เครือบุญรอดบริวเวอรี่เลือกกสิกรไทยออกเช็คแทนบริษัท

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ณ ห้องภาษนัย ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ได้มีการลงนามระหว่าง นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และนายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในสัญญาการให้บริการออกเช็คแทนบริษัท (Cheque Direct) และบริการข้อมูลและทำรายการธนาคารออนไลน์ (Corporate Connect) แก่เครือบุญรอดบริวเวอรี่

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เครือบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เลือกให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้ให้บริการออกเช็คแทนบริษัท และบริการข้อมูลและทำรายการธนาคารออนไลน์แก่เครือบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ 9 บริษัท คือ

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่, บุญรอดอินคอร์เปอเรชั่น, บุญรอดเทรดดิ้ง, บุญรอดเทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล, สามเสน บริวเวอรี่, ปทุมธานี บริวเวอรี่, เชียงใหม่ เบเวอเรช, วังน้อย เบเวอเรช และบริษัท สุราษฎร์ธานี เบเวอเรช จำกัด

โดยบริการออกเช็คแทนบริษัท หรือ Cheque Direct: นั้นธนาคารจะเป็นผู้ให้บริการออกเช็คธนาคารเพื่อจ่ายชำระค่าสินค้า ค่าบริการ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตลอดจนดำเนินการด้านเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น รายละเอียดการชำระค่าสินค้า ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้แก่คู่ค้าของเครือบริษัทบุญรอดฯ ที่มีประมาณ 250 รายแทนบริษัทฯ โดยธน าคารจะจัดทำเช็คธนาคารสั่งจ่ายตามรายการจ่ายชำระเงินของบริษัทที่จัดส่งมาให้ธนาคาร

ส่วนบริการข้อมูลและทำรายการธนาคารออนไลน์ หรือ Corporate Connect เป็นบริการเรียกดูข้อมูลทางการเงินและทำรายการกับธนาคารผ่านทางระบบ Computer On-line จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถบริหารเงินบริษัทในเครือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการโอนเงินระหว่างบัญชีบริษัท (Inter-Account Fund Transfer) โอนเงินบุคคลที่สาม การจัดส่งข้อมูลให้ธนาคารทางออนไลน์ และสามารถตรวจสอบสถานะรายการทางการเงินต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องมาที่สาขาของธนาคาร

นายบุญทักษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การที่บริษัท บุญรอดฯ เลือกใช้บริการของธนาคารนั้น นับเป็นการนำเทคโนโลยีด้านการจัดการทางการเงินที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อบริหารและจัดการทรัพยากรเงินสดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยลดเวลาการทำงานให้สั้นลง โดยเฉพาะการ Outsource งานออกเช็คให้ธนาคารเป็นผู้ดำเนินการแทน จะช่วยลดภาระงานที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักของบริษัทลง เพื่อจะได้ทุ่มเททรัพยากรในการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทได้อย่างเต็มที่