แควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส เปลี่ยนระบบออกตั๋วโดยสาร

6 ตุลาคม 2547 – สายการบินแควนตัส และบริติช แอร์เวยส์ ประกาศเปลี่ยนแปลงการออกตั๋วโดยสารในกรุงเทพฯ มาเป็นตั๋วโดยสารระบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-ทิเก็ตทั้งหมด จากเดิมที่ให้ผู้โดยสารได้เลือกว่าต้องการออกตั๋วในลักษณะตั๋วโดยสารจากกระดาษ (Paper ticket) หรือตั๋วโดยสารระบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-ทิเก็ต (e-ticket)

ตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องพกพาตั๋วโดยสารเหมือนแต่ก่อนซึ่งอาจเกิดการสูญหายหรือถูกขโมย นอกจากนั้นตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ยังช่วยร่นระยะเวลาและความยุ่งยากต่าง ๆ ในการออกตั๋วโดยสาร ทั้งนี้ ประมาณ 70 เปอร์เซนต์ของเที่ยวบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส ทั่วโลก ใช้วิธีการออกตั๋วโดยสารในลักษณะตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์

ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัสให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และเมืองใหญ่ ๆ ในประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) รวมทั้งหมด 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สำหรับสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) รวม 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์