มารี ฟรานซ์ฯ ห่วงสถิติโรคอ้วนหญิงไทยพุ่งจัด Bye Bye Fat Challenge แจก โปรแกรม สลายไขมัน ฟรี !!! เป็นครั้งแรก

มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ เผยแนวโน้มอัตราโรคอ้วนในหญิงไทยสูงขึ้นน่าเป็นห่วง ชี้เหตุเห็นแนวโน้มส่อภาวะอันตรายจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปส่งผลถึงภาวะโภชนาการของหญิง ไทยเปลี่ยนไปด้วย เผยเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดภาวะโรคอ้วนในหญิงไทย เปิดตัวโครงการบอกลาไขมัน “Bye Bye Fat Challenge” เลือกหญิงไทย 10 คนเข้าโปรแกรมสลายไขมัน ฟรี หวังจุดกระแสให้เกิดการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี

จากข้อมูลของบริษัท มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ซึ่งเป็นสถาบันลดน้ำหนักจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 10 ปี ซึ่งในแต่ละปีสถาบันฯได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่เข้ารับบริการ และข้อมูลการวิจัยอื่นๆ โดยมีข้อมูลส่วนหนึ่งชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มของภาวะการเกิดโรคอ้วนในผู้หญิงไทยที่สูงขึ้นอย่างน่า เป็นห่วง โดยมีเหตุผลส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลง ความเร่งรีบของการดำเนินชีวิตจนไม่มีเวลาดูแลเรื่องโภชนาการอย่างถูกวิธี ตลอดจนลัทธิบริโภคนิยมจากตะวันตกซึ่งเน้นอาหารที่มีไขมันสูง ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะโรคอ้วนดังกล่าว

จากเหตุผลข้างต้น นางสาวศศิวีณ์ ซื่อตรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสัดส่วนและสุขภาพของผู้หญิงในประเทศไทย จึงมีความเป็นห่วงต่ออัตราการเพิ่มขึ้นของภาวะโรคอ้วนนี้อย่างมาก เพราะนอกจากจะเกิดผลกระทบโดยตรงเรื่องสัดส่วนที่ไม่สวยงามแล้ว ยังส่งผลถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่นด้วย อาทิ โรคเบาหวาน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด และโรคหัวใจ ฯลฯ

“แม้ว่าธุรกิจของเราจะเป็นธุรกิจให้บริการกับผู้ที่มีปัญหากับความอ้วนโดยตรง แต่เราก็ไม่ได้ดีใจเลยกับตัวเลขอัตราการเพิ่มขึ้นของโรคอ้วนในผู้หญิงไทย ในทางตรงกันข้ามเรากลับมีความเป็นห่วงต่อภาวะดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะเรื่องของความอ้วนเป็นจุดกำเนิดของความร้ายแรงในด้านการเกิดโรคต่างๆตามมา รวมถึงการพยายามแก้ไขปัญหาความอ้วนของผู้หญิงไทยส่วนหนึ่งที่ใช้วิธีทานยาในการลดน้ำหนักซึ่งเป็นวิธีการที่ผิดและจะเกิดอันตรายตามมาอย่างมาก ซึ่งเราไม่ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของเราเกิดภาวะเช่นนั้น” นางสาวศศิวีณ์กล่าว

ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของมารีฟรานซ์กล่าวว่า สถาบันฯจึงมีความคิดที่จะจัดกิจกรรมรณรงค์ด้านการดูแลน้ำหนักขึ้น โดยมุ่งหวังให้เกิดกระแสการห่วงใยสุขภาพต่อผู้หญิงไทยโดยรวม โดยกิจกรรมนำร่องจะจัดเป็นกิจกรรมการลดน้ำหนัก โดยจะมีการรับสมัครสาวไทยที่มีน้ำหนักมากเกินมาตรฐาน เข้ารับการดูแลและลดน้ำหนัก และสัดส่วนกับมารีฟรานซ์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น พร้อมทั้งจะได้เป็นฑูตความงามของสถาบันฯในการรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยห่วงใยสุขภาพและดูแลน้ำหนักของตนเองอย่างถูกต้องต่อไปด้วย

“การจัดกิจกรรมเพื่อสังคมซึ่ง มารี ฟรานซ์ฯ มุ่งหวังที่จะร่วมเป็นส่วนช่วยกระตุ้น และผลักดันให้หญิงไทยทุกคนได้หันมาสนใจสุขภาพ และรูปร่างของตนเองกันมากขึ้นในครั้งนี้จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ กิจกรรมบอกลาส่วนเกิน Bye Bye Fat Challenge จัดเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้หญิงไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักและไขมันส่วนเกินร่วมสมัคร เพื่อเป็นผู้โชคดีเข้าโปรแกรม ลดสัดส่วนและน้ำหนักกับ มารี ฟรานซ์ ฟรี เข้ามาทำการสมัครเพื่อที่ทางเราจะทำการคัดเลือกจนเหลือ 10 ท่านที่จะได้เข้าโปรแกรมลดน้ำหนักกับเรา” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของมารี ฟรานซ์ฯกล่าว

สำหรับโครงการ Bye Bye Fat Challenge จะเปิดรับสมัครเพียงวันเดียวเท่านั้น คือวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2547 เวลา 11.00 น. – 17.00 น. ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ข้างแม็คโดนัลด์