ยูบีซี และ สตาร์ มู๊ฟวี่ส์ เปิดตัวซีรี่ส์เอกสิทธิ์เฉพาะเรื่องใหม่ล่าสุด The Grid ตีแผ่สงครามการก่อการร้ายระดับนานาชาติ

กรุงเทพฯ 7 ตุลาคม 2547 – หลังจากประสบความสำเร็จจากซีรี่ส์เรื่อง Taken ผลงานการนำเสนอโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก ครั้งนี้ ยูบีซี และ สตาร์ มู๊ฟวี่ส์ ขอแนะนำ The Grid ซีรี่ส์แนวแอ็คชั่น ดราม่า เอกสิทธิ์เฉพาะเรื่องใหม่ล่าสุด ที่ใช้ทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ นำเสนอเรื่องราวสงครามการก่อการร้ายระดับนานาชาติ ออกอากาศครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ตุลาคม นี้ ทางช่อง Star Movies UBC 22

ประเด็นการนำเสนอของซีรี่ส์เรื่อง The Grid ได้แสดงถึงความตื่นตัวของเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดจากการคุกคามของลัทธิ ก่อการร้ายในหลายๆ ประเทศในเขตภูมิภาคเอเชีย The Grid ตีแผ่เรื่องราวที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของคนทั่วไปในขณะนี้ อีกทั้งยังแตกต่างจากรายการและภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่นำเสนอในประเด็นเหมือนๆ กัน โดยติดตามทั้งฝ่ายองค์กรผู้ก่อการร้ายและฝ่ายที่ต่อสู้กับกลุ่มเหล่านี้

The Grid ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ความยาว 3 ตอนจบ เนื้อหาเกี่ยวกับขบวนการของกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ลงปฏิบัติการในระดับโลก และทีมต่อต้านการก่อการร้ายชาวอเมริกันและอังกฤษ ผู้ได้รับมอบหมายภารกิจในการหยุดยั้งพวกมัน นอกจากนี้ เนื้อเรื่องยังสะท้อนให้เห็นภาพของการเมืองภายในหน่วยงาน เหล่าเจ้าหน้าที่รัฐ และการยึดมั่นถือมั่นของแต่ละฝ่าย ซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคสำคัญในการต่อสู้ปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย

ผลงานการกำกับโดย มิคาเอล ซาโล จาก Band of Brothers ผู้กำกับระดับรางวัลเอ็มมี่ นำแสดงโดย ไดแลน แม็คเดอร์ม็อทท์ และจูเลียนน่า มาร์กูเลียส สองดาราโทรทัศน์ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ จึงส่งผลให้ The Grid เป็นรายการที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งที่ออกอากาศทางเคเบิ้ลหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา โดยทีมงานผู้สร้าง The Grid ได้ให้ความสำคัญกับข้อมูลที่น่าเชื่อถูกและถูกต้องไว้เป็นอันดับต้นๆ ซึ่งทั้งหมดล้วนผ่านกระบวนการค้นคว้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด รวมไปถึงการได้รับข้อมูลจากบรรดาที่ปรึกษาที่ชำนาญการทั้งฝ่ายต่อต้านผู้ก่อการร้าย

แลร์รี่ย์ ซีควิสท์ ที่ปรึกษาด้านวิชาการของซีรี่ส์เรื่องนี้ ให้ความเห็นว่า จริงๆ แล้วซีรี่ส์ชุดนี้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายองค์กรก่อการร้ายที่ครอบคลุมทั่วโลก รวมถึงทีมต่อต้านการก่อการร้ายที่ทำหน้าที่ต่อสู้ปราบปราบองค์กรเหล่านี้ ดังนั้น The Grid จึงเป็นเพียงเรื่องราวเพียงส่วนหนึ่งของการตอบโต้และการปะทะกับเครือข่ายเหล่านี้ในทั่วทุกมุมโลก

The New York Times ได้ชื่นชมซีรี่ส์เรื่องนี้ว่า “…น่าสะพรึงกลัวได้อย่างสมจริง…ตื่นเต้น ระทึกขวัญเหมาะสำคัญกลุ่มผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่” ขณะที่ The Boston Herald Online ได้ยกย่องว่า “…เปี่ยมด้วยเนื้อหาที่กินใจ และการแสดงที่ทรงพลัง…”

“The Grid ถูกแต่งเรื่องขึ้นมาได้อย่างเยี่ยมยอด; มีการร้อยเรียงภาษาที่ดี และการบอกเล่าเรื่องราวอันซับซ้อนซึ่งเกี่ยวกับหนึ่งในปัญหาร้ายแรงที่สุดที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน” มร. เจสัน แย็พ, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ของ STAR Group กล่าว และด้วยคำมั่นสัญญาของ สตาร์ มู๊ฟวี่ส์ ในการที่จะนำเสนอรายการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มร. เจสัน เสริมว่า “ในอีกไม่กี่เดือนที่กำลังจะมาถึงนี้ สตาร์ มู๊ฟวี่ส์ ได้มีแผนและโครงการที่จะนำซีรี่ส์คุณภาพสูงเช่นเดียวกับเรื่อง The Grid ออกสู่สายตาผู้ชมอีกหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน”

คุณสงวน สรวยจิรวัฒน์, ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยูบีซีขอแสดงความยินดีกับสตาร์กรุ๊ปกับการออกฉายครั้งแรกในประเทศไทยของซีรี่ส์เรื่อง The Grid ซึ่งนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของสตาร์ในการนำเสนอสาระความบันเทิงต่อผู้ชม ยูบีซีและสตาร์กรุ๊ปมีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดด้วยดีเสมอมา
เพื่อให้ผู้ชมมั่นใจได้ว่าจะได้รับชมภาพยนตร์ที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดีเยี่ยมแล้ว และในฐานะสื่อ ยูบีซีได้แนะนำ เผยแพร่และนำเสนอรายการต่างๆ ที่หลากหลายต่อผู้ชม ซึ่งไม่เพียงเพื่อความบันเทิงด้านเดียวหากยังมีสาระ ความรู้และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อเปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้ให้กับทุกๆ คน”

รับชมซีรี่เรื่อง THE GRID ได้ทางช่อง STAR MOVIES ยูบีซี ช่อง 22: ออกอากาศครั้งแรกในประเทศไทย: วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2547 เวลา 19:00 น.

เกี่ยวกับยูบีซี

บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี คือผู้นำในการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของประเทศไทย ด้วยการส่งสัญญาณแบบติจิตอลผ่านระบบเคเบิลใยแก้ว และจานดาวเทียมสู่ผู้ชมกว่า 1.7 ล้านคนทั่วประเทศ ยูบีซีมุ่งมั่นในการนำเสนอรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 31 ช่องรายการคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจ และสิทธิพิเศษมากมายให้แก่สมาชิก

เกี่ยวกับสตาร์

STAR เป็นธุรกิจในเครือนิวส์คอร์ปอเรชั่น โดยเป็นผู้นำในทวีปเอเชียในด้านการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลในหลากหลายรูปแบบ รายการต่างๆ ของสตาร์กว่า 40 ช่องเผยแพร่ในภาษาต่างๆ ทั้งสิ้น 7 ภาษาด้วยกันโดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 300 ล้านคนใน 53 ประเทศในทวีปเอเซีย ช่องรายการข่าวสารและบันเทิงต่างๆ ของสตาร์ประกอบไปด้วย Star Chinese Channel, Star Chinese Movies, Star Gold, Star Movies, Star News, Star Plus, Star Utsav, Star World, Xing Kong, Channel [V], ESPN, Star Sports, Vijay, Phoenix Chinese Channel, Phoenix InfoNews Channel นอกจากนั้นยังรวมถึงรายการที่สตาร์ทำหน้าที่แพร่ภาพให้ได้แก่สารคดี National Geographic Channel, A1 และ The History Channel. สตาร์ยังเป็นเจ้าของห้องสมุดภาพยนตร์จีนร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งมีภาพยนตร์ต่างๆ มากกว่า 600 เรื่องของนักแสดงชั้นนำระดับโลกอาทิ Bruce Lee, Jackie Chan, Jet Li, Chow Yun Fat และ Michelle Yeoh สตาร์มีธุรกิจระบบเคเบิลในประเทศอินเดียและไต้หวัน บริการต่างๆ ของ STAR รวมถึงเคเบิลทีวีแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ, วิทยุ, สื่อต่างๆ ทั้งแบบไร้สายและระบบดิจิตอล

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ STAR กรุณาเข้าไปเยี่ยมชมได้ในเว็บไซต์ www.startv.com