเชียใต้ ประกาศแต่งตั้งนายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำประสบการณ์ที่สั่งสมในธุรกิจไอทีมายาวนานกว่า 20 ปี ทั้งด้านวิศวกรรม การขาย การตลาด บริหารงานลูกค้า และการจัดการ เดินหน้ารุกตลาดไอทีไทย

มร. ไลโอเนล ลิม รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เอเชียใต้ เปิดเผยว่า “ซันมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคุณก้องเกียรติ นับเป็นโอกาสดีที่คุณก้องเกียรติได้เข้ามาในจังหวะที่อุตสาหกรรมกำลังตื่นตัว เนื่องจากอุตสาหกรรมไอทีไทยกำลังอยู่ในช่วงก้าวกระโดดเพื่อเตรียมตัวเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของภูมิภาค และซันเองก็อยู่ในฐานะได้เปรียบที่จะโตไปพร้อมๆกับตลาดไอทีในประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้พลิกโฉมวงการซอฟต์แวร์ ด้วยการแนะนำซอฟต์แวร์เดสก์ท้อปที่เป็นทางเลือกใหม่ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกมากมายที่มีรางวัลเป็นเครื่องรับประกันคุณภาพ เพื่อขยายตลาดไปสู่ระดับกลางถึงระดับสูง ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถให้กับโซลูชั่น N1”

“ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารงานลูกค้าที่คุณก้องเกียรติได้สั่งสมมา เรามุ่งหวังว่า ซันจะขยายความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ซันยังตั้งเป้าที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดของซันในอุตสาหกรรมไอทีเมืองไทยให้เติบโตขึ้น และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ non X-86” มร. ไลโอเนล กล่าวเพิ่มเติม

ซัน ไมโครซิสเต็มส์ แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่
หน้า 2…

หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของกรรมการผู้จัดการคนใหม่ก็คือ การผลักดันให้ฝ่ายขายของซันในประเทศไทยสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้นและครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในตลาดสื่อสารโทรคมนาคม ภาครัฐ อุตสาหกรรมการผลิต การเงิน และการค้าปลีก

นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับภารกิจใหม่ที่ซันมาก เป้าหมายของผมคือการตอกย้ำความสำเร็จในการสร้างความพอใจในตัวผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นของซันให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน ซันอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดทั้งในตลาดประเทศไทย เอเชียใต้ และทั่วโลก เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าและผลักดันโครงการที่มีคุณค่ามาโดยตลอด ผมตั้งใจที่จะสร้างผลงานที่ดีที่สุดเพื่อมอบให้กับซันและ ลูกค้าของเรา”

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ นายก้องเกียรติดำรงตำแหน่งกรรมการ ผู้จัดการบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โดยก่อนหน้านั้น เคยร่วมงานกับ บริษัท ดิจิตอล อีควิปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คอมแพ็ค คอมพิวเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเมื่อปี 2543-2545 นายก้องเกียรติเป็นผู้ผลักดันการเติบโตทางธุรกิจของคอมแพ็คให้บริษัทก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งในส่วนบริหารทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และฝ่ายวิศวกรรม ของบริษัทคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี จำกัด และบีเอ็ม คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

นายก้องเกียรติสำเร็จปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรีวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 ภายใต้วิสัยทัศน์เฉพาะตัวที่ว่า “เครือข่ายคือคอมพิวเตอร์” (The Network is the Computer) ซึ่งทำให้บริษัทก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่นำไปสู่การสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันซันมีกิจการอยู่ใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg