เอเซอร์ประกาศความสำเร็จปี 47 ประกาศปี 48 รักษาแชมป์ตลาดคอนซูเมอร์ พร้อมขยายศักยภาพเข้าสู่ตลาดองค์กรโดยนำเสนอโซลูชั่นเต็มรูปแบบด้วยนโยบาย Year Of Com

กรุงเทพฯ : 29 มกราคม 2548 – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ประกาศความสำเร็จปี 2547 ด้วยยอดขาย 5 พันล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งการตลาดรวม 15% เตรียมเดินหน้าปฏิวัติผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวความคิด “Media Center” มุ่งสู่ความเป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นเอนเตอร์เทนฯ เพื่อบุกตลาดconsumer ขยายธุรกิจใหม่ Enterprise Solution Group เพื่อนำเสนอโซลูชั่นรุกตลาดองค์กร ตอบรับกระแสเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของปี 48 โดยยังคงยึดมั่นปฏิบัติการสานต่อปรัชญาการ ขจัดช่องว่างระหว่างคนและเทคโนโลยี อย่างต่อเนื่อง ประกาศความสำเร็จมุ่งสู่ “Year Of Commerce”

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมานับเป็นอีกปีหนึ่งที่เอเซอร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยข้อมูลจากไอดีซีประจำไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว ระบุว่าเอเซอร์เป็นที่หนึ่งในตลาด Notebook ด้วยยอดการจัดส่ง (unit shipment) ที่ 27% และ PC โดยมียอดการจัดส่ง (unit shipment) อยู่ที่ 12% เปอร์เซ็นต์ เราต้องขอขอบคุณผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ทุกท่านที่มั่นใจและไว้วางใจในเทคโนโลยีของเรา และขอบคุณตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 รายทั่วประเทศ ที่ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับอย่างแข็งขัน สำหรับเอเซอร์ความพอใจและต้องการของลูกค้านับเป็นหัวใจในการทำธุรกิจ ดังนั้น อีกหนึ่งความสำเร็จของเราคือการที่เรามีศูนย์บริการทั่วประเทศ

“ปีที่ผ่านมาเรามีกิจกรรมหลากหลายอาทิ การเปิดศูนย์ Acer Notebook Professional Shop สำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ด้วยนโยบายการพัฒนาและเพิ่มศูนย์บริการให้มีศักยภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้าของเราได้รับความมั่นใจเป็นอย่างมาก นโยบาย Dot Free และการเพิ่มฟังก์ชั่นในการทำงานใหม่ของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค โครงการ Acer Unwire The Campus ซึ่งเป็นโครงการโน้ตบุ๊คราคามิตรภาพพร้อมเทคโนโลยีไวร์เลส เพื่อนักศึกษา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีรวมถึงการเป็นผู้นำในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้กับผู้ใช้ ปัจจัยเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเราในปีที่ผ่านมา” นายแฮรี่กล่าวเพิ่มเติม

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้เอเซอร์ใช้สโลแกน “Year of Commerce” นั่นหมายความว่าเอเซอร์จะเพิ่มบทบาทของตนเองในตลาดองค์กรธุรกิจมากขึ้น เราเป็นที่หนึ่งและได้รับการยอมรับในตลาดคอนซูเมอร์แล้ว และเราก็จะคงจะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ โดยเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แนวความคิด “Media Center” คือการใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพีซี โน้ตบุ๊ค PDA แทบเลตพีซี โปรเจคเตอร์ เครื่องเล่น MP3 อุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ etc. ถูกออกแบบมาเพื่อความเป็นเอนเตอร์เทนฯ ได้อย่างสอดคล้องและตอบรับเทคโนโลยีปี 48 ได้อย่างลงตัว เพื่อรองรับการทำงานผ่านเทคโนโลยีไร้สายเพื่อความสะดวกสบายในการพกพาไปใช้ในการทำงาน ควบคู่ไปกับความสนุกสนานและความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้ ได้ทุกที่ทุกเวลา”

“สำหรับตลาดองค์กรธุรกิจนั้น วันนี้เรามีความมั่นใจในศักยภาพของทีมงาน เทคโนโลยีและพันธมิตร เราเพิ่มหน่วยธุรกิจใหม่ที่เรียกว่า “กลุ่มโซลูชั่นองค์กรธุรกิจ” โดยเราจะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เพื่อให้เหมาะกับลักษณะของธุรกิจนั้นๆ โดยเราเห็นศักยภาพในตลาดเพื่อสุขภาพ ประกันภัย ธนาคารและภาคการศึกษา” นายอลันกล่าวเสริมว่า “นอกจากนั้น เรายังขยายกิจกรรม Acer Unwire The Campus ออกไปอีกเพราะเรามองเห็นว่า ความต้องการของนักศึกษาที่จะใช้สารสนเทศในการเรียนรู้ยังมีอีกมากและไม่มีวันสิ้นสุด ในส่วนของการให้บริการนั้น ปัจจุบันเรามีศูนย์บริการมากกว่า 120 ทั่วประเทศ เราจะเพิ่มระบบการให้บริการแบบออนไลน์ Clarify เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้เองว่าสถานะของเครื่องที่ส่งเข้าศูนย์เป็นอย่างไร และสามารถรับได้เมื่อไหร่ ในเวลาเดียวกันเราจะยังคงเพิ่มศูนย์ Acer Notebook Professional Shop ให้เป็น 100 แห่งภายในปีนี้”

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เอเซอร์เป็นรายแรกที่ได้ประกาศแนะนำโน้ตบุ๊คใหม่ถึง 4 ซีรีส์ ที่ใช้ชิพอินเทล โซโนมา เพื่อตอบรับการเปิดตัวชิพใหม่ของอินเทล โค้ดเนม Sonoma ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นต้อนรับเทคโนโลยีปี 2548 ของเอเซอร์ได้อย่างลงตัว เหมาะสม ก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งได้ ซึ่งเราขอยืนยันว่าเรายังไม่ได้หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพียงแค่นี้ เรายังมีแผนในการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกระแสเทคโนโลยีปี 48 ที่ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อย่างไมโครซอฟท์ จะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า Dual Core CPU และระบบการประมวลผลแบบ 64 บิต นับว่าเป็นความท้าทายสำหรับเรา ที่จะสามารถนำเสนอเทคโนโลยีตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th