ฟอร์ดบุกตลาดด้วยเรนเจอร์ “ไฮ-ไรเดอร์ แอคทีฟ” โฉมใหม่ ตอกย้ำกระบะพันธุ์แกร่ง ด้วยสไตล์ “ยิ่งกว่าแกร่ง”

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 27 มกราคม 2548 – ฟอร์ด ประเดิมปีระกา จับเรนเจอร์ ไฮ-ไรเดอร์ 4×2 ยกสูง กระบะนิรภัยพันธุ์แกร่ง ปรับโฉมใหม่ ในชื่อรุ่น เรนเจอร์ ไฮ-ไรเดอร์ แอคทีฟ เน้นจุดแข็ง “ยิ่งกว่าแกร่ง” ของแค็บเปิดได้ และ เรนเจอร์ XLS แค็บเปิดได้ ที่ให้ความคุ้มค่า ตอบสนองความต้องการใช้งานอย่างตรงจุด พร้อมเตรียมออกโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่และสื่ออื่นๆ เต็มรูปแบบ และจัดกิจกรรมท้าพิสูจน์ความแกร่งคนไทยทั่วประเทศ ชิงรถฟอร์ด เรนเจอร์ และเงินรางวัลกว่าแสนบาท

นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์และการเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถกระบะของไทยมานาน ทำให้ฟอร์ดมองเห็นโอกาสในตลาด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการรถที่แกร่ง แข็งแรง แต่ต้องให้ความสะดวกสบาย บังคับง่าย มั่นใจในทุกสภาพการขับขี่และการใช้งาน ตลาดนี้นับว่าเป็นตลาดหลักสำหรับรถกระบะที่ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างมาก นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ทุ่มทุนจัดกิจกรรมพิเศษสนับสนุนการเปิดตัวเรนเจอร์รุ่นใหม่ ด้วยการนำเข้าสนามทดสอบการขับขี่จากต่างประเทศ และการจัดการ
แข่งขันท้าพิสูจน์ความแกร่งทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหา “คนแกร่งยิ่งกว่าแกร่ง” ซึ่งจะช่วยตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำของฟอร์ดในตลาดรถกระบะพันธุ์แกร่ง”

เรนเจอร์ 2 รุ่นใหม่ที่เปิดตัวได้แก่ “เรนเจอร์ ไฮ-ไรเดอร์ แอคทีฟ” และ เรนเจอร์ XLS เรนเจอร์ ไฮ–ไรเดอร์ แอคทีฟ มีรูปลักษณ์ที่สะท้อนทั้งความทันสมัย และความแกร่ง ด้วยชุดแต่งใหม่ตลอดคัน ประกอบด้วย

– กาบข้างทรงสปอร์ตทันสมัยสไตล์อเมริกัน
– กันชนท้ายใหม่สวยแกร่ง
– ไฟตัดหมอกทรงสปอร์ตพลังสูง เพิ่มทัศนวิสัยในการเดินทางยามค่ำคืน
– บันไดข้างสุดเท่
– เกียร์หุ้มหนังแท้ทรงสปอร์ต
– พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ เพิ่มความกระชับสบายมือยามขับขี่
– คิ้วขอบประตูกันรอยขีดข่วนยามเข้าออก
– สติ๊กเกอร์ลาย Active สวยโฉบเฉี่ยว

ส่วน “เรนเจอร์ XLS-แค็บเปิดได้” เป็นการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ และราคา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรถที่เหมาะสมกับความต้องการและการ ใช้งานของตนได้อย่างเต็มที่ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย

นายสาโรช เปิดเผยต่อว่า “กิจกรรมการตลาดที่จะจัดขึ้น เราจะเน้นการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับจุดเด่นและความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าใครของเรนเจอร์ รุ่นดังกล่าวด้วยตนเอง ซึ่งเราจะสื่อจุดแข็งนี้ออกมาทั้งในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ และในสื่อต่างๆ เราทุ่มทุนนำเข้าสนามทดสอบขนาดใหญ่ ให้ลูกค้าได้ทดสอบสมรรถนะและความแข็งแกร่งของรถได้ด้วยตนเองอย่างจุใจ และจะจัดกิจกรรม “ฟอร์ดเรนเจอร์ ท้าคนแกร่ง แข่งทั่วไทย” ขึ้นทั่วประเทศเพื่อหาคนที่แกร่งยิ่งกว่าแกร่งที่สุดในประเทศ”

ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ดังกล่าว ชื่อ ชุด “คิงคอง” โดยใช้ “คิงคอง” เป็นตัวนำเรื่องในการสื่อถึงความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว และความสะดวกสบายในการใช้งานของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นแค็บเปิดได้ โดยภาพยนตร์ชุดใหม่มีถึง 3 เรื่องด้วยกัน และจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 27 มกราคมเป็นครั้งแรก รวมทั้งจะมีการเผยแพร่โฆษณาทางวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อย่างทั่วถึง

และอีกกิจกรรมหนึ่งที่เป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงความแกร่งยิ่งกว่าแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์ คือ

การจัดการแข่งขัน “ฟอร์ดเรนเจอร์ ท้าคนแกร่ง แข่งทั่วไทย” ให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจร่วมพิสูจน์ความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อชิงรางวัลใหญ่รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ในเดือนเมษายนนี้ รายละเอียดมีดังนี้

• เปิดการแข่งขันใน 4 ภาค
– ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย นครสวรรค์ และพิษณุโลก
– ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น นครราชสีมา ร้อยเอ็ด และ มหาสารคาม
– ภาคกลาง ที่จังหวัดชลบุรี ลพบุรี สระบุรี และ สมุทรสาคร
– ภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

• จากผู้เข้าแข่งขันภาคละ 400 คน รวม 1,600 คนทั่วประเทศ จะคัดให้เหลือภาคละ 40 คน เพื่อหาผู้เข้ารอบสอง 160 คน

• รอบชิงชนะเลิศ จะคัดเลือกที่กรุงเทพฯ ให้เหลือเพียง 1 คนที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้น เพื่อรับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังมีสนามทดสอบรถให้กับลูกค้า โดยใช้ทีมงานมืออาชีพจากออกสเตรเลียเข้ามาดำเนินการจัดการสนามทดสอบ เพื่อให้ลูกค้าทดสอบสมรรถนะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ในสนามที่จำลองสภาพการขับขี่ทุกรูปแบบ ทั้งบนถนนทางเรียบ และออฟโรดที่ท้าทายความสามารถในการบังคับและควบคุมรถ รวมทั้งสัมผัสความแกร่ง ยิ่งกว่าแกร่งของเรนเจอร์ใหม่ทั้งสองรุ่นได้ด้วยตนเองก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

ในงานนี้ ฟอร์ดยังได้เตรียมความบันเทิงให้กับลูกค้า โดยนำคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาสร้างสีสัน และความสนุกสนานอย่างเต็มรูปแบบ โดยกิจกรรมนี้จะเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกันใน 5 จังหวัด คือ โคราช หาดใหญ่ นครสวรรค์ ชลบุรี เชียงใหม่ ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 12 – 13 กุมภาพันธ์ ลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมทั้งเตรียมรับข้อเสนอพิเศษมากมายเมื่อซื้อรถในงานนี้