In-Stat/MDR เผยธุรกิจทีวีดาวเทียมดิจิตอลยังโตต่อเนื่อง ด้วยจำนวนสมาชิกและกำไรที่พุ่งสูง

สก็อตส์เดล, อริโซนา–(บิสิเนสไวร์)–15 ธันวาคม 2547 – In-Stat/MDR (www.instat.com) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดไฮ-เทค เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมระบบดิจิตอล (Digital satellite pay TV platform) แบบชำระค่าบริการ ยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของโลก และคาดว่าจะทำกำไรเพิ่มขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัวหรือซบเซาในตลาดระดับภูมิภาคที่เติบโตมากบางแห่ง

“เราคาดว่า จนถึงปี 2551 จะมีสมาชิก ดีทีเอช เพย์-ทีวี เพิ่มขึ้น 40 ล้านคนทั่วโลก เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกจำนวน 61 ล้านคนในช่วงปลายปี 2546” นาย มิเชล อับราฮัม นักวิเคราะห์ของ บริษัท In-Stat/MDR กล่าว “นอกจากฐานสมาชิกที่เพิ่มขึ้นแล้ว กำไรจากอุตสาหกรรมนี้ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากการลดต้นทุนด้านอุปกรณ์, การตั้งราคาแพคเกจสูงขึ้น, และรายได้ที่มาจากบริการใหม่ๆ”

ในรายงานของ In-Stat/MDR เมื่อเร็วๆ นี้ ยังพบว่า

— มีการวางแผนที่จะทำให้รายได้จากค่าสมัครสมาชิกทั่วโลกสูงถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2551

— ในภูมิภาคยุโรป ประเทศอิตาลีนับเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโต ในปี 2547 แต่ประเทศส่วนใหญ่อีกหลายประเทศกลับมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ

— หนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดคือประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมากหันมาเป็นสมาชิกดาวเทียมระบบดิจิตอลแทนระบบอนาล็อก (analog) ขณะที่ ประเทศอินเดียก็คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน เนื่องจากมีการเปิดตัวบริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบชำระค่าบริการครั้งแรกของประเทศ เมื่อปี 2546 และคาดว่าจะตามมาอีกเป็นรายที่ 2 ในปี 2548

ทั้งนี้ รายงานเรื่อง ” Worldwide Digital Satellite Pay-TV Platforms: A Mixed Bag in 2004″ (#IN0401236MB) ได้รวมถึง การคาดการณ์เป็นระยะเวลา 5 ปี เกี่ยวกับสมาชิกดีทีเอช เพย์-ทีวี, รายได้และARPU ต่อปีแยกตามภูมิภาค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.instat.com/catalog/Ccatalogue.asp?id=39 หรือติดต่อ Erin McKeighan; emckeighan@reedbusiness.com หรือ 480-609-4551 รายงานฉบับนี้มีราคา 2,995 ดอลลาร์

เกี่ยวกับบริษัท In-Stat/MDR

In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เป็นผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่กว้างขวางแก่ผู้จำหน่ายเทคโนโลยี ผู้ให้บริการ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญตลาดทั่วโลก บริษัทมีความสามารถที่จะรวมวิธีวิจัยทั้งด้านอุปทานและด้านอุปสงค์ ไปเป็นมุมมองที่ครบวงจรของตลาดและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี และมีความสามารถที่ครอบคลุมห่วงโซ่ทั้งหมดตั้งแต่เทคโนโลยีระดับวิศวกรรมไปจนถึงอุปกรณ์ โครงสร้างพื้นฐาน บริการ และผู้ใช้ขั้นปลาย

In-Stat/MDR เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Reed Electronics Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Reed Elsevier (www.reedelsevier.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก บริษัท Reed Elsevier มีพนักงานมากกว่า 38,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานในธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ กฏหมาย การศึกษา และอุตสาหกรรม business-to-business โดยให้ข้อมูลที่มีคุณค่าสูงแก่ผู้ใช้ขั้นปลายที่เน้นหนักทางด้านอินเทอร์เน็ต

ติดต่อ: In-Stat/MDR, สก็อตส์เดล
มิเชล อับราฮัม, 480-483-4445
mabraham@reedbusiness.com
เคิร์สเทน สเกดด์ ฟิชเชอร์, 480-609-4534
Kirsten.fischer@reedbusiness.com