สแปนชั่นเปิดตัวระบบเพื่อการพัฒนาสำหรับ Floating-Gate

ลาสเวกัส–(บิสิเนส ไวร์)–9 พ.ค.2548 – บริษัทสแปนชั่น แอลแอลซี (Spansion LLC) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตแฟลตเมมโมรี่ (Flash memory) ที่เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่างเอเอ็มดี (NYSE:AMD) และฟูจิตสึ (TSE:6702) เปิดตัวระบบเพื่อการพัฒนาในงาน Microsoft Mobile and Embedded Developer Conference (MEDC) โดยการจัดแสดงในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงความง่ายดายในการเขียนโปรแกรมบน Spansion(TM) Flash memory ในอุปกรณ์ที่ใช้ Microsoft(R) Windows(R) CE เป็นระบบปฏิบัติการ ทั้งนี้ จะมีการจัดแสดงระบบเพื่อการพัฒนาดังกล่าวที่บูธของ AMD หมายเลข #507 ในงาน MEDC 2005 ซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่มันดาเลย์ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ คาสิโน เมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาด้า

ในช่วงการสาธิตการใช้งานซอฟต์แวร์ Microsoft Platform Builder สแปนชั่นได้แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนในการเขียนโปรแกรมที่เรียบง่าย 3 ขั้นตอนบน Floating-gate และ MirroBit(TM) Flash memory ในอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อุปกรณ์ไร้สายขนาดพกพาหรือเครื่องเทอร์มินอลระดับองค์กร (Enterprise terminal) ที่ใช้ Microsoft Windows CE เป็นระบบปฏิบัติการ

บ็อบ ฟรานซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมระบบองค์กรของสแปนชั่น กล่าวว่า “ลูกค้ามองหาระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมที่มีการสนับสนุนการเขียนโปรแกรมบน Flash memory จากภายใน (Built-in) ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนในการออกแบบและร่นระยะเวลาในการนำสินค้าออกสู่ตลาดของผู้ใช้บริการดังกล่าวได้”

“ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์หลักในการให้บริการในระดับระบบและเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ใช้บริการของเรา เราจึงยังคงปรับปรุงงานด้านการออกแบบระบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงงานด้านซอฟต์แวร์ด้วย การสนับสนุนของเราสำหรับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows CE จะช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันและประสิทธิภาพในการทำงานที่มีอยู่ใน Floating-gate และ MirrorBit ของเราได้อย่างเต็มที่” นายฟรานซ์กล่าว

การแสดงในครั้งนี้แสดงให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงขั้นตอนการเลือกใช้ซอฟต์แวร์คอมโพเนนต์ (Software component) ของสแปนชั่นในซอฟต์แวร์ Microsoft Platform Builder การสร้างซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพสูงด้วยวิธีการวางคอมโพเนนต์ (Drag-and-drop) และการดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งซอฟต์แวร์ดังกล่าวบนอุปกรณ์ที่ต้องการด้วยวิธีการคลิกที่ปุ่มบนซอฟต์แวร์ Microsoft Platform Builder

เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ไดรฟ์เวอร์และแพล็ตฟอร์มของสแปนชั่น

สแปนชั่นดำเนินการพัฒนากลุ่มซอฟต์แวร์ไดรฟ์เวอร์สำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows CE และ Windows สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และระบบปฏิบัติการสำหรับระบบฝังตัวที่ได้รับความนิยมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สแปนชั่นได้พัฒนาระบบไฟล์บน Flash memory ของตนเองขึ้นมา ซึ่งดัดแปลงมาจากระบบไฟล์ True Flash File System (TrueFFS) ของเอ็ม-ซิสเต็ม (M-System) ระบบไดรฟ์เวอร์ Flash memory ที่มีคุณภาพของสแปนชั่นสามารถนำมาใช้ได้ดีกับอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการแบบเรียล-ไทม์ สแปนชั่นยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์ไดรฟ์เวอร์ระดับล่าง (Low Level Driver) ซึ่งสามารถนำมาใช้กับกล่องควบคุมเพื่อจัดการคำสั่งเริ่มต้นและการแบ่งกันการใช้งานหน่วยความจำของสแปนชั่น โดยผลิตภัณฑ์ของสแปนชันที่กล่าวมานี้มีจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.spansion.com

เกี่ยวกับ Spansion(TM) NOR Flash Memory และเทคโนโลยี MirrorBit(TM)

ในขณะนี้สแปนชั่นมีสินค้าประเภท NOR Flash memory แบบชิปเดี่ยวให้เลือกใช้มากที่สุดในวงการอุตสาหกรรม โดยเหมาะสำหรับนำมาใช้ในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบฝังตัวเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์แบบชิปเดี่ยวฝังตายตัว (Single-die) และชิปผสม (Multi-chip) ที่มีความจุตั้งแต่ 1 – 512 เมกกะบิต (MB) และใช้กระแสไฟฟ้า 1.8, 3, และ 5 โวลต์ (v) นอกจากนี้ทางบริษัทยังสนับสนุนการเชื่อมต่อในหลายลักษณะ ซึ่งประกอบด้วยการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน, Page และ Burst อีกทั้งยังมีการบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและมี Pin-outs แบบทั่วไป ซึ่งทำให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนขนาดความจุ

นวัตกรรมด้านวิศวกรรมของสแปนชั่นประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลอย่าง MirroBit(TM) โดยเป็นเทคโนโลยีที่มีการเก็บข้อมูล 2 บิตใน 1 เซลล์ (Two-bit-per-cell) ซึ่งส่งผลให้เซลล์มีโครงสร้างเรียบง่ายกว่าการเก็บข้อมูลในเซลล์แบบหลายระดับชั้น (Multi-level cell: MLC) รวมถึงลดขั้นตอนในการผลิต Flash memory โดยรวมและขั้นตอนที่มีความสำคัญได้ 10 และ 40 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับหน่วยความจำแบบ Floating-gate MLC NOR

เกี่ยวกับสแปนชั่น

สแปนชั่น ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างเอเอ็มดีและฟูจิตสึ เพื่อผลิตแฟลชเมมโมรี่ เป็นบริษัทใหญ่ที่สุดในโลกที่พัฒนา ออกแบบและผลิตแฟลชเมมโมรี่เพียงอย่างเดียว ในปี 2547 สแปนชั่นมียอดขายสุทธิรวมประมาณ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยบริษัทมีผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ชนิดนอร์หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรมนี้เพื่อใช้ในอุปกรณ์ไร้สาย ยานยนต์ เครือข่าย การสื่อสารและตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายอุปกรณ์การผลิตขั้นสูงทั่วโลก ทีมผู้ชำนาญพิเศษในระดับระบบและความช่วยเหลือในด้านการออกแบบให้กับลูกค้า และความมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จของลูกค้า สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชั่นสแปนชั่น แฟลช เมมโมรี่ สามารถเข้าไปชมได้ที่ http://www.spansion.com

Spansion, โลโก้ของ Spansion, MirrorBit และชื่อที่เกิดจากการรวมกันต่างๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Spansion LLC ส่วน AMD เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ชื่ออื่นๆที่ใช้ในเอกสารเผยแพร่ฉบับนี้มัวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทสแปนชั่น
โจนนี่ แดรเกอร์, 408-749-5135
อีเมล์: joany.draeger@spansion.com