BNP PARIBAS เลือกเซิร์ฟเวอร์ AMD OPTERON ของซัน

กรุงเทพฯ – 1 ตุลาคม 2547 – เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดเผยในวันนี้ว่า บีเอ็นพี พาริบาส (BNP Paribas) ธุรกิจ 1 ใน Fortune 500 และเครือข่ายธนาคารระหว่างประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ตัดสินใจเลือกเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire V20z ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นระบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรันแอพพลิเคชั่นบริหารความเสี่ยง

Sun Fire V20z เป็นเซิร์ฟเวอร์ระบบดูอัลโพรเซสเซอร์ รันด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron 250 และเป็นหนึ่งในเซิร์ฟเวอร์บนสถาปัตยกรรม x86 ที่มีสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบัน บีเอ็นพี พาริบาส ตั้งใจจะใช้เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับองค์กรเพื่อให้เป็นไปตาม Basel II หรือระเบียบใหม่ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการสำรองเงินทุนของธุรกิจธนาคาร

โพรเซสเซอร์ AMD Opteron พร้อมสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture คือโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นวิเคราะห์ระบบบริหารจัดการความเสี่ยงที่ถูกใช้โดยทั่วไปในกลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร Direct Connect Architecture ช่วยให้ปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นในระบบคอมพิวเตอร์หมดไปด้วยการเชื่อมโพรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และพอร์ตอินพุต/เอาต์พุต ถึงกันโดยตรง ซึ่งผลที่ได้ก็คือสมรรถนะและประสิทธิภาพโดยรวมของระบบที่สูงขึ้น

“ธุรกิจการเงินระหว่างประเทศ เช่น บีเอ็นพี พาริบาส ให้ความไว้ใจโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ด้วยเล็งเห็นความโดดเด่นในเรื่องความสามารถในการขยายระบบและสมรรถนะการประมวลผล ซึ่งจำเป็นสำหรับการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเครื่องมือวิเคราะห์ความเสี่ยงที่มีเสถียรภาพสูงและทำงานได้อย่างรวดเร็ว

“ความร่วมมือระหว่างซันและเอเอ็มดีคือโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการวิเคราะห์ความเสี่ยงขององค์กรธุรกิจนี้ บีเอ็นพี พาริบาส และบริษัทอื่นๆ ก็มีโอกาสเป็นเจ้าของโซลูชั่นที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดสำหรับการลงทุน”

“Sun Fire V20z ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะสูง สามารถประมวลผลแอพพลิเคชั่นได้ทั้งแบบ 32 และ 64 บิต ขณะเดียวกันก็ให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ลูกค้าด้วยการสนับสนุนชุดซอฟต์แวร์ Sun Java Enterprise System ของซัน” มร.คริสเตียน ฮิลเลอร์ รองประธานและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ ประเทศฝรั่งเศส กล่าว

“ความร่วมมือของซันกับเอเอ็มดี คือการสนองตอบความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะโซลูชั่น x86 ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับการลงทุน รวมถึงผลิตภาพ เพื่อให้ทันกับตลาดโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

เกี่ยวกับ AMD Opteron

AMD Opteron เป็นโพรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตตัวแรกของโลกที่ซัพพอร์ตสถาปัตยกรรม x86 พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ในตัว Direct Connect Architecture เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกำจัดปัญหาคอขวดในฟรอนต์ไซด์บัสให้หมดไปด้วยการเชื่อมโพรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และอินพุต/เอาต์พุตถึงกันโดยตรง ส่งผลให้สมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบโดยรวมสูงขึ้น

เอเอ็มดียังเป็นรายแรกที่แนะนำโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์บนสถาปัตยกรรม x86 สำหรับระบบ 64 บิตออกสู่ตลาด ยิ่งกว่านั้นยังเป็นผู้เปิดประตูต้องรับอุตสาหกรรมสู่โลก 64 บิตแทน 32 บิตที่นับวันจะหมดสมัยไปด้วย

เกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่่ www.amd.com