รายการ MAINSAIL พาท่องมาเลเซีย

เวลาออกอากาศ :
วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 19.30 น.
วันพุธที่ 22 ธันวาคม เวลา 20.30 น.(ฉายซ้ำ)
วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม เวลา 19.30 น. (ฉายซ้ำ)

เดือนนี้ รายการ MAINSAIL คุณ Liz George พิธีกรของรายการจะพาทุกท่านไปพบกับการแข่งขันเรือใบประจำปีของประเทศมาเลเซีย “Raja Muda Regatta race” ซึ่งจะมีขึ้นที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง 4 จุดของมาเลเซีย ร่วมถึง ปีนัง และ ลังกาวี

เริ่มต้นรายการด้วยการสัมภาษณ์เจ้าชายอับดุลลาห์ แห่งประเทศมาเลเซีย ผู้ก่อตั้งรอยัล ลังกาวี คลับ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากีฬาแข่งเรือใบของมาเลเซีย และพยายามผลักดันยิ่งใหญ่ให้เทียบเท่ากับในแคริปเบี้ยนและเมดิเตอร์เรเนียน โดยเจ้าชายอับดุลลาห์จะมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทัศนคติของท่านที่มีต่ออนาคตการกีฬาแข่งเรือในภูมิภาคนี้

ต่อจากนั้น MAINSAIL จะเจาะลึกเรื่องราวของมหาเศรษฐีชาวฮ่องกง Frank Pong กับเรือ Maiden Hong Kong เรือลำล่าสุดของเขาที่มีมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งใช้เวลาหลายปีในการต่อเรือลำนี้ขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย Frank Pong หวังว่าเรือลำใหม่ของเขาจะสามารถทำลายสถิติที่เคยมีมาลงได้

ปิดท้ายรายการด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของ Elaine Chau หนึ่งในกลุ่มของนักแล่นเรือสาวจำนวนน้อยที่มีส่วนร่วมอยู่ในการแข่งขันในครั้งนี้ Elaine หวังว่าเธอจะสามารถพาเรือขนาดความยาว 6 เมตรของเธอผ่านการแข่งขันที่ยากที่สุดรายการหนึ่งได้จนจบการแข่งขัน