สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมประจำปี 2548

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–29 พ.ย. 2547 – สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ (FSA) ซึ่งเป็นฐานเสียงของธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์ทั่วโลก ประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารประจำปี 2548 ของสมาคม ซึ่งรวมถึงสมาชิกที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่อีก 6 ราย

คณะกรรมการบริหารของ FSA ประกอบด้วยผู้อำนวยการ 18 รายที่ได้รับการคัดเลือกจากการลงคะแนนเสียงของสมาชิกของสมาคม โดยในปีนี้ ได้เปิดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร 11 ราย แบ่งเป็นสัดส่วน ดังต่อไปนี้ คือ บริษัทที่ทำธุรกิจ fabless 5 ราย, บริษัทที่ทำธุรกิจ foundry 3 ราย, ผู้ผลิตอุปกรณ์รวม (IDM) 1 ราย, ซัพพลายเออร์ backend 1 ราย และซัพพลายเออร์ระบบการออกแบบอุปกรณ์อีเล็คทรอนิค (EDA) 1 ราย

โดยในส่วนของบริษัทด้าน fabless มีสมาชิกเดิมที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกสมัย ได้แก่ ดร. ดไวท์ เด็คเกอร์ รองประธานคณะกรรมการสมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์และประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของบริษัท คอนเน็กแซนท์ ซิสเต็มส์ อิงค์, เดวิด เฟรนช์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท เซอร์รัส ลอจิค อิงค์ และดร.ดี มา รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น และโคลิน แฮร์ริส รองประธานฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกบริษัทพีเอ็มซี-เซียร่า ส่วนรอน ทอร์เทน รองประธานฝ่ายโกลบอล ซอร์สซิ่ง จากบริษัทอะจิเลนท์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ เป็นสมาชิกใหม่ของคณะกรรมการบริหาร โดยตัวแทนจากบริษัท fabless แต่ละรายจะทำหน้าที่ในตำแหน่งเป็นเวลา 3 ปี

สำหรับตัวแทนจากธุรกิจ foundry ประกอบด้วย ดร.แจ็คสัน ฮู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของยูเอ็มซี ซึ่งได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการต่อ ขณะที่บริษัททีเอสเอ็มซีก็ยังยึดเก้าอี้ในคณะกรรมกรรมการอีกสมัย โดยมี นายอาร์.บี. (ริก) แคสสิดี้ ที่2 รองประธานผู้บริหารระดับสูงของทีเอสเอ็มซี นอร์ท อเมริกา เป็นตัวแทนของบริษัทในปีนี้ ส่วนนายไมเคิล รีคุค รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดจากบริษัท ชาร์เตอร์ เซมิคอนดัคเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง เป็นสมาชิกหน้าใหม่

ส่วนตัวแทนจากซัพพลายเออร์ backend ที่ได้รับการคัดเลือก คือ ดร.เทียน วู ประธานเอเอสอี อเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น ขณะที่ ดร. อาร์ต เดอ เกส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท ซินนอปซิส อิงค์ จะเป็นตัวแทนของภาคธุรกิจ EDA และรอน บอยด์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีภายนอกจากบริษัท ฟรีสเกล เซมิคอนดัคเตอร์ อิงค์ ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกสมัย โดยเป็นตัวแทนในสัดส่วนของ IDM ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ไม่ใช่กลุ่ม fabless จะอยู่ในตำแหน่งเพียง 1 ปี

นอกจากนี้ยังมีกรรมการสมาคมฯ ที่กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งอีกสมัย ได้แก่

– วิม โรแลนด์ กรรมการบริหารของสมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงและประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทไซลิงซ์ อิงค์

– โจดี เชลตัน ผู้อำนวยการบริหารของสมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์

– ดร.ซันเจย์ จา ประธานบริษัทควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยีส์

– จอร์จ เฮอร์ทาร์ต รองประธานอาวุโสฝ่ายโครงการยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท ทรานสวิทช์ คอร์ปอเรชั่น

– วาอิด มาเนียน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต บริษัท บรอดคอม คอร์ปอเรชั่น

– เดนนิส เซเกอร์ส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท แมทริกซ์ เซมิคอนดัคเตอร์

– จิม เซโต รองประธานฝ่ายวิศวกรรมและปฏิบัติการเอเอสไอซี บริษัท เอทีไอ เทคโนโลยีส์

– จีน่า โกลสกี อดีตผู้บริหารอีซิลิคอน

– ดร.อีเวิร์ท โวลเชเมอร์ รองประธานฝ่ายคุณภาพและความน่าเชื่อถือ บริษัทไซลิงซ์

– สตีฟ ไมเคิล รองประธานฝ่ายปฎิบัติการและ R&QA บริษัทเอ็กซาร์ คอร์ปอเรชั่น

– ดร.โรเบิร์ต เป๊ปเปอร์ ผู้อำนวยการสมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์และประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท คีย์อาย คอมมิวนิเคชั่นส์

การรวมตัวกันของผู้นำเทคโนโลยีที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมนี้ ทำให้คณะกรรมการบริหารชุดนี้สามารถบริหารทิศทางเชิงยุทธศาสตร์ของสมาคม และให้มุมมองจากแวดวงอุตสาหกรรม เพื่อผลักดันสิ่งใหม่ๆ ให้กับสมาชิกของสมาคมและอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ระดับโลก

“การสร้างความหลากหลายให้กับคณะกรรมการบริหารสมาคมอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เรารับรู้ได้อย่างลึกซึ้งว่าบริษัทที่เป็นสมาชิกต้องการอะไรจากสมาคม”โจดี เชลตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหารของสมาคมกล่าว “การเสริมเข้ามาของตัวแทนจากภาค backend และ EDA ก็ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับคณะกรรมการบริหารและสร้างความร่วมมือภายในอุตสาหกรรมนี้ด้วย”

เกี่ยวกับสมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์

สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์เป็นฐานเสียงของธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์ทั่วโลก โดยรวมตัวกันเมื่อปี 2537 สมาคมมีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวและการจัดหาเงินลงทุน เพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมของนวัตกรรม สมาคมยังจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับความร่วมมือทั่วโลก ระหว่างบริษัทด้าน fabless และพันธมิตร ตลอดจนจัดหาการวิจัยและทรัพยากรที่ทันสมัยให้กับสมาชิก รวมถึงชี้แจง อภิปราย และเจรจาในประเด็นธุรกิจและเทคนิก สมาชิกของสมาคมประกอบด้วยบริษัท fabless และซัพพลาย เชน และพันธมิตรด้านบริการ โดยมีสมาชิกกว่า 21 ประเทศในอเมริกาเหนือ เอเชีย-แปซิฟิค ยุโรป และตะวันออกกลาง เว็บไซต์ www.fsa.org

ติดต่อ: สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์
วิเวียน แพงเบิร์น, โทร.972-866-7579 ต่อ 140
อีเมล์: vpangburn@fsa.org

หรือ
เชลตัน พีอาร์

สื่อมวลชน ติดต่อ
เฮเลน การ์เรต, โทร.972-239-5119 ต่อ 201
hgarrett@sheltongroup.com