โมโตโรล่าขยายงานบรอดแบนด์ไวร์เลสซื้อกิจการเมชเน็ตเวิร์คส ชูความสามารถด้านการสื่อสารข้อมูลไร้สายความเร็วสูงเป็นคีย์สำคัญ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าย่านเ

กรุงเทพฯ, 28 เมษายน 2548 – โมโตโรล่า (NYSE:MOT) เข้าซื้อกิจการบริษัทเมชเน็ตเวิร์คส (MeshNetworks, Inc.) ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายและโพสิชั่นโลเคชั่น ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสมรรถนะสูงสุดของเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงบนเทคโนโลยีไอพี (Internet Protocol; IP)

การควบกิจการซึ่งเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ทำให้โมโตโรล่ามีโซลูชั่นมากขึ้นสำหรับนำเสนอแก่ลูกค้าที่ต้องการเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงซึ่งสามารถรองรับคอนเทนต์ในอนาคตได้ ทั้งดาต้า, วีดีโอ, โลเคชั่น และวอยซ์โอเวอร์ไอพี (Voice over IP; VoIP)

“สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้โมโตโรล่ามีผลิตภัณฑ์ที่จะนำเสนอแก่ลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะบรอดแบนด์ไวร์เลส เป็นส่วนเพิ่มจุดแข็งให้กับเรา ขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าในโซนเอเชียแปซิฟิก” มร. เฟ เทค มอ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์วิทยุ อุปกรณ์เสริม และไวร์เลสบรอดแบนด์ หน่วยธุรกิจภาครัฐและองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทโมโตโรล่า กล่าว

“ความสำเร็จของการรวมเมชเน็ตเวิร์คสกับโมโตโรล่าคือ การที่เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในเรื่องสมรรถนะสูงสุดของเครือข่ายไอพีไวร์เลสบรอดแบนด์ได้”

เมชเน็ตเวิร์คคือผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย, บรอดแบนด์เรดิโอ และโพซิชั่นโลเคชั่นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของเมชเน็ตเวิร์คสทำให้เครือข่ายไร้สายความเร็วสูงสามารถสร้างการเชื่อมต่อและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยอัตโนมัติ (Self-Forming and Self-Healing) เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นหรือประสิทธิภาพของเครือข่ายลดลงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ ด้วยเทคโนโลยีของเมชเน็ตเวิร์คส ระบบจะสร้างการเชื่อมต่อขึ้นภายในตัวของมันเองโดยอัตโนมัติ เพื่อให้การทำงานกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายหรือโอเปอเรเตอร์ก้าวข้ามข้อจำกัดของ “ฮ็อตสป็อต” ได้ด้วย จากเดิมที่ผู้ใช้ฮ็อตสป็อตต้องติดอยู่กับแอคเซสพอยต์ตัวใดตัวหนึ่งภายในรัศมีทำการ 90 เมตรหรือ 300 ฟุต ก็สามารถทำงานข้ามแอคเซสพอยต์ได้หรือเคลื่อนที่ได้ โดยที่การเชื่อมต่อ ณ ขณะนั้นไม่หลุด ขาด หรือสะดุด

ในเอเชียแปซิฟิก การรวมกิจการในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ลูกค้า อาทิ หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย, การขนส่ง และหน่วยงานภาครัฐ เทคโนโลยีของเมชเน็ตเวิร์คสทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารผ่านเครือ

ข่ายโมบายล์บรอดแบนด์ได้เพื่อสนับสนุนการทำงานที่ส่วนใหญ่มักเป็นกรณีเร่งด่วนหรือฉุกเฉิน เครือข่ายโมบายล์บรอดแบนด์ดังกล่าวยังสามารถขยายรัศมีทำการให้ครอบคลุมพื้นที่ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณะภัย, เจ้าหน้าที่ขนส่ง และคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ในพื้นที่สามารถใช้เครือข่ายแบบออลเวย์สออน (always-on) เพื่อการเข้าถึงคอนเทนต์ประเภทเรียลไทม์วีดีโอ, รีพอร์ตติ้งทูลส์ และดาต้าเบส ด้วยคุณสมบัติด้านการขยายรัศมีทำการ ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมเครือข่ายบรอดแบนด์ในพื้นที่ปฏิบัติการถึงกันได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว แม้เครือข่ายสื่อสารพื้นฐานที่มีอยู่เดิมจะเสียหายหรือถูกทำลายไปแล้วก็ตาม ความสามารถในการเชื่อมต่อดังกล่าวยังไม่มีผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นใดในปัจจุบันที่ให้บริการดังกล่าวได้

เกี่ยวกับโมโตโรล่า

โมโตโรล่าคือผู้นำเทคโนโลยีการสื่อสารของโลกและเป็นหนึ่งในบริษัท Fortune 100 ที่มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหาบนเครือข่ายไร้สาย, บรอดแบนด์ และเอ็มเบดเด็ดซิสเต็มส์ หรือที่ทางโมโตโรล่าใช้คำเฉพาะว่า ซีมเลสโมบิลิตี้ (Seamless Mobility) ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานที่ใด บ้าน รถยนต์ ที่ทำงาน หรือที่อื่นๆ ซีมเลสโมบิลิตี้หมายความว่าคุณสามารถติดต่อหรือเข้าถึงผู้คน, สิ่งของ และข้อมูลสารสนเทศที่คุณต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา ซีมเลสโมบิลิตี้จะให้คุณได้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดจากการรวมกันของเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารที่ฉลาดกว่า, เร็วกว่า, ประหยัดกว่า และยืดหยุ่นมากกว่า ในปี 2547 ที่ผ่านมา โมโตโรล่าทำยอดขายได้ 31.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.23 ล้านล้านบาท) ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.motorola.com/