โทรศัพท์มือถือซีเมนส์เตรียมบุกตลาดครึ่งปีหลังจับมือพันธมิตร “เอ็ม ลิ้งค์” ส่ง CF62 เจาะลูกค้าทั่วประเทศ

วันนี้ (8 มิถุนายน47) บริษัท ซีเมนส์ จำกัด โดยนางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซีเมนส์ ร่วมลงนามในสัญญาการแต่งตั้ง บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริม โดย เอ็ม ลิ้งค์ฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้แทนในการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์รุ่น CF62 ผ่านเครือข่ายร้าน M Shop ทั่วประเทศ แต่เพียงผู้เดียวโดยมีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร กรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนาม

นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซีเมนส์ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เปิดเผยว่า
ในช่วงตั้งแต่กลางปีนี้ บริษัทฯได้เตรียมแผนการส่งมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย และ ดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการผู้บริโภคเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งจะมีทั้งราคาตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับบน โดยคาดว่าจะสามารถส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดได้เฉลี่ยเดือนละ 1-2 รุ่น

ในการนี้บริษัทฯ จึงมีนโยบายการทำตลาดเชิงรุก โดยการสร้างพันธมิตรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็ม ลิ้งค์ ผู้นำด้านธุรกิจการจัดจำหน่าย (distributor) อุปกรณ์การสื่อสารและโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทย ในการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ โดยจะเริ่มจำหน่ายรุ่น CF62 ที่จะ
วางตลาดช่วงต้นเดือนมิถุนายนศกนี้เป็นต้นไป

นางสุวรรณีกล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทำธุรกิจกับบริษัท เอ็ม ลิ้งค์ฯ ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งนอกจากตัวแทนจำหน่าย (dealer) หลักที่เป็นลูกค้าแบบขายส่งกว่า 600 รายที่กระจายครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ยังมีเครือข่ายรวม 110 สาขา เอ๊าท์เล็ตและ kiosks รวม 160 แห่ง ซึ่งทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเอ็ม ลิ้งค์ เป็นบริษัทฯ ที่มีการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพและ ตอบรับกับโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

“นอกจากนี้ ลูกค้าของซีเมนส์ยังจะได้รับประโยชน์จากการขยายจุดบริการ Siemens Customer Care Point ในร้านสาขาของ M Shop ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ทั้งซีเมนส์ และเอ็ม ลิ้งค์ บรรลุวัตถุประสงค์ในการผลักดันสินค้าและบริการที่มีคุณภาพทั้งสามารถตอบสนองความพึงพอใจลูกค้าทุกกลุ่มร่วมกัน” นางสุวรรณีกล่าว

นายอนุสรณ์ อมรฉัตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ มอบความไว้วางใจให้เอ็ม ลิ้งค์เป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ ซึ่งบริษัทฯ เองก็เล็งเห็นถึงศักยภาพของโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ว่าเป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคตลอดมาในด้านความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และผลิตภัณฑ์คุณภาพ มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งนโยบายของซีเมนส์ในปีนี้ ยังมุ่งเน้นการออก ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการสินค้าได้อย่างคล่องตัว และมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกครบถ้วนตามความต้องการ

นายอนุสรณ์กล่าวว่า นอกจากเครือข่ายที่ครอบคลุมแล้ว บริษัทฯ ยังมีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ผ่านศูนย์บริการลูกค้า M-Link Service Center และตัวแทนศูนย์บริการลูกค้า M-Link Service Dealer อย่างเป็นทางการ 65 แห่ง รวมทั้งเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายซึ่งสามารถเป็นจุด drop point มากกว่า 100 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ในส่วนของผู้บริหาร และทีมงานของเอ็ม ลิ้งค์เองนับว่ามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารมายาวนาน มีความเชี่ยวชาญ และมีความเป็นมืออาชีพสูง สามารถที่จะให้ข้อมูล และคำแนะนำต่างๆ ที่ เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่า ลูกค้าของ M-Link จะได้รับการบริการหลังการขายที่ทั่วถึง สะดวกสบาย และได้มาตรฐาน

ด้านนางสุวรรณี กล่าวถึงโทรศัพท์มือถือซีเมนส์รุ่น CF62 ที่เอ็ม ลิ้งค์ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้ทำตลาดให้เป็นรุ่นแรกว่า จะเป็นโทรศัพท์มือถือฝาพับตัวแรกของปี ที่ซีเมนส์นำออกมาทำตลาด พร้อมดีไซน์ทันสมัยในรูปลักษณ์ “ยูโรเปี้ยน ดีไซน์” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของซีเมนส์ พร้อมด้วยหน้าจอแสดงผล 2 ด้าน และระบบไฟวิ่งแสดงสายเรียกเข้าที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ในแบบของตัวเอง เหมาะกับลูกค้าที่กำลังมองหาโทรศัพท์ที่รวมเอาสไตล์ของตัวเองเข้ากับประสิทธิภาพและคุณสมบัติด้านการสื่อสารที่ครบครันโดยบริษัทฯ ได้วางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่ระดับคนทำงานรุ่นใหม่

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ CF62 อีกด้วยนอกเหนือจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และวิทยุต่างๆ แล้ว บริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนเกมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2004 โดยจะมีการแจกโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ CF62 ให้กับผู้โชคดีผ่านทางรายการโทรทัศน์และวิทยุทุกวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม Sport Marketing
ที่บริษัทฯให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตลอดมา

“เราเชื่อมั่นว่า กิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือกันระหว่างซีเมนส์ และเอ็ม ลิ้งค์ นับจากนี้ จะทำให้ผู้บริโภคทั้งเก่าและใหม่ได้รับประโยชน์สูงสุด ไม่เพียงแต่การกลับมาของโทรศัพท์มือถือ ซีเมนส์ที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลากดีไซน์แล้ว แต่ยังมุ่งเน้นประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า และสร้าง ความพึงพอใจด้านการให้บริการที่ดีที่สุด และด้วยศักยภาพเครือข่ายของบริษัทเอ็ม ลิ้งค์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าลูกค้าจะสามารถหาซื้อโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ที่มี คุณภาพสูงและได้รับบริการได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น” นางสุวรรณีกล่าวในที่สุด

อนึ่งในปี 2546 บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีรายได้รวม 4,872.82 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการขาย 96.67% สำหรับผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,367.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.86 จากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ 47.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 99.24 จากงวดเดียวกันของปี 2546 โดยมียอดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งสิ้น 157,910 เครื่อง

เกี่ยวกับซีเมนส์ โมบาย

กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ (ซีเมนส์ โมบาย) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่น การสื่อสารเคลื่อนที่แบบครบวงจร ตั้งแต่ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ การวางโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่จะประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ โมดูลไร้สาย ออแกไนเซอร์ โทรศัพท์ทั้งแบบไร้สายและมีสายรวมทั้งเครือข่ายการสื่อสารแบบไร้สายในบ้าน ส่วนโครงสร้างพื้นฐานนั้น ได้แก่ เทคโนโลยีเครือข่ายเคลื่อนที่ GSM, GPRS และ 3G ซึ่งครอบคลุม ตั้งแต่สถานีฐาน ระบบสวิตซ์ จนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ เช่น การให้บริการแบบพรีเพด (Prepaid) ในขณะที่แอพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือนั้นจะรวมถึงโซลูชั่นแบบ End-to-end สำหรับ Messaging, Location Based Services และเทคโนโลยีการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสำหรับรอบปีบัญชี 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) ซีเมนส์ โมบาย มียอดขายสุทธิถึง 10,000 ล้านเหรียญยูโร และมีพนักงานกว่า 26,900 คนทั่วโลก

กรุณาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซีเมนส์ โมบาย ได้ที่ http://www.siemens-mobile.com

เกี่ยวกับ เอ็ม ลิ้งค์

บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MLINK ประกอบธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่าย (distributor) อุปกรณ์การสื่อสารและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่เป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพที่สุดในประเทศไทย ซึ่งนอกจากตัวแทนจำหน่าย (dealer) หลักที่เป็นลูกค้าแบบขายส่งกว่า 600 รายที่กระจายครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ยังมีเครือข่ายรวม 110 สาขา (แบ่งเป็นเทเลแม็กซ์ 16 สาขา และแฟรนไชส์ เอ็ม ช็อป โมบาย 94สาขา) เอ๊าท์เล็ตและ kiosks รวม 160 แห่ง

ในปี 2546 บริษัทฯ มีรายได้รวม 4,872.82 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการขาย 96.67% สำหรับผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,367.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.86 จากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ 47.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 99.24 จากงวดเดียวกันของปี 2546 โดยมียอดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งสิ้น 157,910 เครื่อง ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทฯ มีส่วนของผู้ถือหุ้นรวมเท่ากับ 670.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.59 จากสิ้นไตรมาสที่ 4 ของปี 2546