Skype ขยายข้อตกลงกับผู้ประกอบการ ขณะ Cable & Wireless และ B3G Telecom เตรียมให้บริการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วยโปรแกรม SkypeOut

ลักเซมเบิร์ก—(บิสิเนส ไวร์)—21 ธ.ค. 2547 – Skype Technologies S.A. บริษัทผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก (the Global Internet Telephony Company(TM)) ที่เสนอขีดความสามารถให้กับผู้บริโภคในการใช้โทรศัพท์ที่มีคุณภาพเสียงสูงทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศในวันนี้ถึงข้อตกลงใหม่ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์สำหรับบริการ SkypeOut

บริษัท Cable & Wireless และ B3G Telecom เข้าร่วมกับผู้ประกอบการที่มีการประกาศก่อนหน้านี้ อาทิ iBasis, Level3 และ Teleglobe ในการให้บริการเชื่อมต่อโทรศัพท์ทั่วโลก

SkypeOut ได้ดึงดูดผู้บริโภคมากกว่า 400,000 รายซึ่งได้ชำระเงินล่วงหน้า (pre-paid) เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ของ Skype ด้วยความสามารถที่จะเชื่อมโยงกับเครือข่ายโทรศัพท์แบบดั้งเดิม

“เรายินดีที่จะขยายหุ้นส่วนของเรากับผู้ให้บริการระดับโลกเพื่อที่จะให้บริการ SkypeOut” Niklas Zennstrom ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Skype กล่าว “หุ้นส่วนเหล่านี้จะส่งเสริมระดับของบริการทั่วโลกขณะที่เรามีความก้าวหน้าโดยการพัฒนาการบริการที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายและส่งมอบการสนับสนุนเพิ่มเติมให้กับลูกค้าของเรา”

ด้าน Alan Whelan กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการ บริษัท Cable & Wireless กล่าวว่า “Skype และ Cable & Wireless มีวิสัยทัศน์ร่วมกันสำหรับการติดต่อสื่อสารทั่วโลก”

“เราจะผลักดันขอบเขตของบริการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกในขณะนี้และต่อไปในอนาคต” นาย Whelan กล่าว

นอกจากนี้ Skype ยังประกาศในวันนี้ด้วยว่า บริษัทได้ขยายทางเลือกในการชำระเงินสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการที่จะซื้อ SkypeOut โดยให้บริษัท Moneybookers Ltd ซึ่งเป็นบริษัทโอนเงินของอังกฤษ ช่วยดำเนินการในด้านการชำระเงินล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ โดย Moneybookers สร้างโอกาสเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ใช้ SkypeOut ในการสั่งซื้อโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

สำหรับเงื่อนไขของข้อตกลงไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

เกี่ยวกับบริษัท Skype Technologies S. A.

Skype เป็นบริษัทด้านระบบโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกโดยทำให้ประชาชนในทุกๆ ที่สามารถโทรศัพท์ที่มีคุณภาพเสียงสูงได้อย่างไม่จำกัดและไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางซอฟท์แวร์ที่รองรับการเชื่อมต่อจากต้นทางไปปลายทางได้โดยตรง (peer-to-peer) บนแพลตฟอร์ม Windows, Linux, Mac OS X, และ Pocket PC Skype ให้บริการถึง 20 ภาษาและเป็นการเสนอช่องทางสื่อสารด้วยเสียงที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค. 2546 นั้น มีการดาวน์โหลด Skype มากกว่า 44 ล้าน Skype Technologies S.A. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ลักเซมเบิร์กและกำลังขยายสำนักงานในลอนดอนและทอลอิน (Tallinn) Skype Technologies ถือหุ้นโดยบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners เว็บไซต์: www.skype.com

เกี่ยวกับบริษัท Cable & Wireless

Cable & Wireless เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกด้านการสื่อสารระหว่างประเทศ โดยให้บริการทั้งด้านเสียง, ข้อมูล และอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP) แก่ลูกค้าภาคธุรกิจและลูกค้าทั่วไป รวมทั้งให้บริการกับผู้ประกอบการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมรายอื่นๆ, ผู้ประกอบการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่, ผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์, แอพพลิเคชั่น และบริการอินเทอร์เน็ต

การดำเนินงานหลักของ Cable & Wireless อยู่ในสหราชอาณาจักร, ทวีปยุโรป, เอเชีย, แคริบเบียน, ปานามา และตะวันออกกลาง

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Cable & Wireless กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.cw.com

เกี่ยวกับบริษัท B3G Telecom, ผู้ประกอบการระบบโทรศัพท์บรอดแบนด์ของยุโรป

บริษัท B3G Telecom ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2544 นั้น เป็นบริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของยุโรปโดยเชี่ยวชาญในการเสนอบริการระบบโทรศัพท์บนเครือข่ายความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์ ลูกค้าของ B3G เป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคม (Telco’s, ISP’s, Multimedia Platform, Call Centers, PBX resellers เป็นต้น) และให้บริการกับธุรกิจต่างๆ ผ่านทางผู้จำหน่ายและตัวแทน

B3G ให้บริการกับลูกค้าด้านการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยการเชื่อมต่อโทรศัพท์ปลายทาง, บริการด้านเสียงบนเครือข่าย (Voice over IP – VoIP) และบริการ voice routing และให้บริการกับลูกค้าธุรกิจด้วยระบบ CPS, Broadband Telephony Services และ IP Centrex โดย B3G ซึ่งมีอัตราการหมุนเวียนธุรกิจ 36 MEUR และ 4.5 MEUR EBIT ในปี 2546 และคาดว่าจะมีอัตราการหมุนเวียนธุรกิจ 50 MEUR และ 4.5 MEUR EBIT ในปี 2547 นั้น มีลูกค้า 300 รายและมีพนักงาน 50 คน เว็บไซต์: www.b3g-telecom.com

ติดต่อ: บริษัท Skype ฝ่ายสื่อ:
Kat James, โทร. 44-1273-728331
Skype Name: katjames
อีเมล์: kat.james@skype.net
หรือ
Kelly Larabee, โทร. 602-258-1416
Skype Name: kellylarabee
อีเมล์: kelly.larabee@skype.net
หรือ
บริษัท C&W ฝ่ายสื่อ:
Katherine Findlay, โทร. 44-(0)1344-818-324
อีเมล์: katherine.findlay@cw.com
หรือ
บริษัท B3G Telecom ฝ่ายสื่อ:
Patrice Giami, โทร. 33-1-70-74-05-20
Skype name: pgiami
อีเมล์: patrice.giami@b3g-telecom.com
หรือ
Chrystel Boyer
บริษัท Go Public
โทร. 33-1-40-20-12-42
อีเมล์: cboyer@gopublic.fr