ฟอร์ด รับมอบโล่เกียรติคุณ ในฐานะองค์กรที่ให้การส่งเสริมการจัดกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 8 ธันวาคม 2547 – นายนที ศาสตร์ยังกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฟอร์ด ประเทศไทย รับมอบโล่เกียรติคุณในฐานะองค์กรที่มีส่วนร่วมในรักษาสิ่งแวดล้อม จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุวิทย์ คุณกิตติ เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทย ประจำปี 2547 สนองพระราชดำริที่ทรงห่วงใยต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประชาชนชาวไทยกำลังประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่อาศัยตลอดไป

นายนที ศาสตร์ยังกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ด ยินดีที่โครงการ “ร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย” ได้มีส่วนในการสร้างตัวอย่างที่ดี ให้บุคคล และหน่วยงานต่างๆ หันมาให้ความสนใจร่วมมือพัฒนาสังคมในทุกด้านมากขึ้น รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้กับองค์กรเอกชนที่มีเจตนารมณ์เช่นเดียวกับฟอร์ด ได้ร่วมสนับสนุนการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม สังคมและวัฒนธรรมของไทย และวันนี้เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่โครงการของฟอร์ด ได้รับการตอบรับจากสังคมไทย และได้รับการประกาศเกียรติคุณจากหน่วยงานที่มีบทบาทอย่างสำคัญยิ่งต่อการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย”

ฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรเอกชนเพียง 6 แห่ง จากทั่วประเทศ ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะหน่วยงานที่จัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย

การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณครั้งนี้ จัดโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทย 4 ธันวาคม ทุกปี สำหรับในปีนี้ มีการจัดโครงการ “เขียวสดใส…เมืองไทยสะอาด: Clean & Green Thailand” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน องค์กร หน่วยงานราชการ มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดตั้งแต่ในบ้าน ในสถานที่ทำงานและในที่สาธารณะ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ชุมชนในการรักษาความสะอาด เพื่อให้เมืองมีสิ่งแวดล้อมที่ดี

ฟอร์ด ประเทศไทย มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมไทยอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดย ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัด “โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย” ซึ่งเป็นโครงการมอบเงินทุนสนับสนุนการดำเนินงานให้กับบุคคล คณะบุคคล และองค์กรที่ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม การอนุรักษ์การใช้พลังงานและลดผลกระทบจากมลภาวะ และการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยฟอร์ด ได้จัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการพัฒนาสังคมและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม ได้เป็นอย่างดี