โมบายไลฟ์ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยบริการ “My Menu” ทั้ง “จัดให้” และ “จัดเอง” แบบ Personalized Portal รายแรกและรายเดียวในประเทศใช้งานง่าย เร็ว เพียงคลิกเดี

25 พฤศจิกายน 2547 – โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสปรุงแต่ง “mobileLIFE Portal” ช่องทางเข้าสู่พลาซ่าของบริการเสริมใหม่! ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยบริการ My Menu เมนูส่วนตัวอัจฉริยะ ที่จะช่วยจัดเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการในแต่ละครั้งให้โดยอัติโนมัติ สร้างขึ้นเป็นเมนูเฉพาะตัวคุณเอง ในลักษณะของ Personalized Portal แบบที่จัดให้เฉพาะคุณ หรือคุณจะจัดเองก็ได้ ทั้งเมนูที่ชื่นชอบ, เมนูเข้าบ่อย, เมนูล่าสุด ภายใต้แนวคิด Simple Click ง่าย เร็ว เพียงคลิกเดียวก็เข้าถึงบริการสุดเลิฟได้อย่างใจ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย กล่าวว่า “ โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสนับเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่มุ่งมั่นพัฒนา “Wap Portal” ช่องทางเข้าสู่โลกบริการเสริมบนมือถือมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ดังจะเห็นได้จากตัวเลขผู้ใช้บริการโมบายไลฟ์พลาซ่า ณ ปัจจุบันอยู่ที่จำนวน 2.4 ล้านราย โดยมีผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นประจำอยู่ที่ 1.3 ล้านรายต่อเดือน นับเป็นตัวเลขที่น่าพอใจมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับ GPRS ในตลาดขณะนี้จำนวน 3.3 ล้านเครื่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

โดยมีปัจจัยของความสำเร็จอยู่ที่ความตั้งใจจริงที่จะสร้างวิวัฒนาการของการให้บริการในมิติต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อเป็นผู้นำในตลาดนอนวอยซ์มาโดยตลอด ภายใต้แนวคิด “Make your mobileLIFE Simple” ที่ยึดความง่ายเป็นหลัก แต่ก็ง่ายแบบสมาร์ท ซึ่งประกอบด้วย 1. Simple Startup : Handset and Network Presetting, 2. Simple Charging : Time-based charging, 3. Simple Portal Idea : mobileLIFE plaza, และล่าสุดกับส่วนผสมใหม่นั่นคือ Simple Click : Personalized Portal ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยบริการ My Menu เพียงคลิกเดียวก็ทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงคอนเทนต์ในโมบายไลฟ์พลาซ่าที่ชื่นชอบได้ง่าย และเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดเวลาที่ต้องคลิกผ่านหน้าเมนูต่างๆ

บริการ My Menu จึงเป็นดังเมนูส่วนตัวอัจฉริยะ ที่ช่วยจัดเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการให้โดย อัติโนมัติ ซึ่งแบ่งการทำงานเป็น 2 แบบ คือ “จัดให้” กับ “จัดเอง” ประกอบด้วย My Short Cut ที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปจัดเมนูที่ตนชื่นชอบได้เอง 5 อันดับ, My Most Visits ที่ระบบจะจัดให้ โดยแสดงชื่อบริการที่เข้าไปใช้บ่อยที่สุด 5 อันดับ, My Last Visits แสดงชื่อบริการที่เข้าไปใช้ล่าสุด 5 อันดับ เมื่อต้องการเข้าใช้งานในครั้งถัดไป ก็สามารถคลิกที่ My Menu ที่จะปรากฏอยู่หน้าแรกของพลาซ่า แล้วก็คลิกเลือกเข้าไปสู่บริการที่ต้องการได้ทันทีเลย เหมือนกับนำสิ่งที่คุณชอบมารวมอยู่ในที่เดียวกัน ที่สำคัญ! จัดให้สำหรับคุณโดยเฉพาะอีกด้วย

ซึ่งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริการ My Menu นี้จะเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่โดนใจผู้ใช้บริการโมบายไลฟ์อย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาสัมผัสกับพลาซ่าบนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก็ขอเชิญมาร่วมสนุกได้เลยด้วยมือถือของตัวเอง เพียงเข้าไปที่เมนู Service เลือกที่ http://wap.mobilelife.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS call Center 1175” นายสมชัย กล่าวปิดท้าย