ท็อปส์ เปิดงาน “มุมธงฟ้า หมู-ไก่ ราคาประหยัด”

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ขานรับนโยบายรัฐ เข้าร่วมโครงการธงฟ้าราคาประหยัดจำหน่ายเนื้อสุกร และไก่ รวมทั้งนำสินค้าที่จำเป็นในการครองชีพ กว่า 1,200 รายการ จำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาพิเศษ พร้อมจัดพิธีเปิดงาน “มุมธงฟ้า หมู-ไก่ ราคาประหยัด” อย่างเป็นทางการ โดยมี คุณทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2548 ณ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขารังสิต

คุณทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างพิธีเปิดว่า “จากการที่ผู้บริโภคต้องรับภาระของค่าครองชีพที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลกระทบจากการปรับตัวของราคาน้ำมัน การจัดงาน “มุมธงฟ้า หมู-ไก่ ราคาประหยัด” นับเป็นแนวทางหนึ่งในการช่วยเหลือผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการสูงขึ้นของราคาเนื้อสุกร ซึ่งไม่ได้เกิดจากการสูงขึ้นของต้นทุนอย่างแท้จริง แต่เป็นผลจากปัจจัยอื่น”

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต นับเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก ที่เริ่มดำเนินการในการจำหน่ายเนื้อไก่ และสุกรราคาต่ำกว่าตลาดในมุมธงฟ้าในวันนี้ ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะลดความรุนแรงของปัญหาที่เกิดขึ้นได้

คุณจิรนันท์ ผู้พัฒน์ รองประธานบริหาร สายบริหารสินค้า จัดซื้อ และการตลาด บริษัท เซ็นทรัลฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “จากการที่กรมการค้าภายใน ได้ขอความร่วมมือให้ห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการธงฟ้า-ราคาประหยัด เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้บริหาร ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มาร์เก็ตเพลส และ ซิตี้มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ จึงได้เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว และได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงตรึงราคาสินค้า ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา”

“จากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว บริษัทฯ ได้นำสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพเข้าร่วมในโครงการธงฟ้ากว่า 1,200 รายการ อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล อาหารปรุงสำเร็จ โดยได้ดำเนินการจัดมุมธงฟ้า ตามรูปแบบที่กรมการค้าภายในกำหนดในทุกสาขาทั่วประเทศ และจากสถานการณ์ราคาสุกรในปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้น กรมการค้าภายในจึงได้นำเนื้อสุกร และไก่ เข้ามาจำหน่ายในมุมธงฟ้าด้วย บริษัทฯ จึงได้นำสินค้าประเภท หมูเนื้อแดง สะโพกหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่ อีกจำนวน 15 รายการ มาจำหน่ายเพิ่มในมุมธงฟ้า ซึ่งเป็นราคาพิเศษ ต่ำกว่าราคาปกติถึง 8-25 เปอร์เซ็นต์ ตามแต่ประเภทของสินค้า ซึ่งคาดว่าจะใด้รับความสนใจจากลูกค้า ในการเข้ามาจับจ่ายใน ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส และซิตี้ มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ ทั้ง 74 สาขาทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน – 31 พฤษภาคม ศกนี้” คุณจิรนันท์ กล่าว

เกี่ยวกับ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และ ซิตี้ มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ ดำเนินงานโดย บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัทในเครือของ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มีสาขา 74 แห่ง โดยตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน มีพื้นที่ตั้งแต่ 1,500-5,000 ตารางเมตร และมีบางสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งอยู่อย่างอิสระ ซึ่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 800 – 4,000 ตารางเมตร

ท็อปส์ เป็น ซูเปอร์มาร์เก็ต ครบวงจรซึ่งมีสินค่าหลากหลายชนิด อาทิ ผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล สินค้าทั่วไป ผลิตภัณฑ์นม เนย เบเกอร์รี่ รวมทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าตราท็อปส์ ที่คุ้มค่า…ประหยัดกว่า ไว้คอยบริการลูกค้าอย่างครบครัน