อินโฟเน็ทประกาศการให้บริการเฟิร์สทวอทช์ทั่วโลก

เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–11 ม.ค. 2548 – อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น (NYSE:IN) ซึ่งเป็นผู้จัดหาบริการชั้นนำด้านการสื่อสารระดับโลกสำหรับบริษัทข้ามชาติ ประกาศการให้บริการเฟิร์สทวอทช์ทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติด้านการตรวจตรา, รายงาน และจัดการในระยะไกล

ด้วยการใช้เฟิร์สทวอทช์ อินโฟเน็ทสามารถขยายบริการด้านการจัดการแบบมูลค่าเพิ่มออกไปเกินกว่าประสิทธิภาพ routers ของลูกค้า ซึ่งมีการจัดหาภายใต้บริการด้านการเชื่อมต่อระดับโลกของทางบริษัท และสามารถเข้าสู่องค์ประกอบในปัจจัยพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของลูกค้า ซึ่งได้แก่ สวิตช์ LAN, เซิร์ฟเวอร์, อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย และระบบโทรศัพท์ IP

นายรอน แคพแลน ผู้จัดการฝ่ายวิจัย ส่วนบริการเครือข่ายธุรกิจสำหรับ IDC กล่าวว่า “ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารต้องการมีบทบาทเพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายของลูกค้า ซึ่งก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในทิศทางดังกล่าวคือ การสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการส่งมอบ, ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นด้านวิสาหกิจ และโครงสร้างพื้นฐานซึ่งลูกค้าใช้ในการดำเนินงาน”

ทั้งนี้ จะมีการใช้เฟิร์สทวอทช์สำหรับองค์ประกอบเครือข่ายดังต่อไปนี้ ไม่ว่าสิ่งเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ตั้งของเครือข่าย The World Network ของอินโฟเน็ท ซึ่งเป็นเครือข่าย leased line ส่วนบุคคล หรือเป็นเครือข่ายของผู้ให้บริการด้านการสื่อสารอีกรายหนึ่งหรือไม่ก็ตาม: — FW 5000 – เครือข่าย ได้แก่ routers, concentrators, multiplexers, switches (LAN, WAN, optical), โครงสร้างพื้นฐานด้าน Wi-Fi และ hubs — FW 6000 – ความปลอดภัย สำหรับ firewall, ระบบดักจับการบุกรุก, เครื่องใช้ และอุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยอื่นๆ — FW 7000 – เซิร์ฟเวอร์ สำหรับการจัดการด้านเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์ และการจัดการด้านแอพพลิเคชั่น — FW 8000 — IP Telephony สำหรับอุปกรณ์ด้านโทรศัพท์ IP และบริการโทรศัพท์ IP เช่น dial plan management

การจัดการด้านแอพพลิเคชั่นการออกแบบที่มีความยืดหยุ่นและเป็นแบบจำลองของเฟิร์สทวอทช์ได้ตระหนักถึงระดับที่แตกต่างกันของการลงทุนภายในด้านเครื่องมือการตรวจตราและรายงาน, เจ้าหน้าที่ และกระบวนการซึ่งบริษัทข้ามชาติส่วนใหญ่มีอยู่

ผลก็คือบริการที่รวมเป็นหนึ่งเดียวซึ่งช่วยให้บริษัทข้ามชาติสามารถกำหนดภารกิจสำหรับทางเลือกด้านการจัดการหลากหลายประเภทโดยอยู่บนพื้นฐานของอุปกรณ์แต่ละอย่าง นับตั้งแต่การตรวจตราและส่งการเตือนไปจนถึงการจัดการด้านการดำเนินงาน, การจัดการด้าน configuration, การควบคุมการเปลี่ยนแปลง รวมทั้ง fault resolution และการจัดการ

จากการใช้ my.infonet.com ซึ่งเป็น client portal ของอินโฟเน็ท บริษัทข้ามชาติจะสามารถเข้าสู่รายงานของเฟิร์สทวอทช์ และตรวจตราโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

“ลูกค้าที่กำลังใช้บริการนี้พบว่าอัตราความล้มเหลวในระบบลดลงเฉลี่ย 41% และการแจ้งปัญหาเข้าสู่ help desk ด้าน IT ซึ่งโดยทั่วไปมักอยู่ภายในช่วง 60 วันแรก ก็ลดลงอย่างมาก” นายแอนดรูว์ แม็คไบรด์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของอินโฟเน็ท กล่าว “เฟิร์สทวอทช์นำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดการที่รวมตัวเป็นหนึ่งเดียว โดยไม่ขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่แตกต่างกันของบริษัทข้ามชาติ ซึ่งถือเป็นประโยชน์สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับองค์การต่างๆ ซึ่งมีสำนักงานหลายสาขาพร้อมด้วยความต้องการด้าน IT ที่แตกต่างกันไป”

เกี่ยวกับอินโฟเน็ท

อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพของการให้บริการนั้น เป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการการสื่อสารแบบเครือข่ายที่มีการจัดการสำหรับบริษัทข้ามชาติเกือบ 3,000 ราย

จากการใช้แนวทางการให้คำปรึกษาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้อินโฟเน็ทสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรและใช้ประโยชน์สูงสุดจากความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างแอพพลิเคชั่นของวิสาหกิจและเครือข่ายระดับโลก

ความสามารถในการจัดการโครงการที่มีขอบเขตกว้างขวางนับเป็นพื้นฐานสำหรับบริการและโซลูชั่นที่ทางบริษัทนำเสนอ (ด้านบรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต, อินทราเน็ต, มัลติมีเดีย, การจัดประชุมทางไกลหรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์, การเข้าสู่ระบบไร้สาย/ระยะไกล, การจัดหาในท้องถิ่น, แอพพลิเคชั่น และการให้บริการด้านคำปรึกษา) ซึ่งช่วยกำหนดตำแหน่งของอินโฟเน็ทในการเป็นคู่ค้าจากแหล่งเดียวสำหรับบริษัทข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชั่น IP VPN ของอินโฟเน็ท ได้นำเสนอบริการด้าน IP ทั้งภาครัฐและเอกชนให้แก่บริษัทข้ามชาติ ตลอดจนบริการด้านการเคลื่อนที่และด้านความปลอดภัยที่มีการจัดการ

นอกเหนือจากได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” ในการสำรวจโดยรวมของเทเลมาร์ก เกี่ยวกับบริการด้านเครือข่ายข้อมูลที่มีการจัดการระดับโลกและบริการด้าน IP แล้ว อินโฟเน็ทยังคว้ารางวัลในประเภท “Best Customer Care”, “Best Managed Service”, “Best Regional Carrier” และ “Best Carrier” จากงานมอบรางวัล World Communication Award อีกด้วย อินโฟเน็ทก่อตั้งขึ้นในปี 2513 และทางบริษัทได้เป็นเจ้าของและดำเนินการ The World Network(R) ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จากกว่า 180 ประเทศ และเป็นผู้ให้การสนับสนุนบริการในท้องถิ่นในประเทศและดินแดนมากกว่า 70 แห่ง

หุ้นของอินโฟเนทมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ “IN” ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.infonet.com

ข้อความเตือนนักลงทุน: อาจมีข้อความเกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตของอินโฟเน็ทในเอกสารการเผยแพร่ฉบับนี้ ซึ่งถ้าหากว่ามีนั้น ข้อความเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ทางบริษัทหาได้ ณ วันที่ของเอกสารฉบับนี้ และอินโฟเน็ทไม่มีหน้าที่ที่จะต้องปรับปรุงข้อมูลตามเหตุการณ์ซึ่งจะเกิดขึ้นในภายหลัง นอกจากนี้ ความถูกต้องของข้อความเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทยังจะได้รับผลกระทบจากการตอบรับของตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ, การแข่งขัน, การถ่ายโอนโอกาสทางด้านธุรกิจใหม่ๆ อย่างตรงเวลาต่อเครือข่ายของอินโฟเน็ท และผลกระทบจากความผันผวนของค่าเงิน ซึ่งนักลงทุนควรตระหนักถึงปัจจัยความเสี่ยงเหล่านี้ รวมทั้งจากที่อินโฟเน็ทได้ยื่นเอกสาร 10-K, 10-Qs และเอกสารอื่นๆ ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ผู้สนใจสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ที่ส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ในเว็บไซต์ของอินโฟเน็ท www.infonet.com

ติดต่อ: อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น
ฝ่ายการตลาดเอกชน: อเล็กซ์ แรซซีย์, 310-335-1144
อีเมล์: alex_rassey@infonet.com
หรือ
นักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรม: สเตซีย์ ไฮม์, 310-335-2875
อีเมล์: stacie_hime@infonet.com
หรือ
ประชาสัมพันธ์ (รูเดอร์ ฟินน์)
สื่อ: อลิเซีย ดอลลาร์ด, 212-593-6343
อีเมล์: dollarda@ruderfinn.com