สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์แถลงการจัดงานซัพพลายเออร์ เอ็กซ์โป ไต้หวัน

ไทเป, ไต้หวัน–(บิสิเนส ไวร์)–18 ต.ค. 2548 – สมาคมผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ (FSA) ซึ่งเป็นฐานเสียงของรูปแบบธุรกิจแบบ fabless โลก ประกาศว่า งานซัพพลายเออร์ เอ็กซ์โป ไต้หวัน และ การประชุมผู้นำอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ของ FSA จะจัดขึ้นในวันที่ 2 พ.ย.นี้ที่ศูนย์การประชุมระหว่างประเทศไทเปที่กรุงไทเป โดยงานที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้วครั้งนี้ จะเป็นการจัดงานร่วมกับดิจิไทม์ส

งานเอ็กซ์โป ไต้หวันเป็นการรวมตัวกันของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์จากทั่วโลกเพื่อพัฒนาและยกระดับการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ โดยงานในส่วนของนิทรรศการจะทำให้ผู้ร่วมงานจากบริษัทแบบ fabless, IDM และ OEM ได้มีโอกาสพบกับอุปกรณ์ล่าสุด, บริการและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากผู้จัดจำหน่ายในอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ สำหรับบริษัทที่จะร่วมในส่วนของนิทรรศการจะรวมถึงบริษัทที่ให้บริการแก่การประกอบและการบรรจุภัณฑ์ การทดสอบผลิตภัณฑ์ (burn-in) การทดลองและการวิเคราะห์ความล้มเหลว ระบบข้อมูลธุรกิจ การให้คำปรึกษา/วิจัย ระบบการบริหารการออกแบบ ซอฟท์แวร์และบริการด้านการออกแบบ อุปกรณ์ การหล่อโลหะ การบริหารไอพีและห่วงโซ่อุปทาน โดยผู้ร่วมงานจะรวมถึงผู้ที่มีหน้าที่ตัดสินใจที่สำคัญจากบริษัทออกแบบไอซี/fabless จากซีอีโอไปจนถึงผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อตลอดจนวิศวกร

ในปีนี้ นิทรรศการจะมีจุดเด่นในเรื่องของ Design Outsourcing Pavilion ซึ่งจะแสดงผู้จัดจำหน่ายที่ให้บริการออกแบบ, ซอฟท์แวร์ออกแบบ, ผู้ให้บริการไอพีและโซลูชั่นเทิร์นคีย์ในการผลิตแผงไอซี

งานประชุมผู้นำเซมิคอนดัคเตอร์จะเกิดขึ้นพร้อมกับงานนิทรรศการและจะมีจุดเด่นคือการกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญจากผู้นำภาคอุตสาหกรรม 4 ท่านดังต่อไปนี้ซึ่งจะร่วมแบ่งปันความเข้าใจสำหรับอุตสาหกรรมเซมินดัคเตอร์

– นายเจิน ซุน ฮวง ซีอีโอ, ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท NVIDIA
– นายนิโคลัส แบรธเวท ซีทีโอบริษัท Flextronics
– ดร. อาร์ท เดอ เกอุส ประธาน, ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Synopsys
– ดร. เทียน อู๋ ประธานฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายประจำภาคพื้นอเมริกา/ยุโรปและทั่วโลก บริษัท ASE Group

งานเอ็กซ์โปในปีนี้จะเป็นเวทีฟอรั่มให้บริษัทผู้ร่วมนิทรรศการกว่า 50 รายได้แสดงสินค้าและบริการและเครือข่ายกับผู้บริหาร, ผู้จัดการและวิศวกรจากบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์

“FSA ได้เห็นความสนใจและความสนับสนุนที่ท่วมท้นสำหรับงานเอ็กซ์โป ไต้หวันของผู้จัดจำหน่ายและงานประชุมผู้นำเซมิคอนดัตเตอร์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ของเรา ซึ่งเป็นการยืนยันมากขึ้นต่อความสนใจของภูมิภาคสำหรับการสร้างเครือข่าย, การให้ความรู้และการประสานงาน” โจดี้ เชลตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหารของ FSA กล่าว “เรามีบริษัทที่กลับมาร่วมนิทรรศการอีกครั้งรวมทั้งบริษัทที่มาร่วมนิทรรศการเป็นครั้งแรก และตระหนักว่า ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์จากโอกาสนี้เพื่อตอกย้ำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านเซมิคอนดัคเตอร์ไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย”

ผู้สนับสนุนระดับพลาตินั่มได้แก่ ASE Group, Electronic Engineering Times- Taiwan, TSMC, UMC และผู้ร่วมประสานงานคือ CASPA และ SIPO

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ฟรีจนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ และการลงทะเบียนในงานจะ ต้องเสียค่าลงทะเบียน 100 ดอลลาร์ไต้หวัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.fsa.org/suppliers_expo/taiwan/

เกี่ยวกับ FSA
FSA เป็นฐานเสียงของรูปแบบธุรกิจ fabless ทั่วโลก โดยรวมตัวกันเมื่อปี 2537 สมาคมมีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวและการจัดหาเงินลงทุนจากรูปแบบธุรกิจนี้ เพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมเพื่อการคิดค้นนวัต กรรม สมาคมยังเป็นโครงสร้างสำหรับการประสานความร่วมมือทั่วโลกที่สำคัญระหว่างบริษัทด้าน fabless และพันธมิตร ตลอดจนมองหาและประกาศโอกาสและความท้าทายเพื่อทำให้เกิดโซลูชั่น รวมทั้งจัดหาการวิจัย, ทรัพยากร, สิ่งตีพิมพ์และข้อมูลการวิจัย สมาชิกของสมาคมประกอบด้วยบริษัท fabless และซัพพลาย เชน และพันธมิตรด้านบริการ โดยมีสมาชิกกว่า 21 ประเทศทั่วโลก เว็บไซต์ www.fsa.org

ติดต่อ: FSA เอเชีย-แปซิฟิก
เบลล่า หลิง, 886-2-8712-8661
bling@fsa.org
หรือ
FSA สหรัฐ ติดต่อ:
วิเวียน แพงเบิร์น, 972-866-7579 ต่อ 140
vpangburn@fsa.org