KGI จับมือ KBANK เปิดบริการสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเครื่อง ATM เป็นโบรกเกอร์แรก

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2548 ได้มีพิธีลงนามในสัญญาระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในความร่วมมือการให้บริการสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเครื่อง ATM โดยลูกค้าซื้อขายหลักทรัพย์ของเคจีไอ ที่มีบัตร ATM ของธนาคารกสิกรไทย สามารถสมัครหักบัญชีอัตโนมัติสำหรับการรับจ่ายค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกสิกรไทยได้ด้วยตนเอง โดยถือเป็นการจับมือกันครั้งแรกระหว่างโบรกเกอร์และธนาคารชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่มีความต้องการสมัครการหักบัญชีอัตโนมัติ ได้รับความสะดวก รวดเร็วอย่างมาก โดยจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

นายเฉิน ผิ่น-เชิน กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคจีไอให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง เรามีการพัฒนาการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ในครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่งในประเทศ ในการเปิดให้บริการสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

“นับเป็นนวัตกรรมใหม่ ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการ เพียงท่านเป็นลูกค้าของเคจีไอ และมีบัตร ATM ของธนาคารกสิกรไทย ท่านก็สามารถสมัครหักบัญชีอัตโนมัติได้ด้วยตัวท่านเอง ที่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา ซึ่งจะทำให้ท่านได้รับความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนการขออนุมัติ และการตรวจสอบลายเซ็น” นายเฉิน ผิ่น เชินกล่าว

นายเฉิน ผิ่น-เชิน กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันลูกค้าเก่าของเคจีไออยู่ในระบบการหักบัญชีอัตโนมัติประมาณ ร้อยละ 70 บริษัทหวังว่าการให้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่าน ATM ของธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของเคจีไอเข้าระบบหักบัญชีอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น

ด้านผู้บริหารจากธนาคารกสิกรไทย คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงความร่วมมือกับบล.เคจีไอในครั้งนี้ว่า ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่มุ่งเน้นในการพัฒนาบริการต่างๆให้สอดคลองกับความต้องการของลูกค้าโดยอาศัยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และปลอดภัยกับบริษัทหลักทรัพย์ และผู้ลงทุนที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารฯ อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบาย ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะมุ่งเน้นให้ผู้ลงทุนชำระราคาผ่านระบบหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติแทนการใช้เช็ค

บริการสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเครื่อง ATM เป็นหนึ่งในบริการที่ธนาคารฯพัฒนาขึ้นและเปิดเริ่มให้บริการในปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่ธนาคารฯมีอายุครบรอบ 60 ปี โดยมีความมุ่งหวังจะเป็นผู้นำตลาดธุรกิจด้าน Cash Management ในปัจจุบัน ธนาคารให้บริการชำระราคาด้วยการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติกับโบรกเกอร์ ต่างๆกว่า 30 โบรกเกอร์ สำหรับบล.เคจีไอ นั้น ลูกค้าของบริษัทฯเลือกใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์กับธนาคารกสิกรไทยมากที่สุดในบรรดาธนาคารต่างๆที่บริษัทฯเลือกใช้บริการ

คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าธนาคารฯพึ่งได้รับรางวัล Best Cash Management Bank Thailand ประจำปี 2005 จากนิตยสาร THE ASSET ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งโบรกเกอร์และผู้ลงทุนรายย่อยในการใช้บริการต่างๆของธนาคาร

สำหรับขั้นตอนในการสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกสิกรไทย นั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยหลังจากใส่รหัสบัตรแล้ว เลือกอื่น ๆ บริการหักบัญชีอัตโนมัติ ? สมัครหักบัญชีอัตโนมัติ ? เลือกหักจากบัญชี (ออมทรัพย์/กระแสรายวัน) หน้าจอจะแสดงรหัสของเคจีไอ คือ 50113 ให้ใส่หมายเลขสมาชิก (เลขที่บัตรประชาชน หรือเลขที่บัญชีของเคจีไอ) ? เลือกยืนยันการทำรายการ ในวันรุ่งขึ้น การซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีของเคจีไอ จะสามารถใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติจากบัญชีของธนาคารกสิกรไทยได้ทันที