In-Stat/MDR เผยตลาดเซลลูลาร์ โมเด็ม บูมจัดในปี 2547 คาดยังขยายตัวต่อเนื่องจนถึงปี 2552

สก็อตส์เดล, อริโซน่า—(บิสิเนสไวร์)–3 ม.ค 2548 – บริษัท In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เปิดเผยว่า ตลาดเซลลูลาร์ โมเด็มได้ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปี 2547 และคาดว่าจะยังคงสดใสต่อไปในอีก 5 ปีข้างหน้า จากข้อมูลในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2547 และการประมาณการณ์ในไตรมาสุดท้ายของปีเดียวกันระบุว่า ตลาดในปี 2547 ได้ขยายตัวขึ้น 167% จากปี 2546 โดย In-Stat/MDR ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดไฮ-เทคได้คาดการณ์ว่า ภายในปี 2552 จะมีการจัดส่งโมเด็มไร้สายเพื่อจำหน่ายทั่วโลกกว่า 14 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นกว่า 2.5 ล้านเครื่องในปี 2547

“ปัจจัยที่ผลักดันให้ตลาดขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2547 และแนวโน้มตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีต่อๆ ไปนั้น มาจากการสร้างเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง (3G) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่าย UMTS ในยุโรปตะวันตก และอุปสงค์บริการข้อมูลไร้สายของกลุ่มนิติบุคคลที่ปรับตัวสูงขึ้นทั้งในอเมริกาเหนือและในยุโรป” นายเคน ไฮเออร์ส นักวิเคราะห์ของ In-Stat/MDR กล่าว “ในขณะที่ยังคงมีการนำเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงออกเปิดตัวในตลาดประเทศที่พัฒนาแล้วและตลาดประเทศที่กำลังพัฒนานั้น กลุ่มผู้ผลิตโมเด็มไร้สายก็มีโอกาสที่จะเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ In-Stat/MDR ยังพบว่า

– ในเบื้องต้น การขยายตัวส่วนใหญ่จะมาจากเซลลูลาร์ โมเด็ม การ์ด (แรกเริ่ม การ์ด PCMCIA ได้ถูกกำหนดให้สอดเข้าไปในช่อง PCMCIA ของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค)

– แต่ภายในช่วงปลายทศวรรษนี้โมเด็มไร้สายชนิดฝังในเครื่อง จะสามารถทำยอดขายได้ดีกว่าโมเด็มแบบ PCMCIA

– ในขณะที่อเมริกาเหนือเป็นตลาดโมเด็มไร้สายที่ใหญ่ที่สุดนั้น การขยายตัวของเครือข่าย UMTS ในยุโรปตะวันตกก็ได้สร้างตลาดโมเด็มไร้สายใหม่ๆ ในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ รายงานเรื่อง “Cellular Modem Worldwide Shipment Forecasts & Market Overview” (#IN0401685MBD) ได้คาดการณ์ถึงการจัดส่งโมเด็มไร้สายเพื่อจำหน่าย โดยแยกตามประเภทและตามภูมิภาค ตั้งแต่ปี 2547-2552 นอกจากนี้ รายงานยังประกอบด้วยประวัติของผู้ขายชั้นนำ โดยระบุถึงผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ด้านการตลาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานนี้ กรุณาเข้าไปชมที่ http://www.instat.com/catalog/pcatalogue.asp?id=228 หรือติดต่อ ทีน่า เชลตร้า ที่โทร. 480-609-4531 หรืออีเมล์ tina.sheltra@reedbusiness.com โดยราคาของรายงานฉบับนี้อยู่ที่ 2,495 เหรียญสหรัฐฯ

เกี่ยวกับ In-Stat/MDR

In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เป็นผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่กว้างขวางแก่ผู้จำหน่ายเทคโนโลยี, ผู้ให้บริการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญตลาดทั่วโลก บริษัทมีความสามารถที่จะรวมวิธีวิจัยทั้งด้านอุปทานและด้านอุปสงค์ไปเป็นมุมมองที่ครบวงจรของตลาดและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี และมีความสามารถที่ครอบคลุมห่วงโซ่ทั้งหมดตั้งแต่เทคโนโลยีระดับวิศวกรรมไปจนถึงอุปกรณ์, โครงสร้างพื้นฐาน, บริการ และผู้ใช้ขั้นสุดท้าย

In-Stat/MDR เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Reed Electronics Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Reed Elsevier (www.reedelsevier.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก บริษัท Reed Elsevier มีพนักงานมากกว่า 38,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานในธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์, กฏหมาย, การศึกษา และอุตสาหกรรม business-to-business โดยให้ข้อมูลที่มีคุณค่าสูงแก่ผู้ใช้ขั้นสุดท้ายที่เน้นหนักมากขึ้นทางด้านอินเทอร์เน็ต

ติดต่อ: บริษัท In-Stat/MDR
เคน ไฮเออร์ส, 919-382-6300
khyers@reedbusiness.com
เคิร์สเทน ฟิสเชอร์, 480-609-4534
kirsten.fischer@reedbusiness.com