วีเอฟเอเชียเลือกซิสโก้ ซิสเต็มส์ ติดตั้งโทรศัพท์ระบบ IPTelephony

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)–2 มิ.ย. 2548 – ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (NASDAQ: CSCO) ประกาศในวันนี้ว่า วีเอฟเอเชีย ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ในเอเชียของบริษัทเครื่องแต่งกายและผู้จัดจำหน่ายด้านแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เลือกระบบสื่อสาร Cisco(R) Internet Protocol (IP) สำหรับการขยายสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัทในฮ่องกง

ทั้งนี้ จากการใช้โทรศัพท์ IP phones ของซิสโก้ และรวมเครือข่ายเสียงและข้อมูลไปสู่เครือข่าย IP เดียว วีเอฟเอเชียคาดหวังที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตมากกว่า 10% และลดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานลงราว 15%

“เราขยายตัวอย่างรวดเร็ว และระบบ PBX แบบดั้งเดิมก็ไม่สามารถรองรับการเติบโตทางธุรกิจของเราได้ ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้น เราเห็นแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นไปสู่โครงสร้างพื้นฐานแบบ IP ซึ่งมีความโดดเด่นด้านความสามารถในการเคลื่อนที่และจัดหาสำหรับแอพพลิเคชั่นที่รวมเสียง ข้อมูล และวิดีโอ ซึ่งระบบสื่อสาร IP ของซิสโก้ สามารถส่งข้อมูลเหล่านี้ได้” เดสมอนด์ ชาน ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนด้านไอทีของวีเอฟเอเชียกล่าว

ทั้งนี้ โซลูชั่นดังกล่าว ประกอบด้วย เราเตอร์บริการร่วม Cisco 2800 Series, ซอฟท์แวร์ Cisco Unity(TM) Unified Messaging และโทรศัพท์ IP phones ของซิสโก้ โดยมีการติดตั้งโทรศัพท์ IP phone กว่า 400 เครื่องในสำนักงานแห่งใหม่ในฮ่องกงของวีเอฟเอเชียเพื่อทดแทนระบบ private branch exchange (PBX) และเพิ่มความสามารถเป็น 2 เท่า จากผู้ใช้ 200 รายเป็น 400 ราย นอกจากนี้ คาดกันว่าทางบริษัทจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เป็น 600 รายในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ การดำเนินงานในวันต่อวันมีความสะดวกมากขึ้น แม้ว่าระบบโทรศัพท์มีบริการใหม่หลายแบบก็ตาม โดยผู้ใช้สามารถโอนย้ายการเรียกเข้าเครื่องโทรศัพท์ได้ด้วยตัวเองภายในเวลาไม่กี่วินาที และผู้จัดการระบบสามารถเพิ่มจำนวนคู่สายได้ถึงหลายสิบคู่สายภายในเวลาไม่กี่นาทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เราเตอร์บริการร่วม Cisco 2800 Series ช่วยให้วีเอฟเอเชีย ผ่านเกณฑ์การดำเนินงานและความหนาแน่นสำหรับการส่งผ่านบริการข้อมูล เสียง และวิดีโอที่เกิดขึ้นพร้อมกันได้โดยมีความปลอดภัยสูงและความเร็วแบบ wire-speed และเพิ่ม interfaces ที่มีความหนาแน่นสูง ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพของระบบ ความแพร่หลาย และความไว้วางใจได้

ทั้งนี้ ในขณะที่ เราเตอร์สามารถให้บริการหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน อุปกรณ์นี้จึงทำหน้าที่เป็นvoice gateway ระหว่าง Cisco CallManager ของระบบ และโครงสร้างพื้นฐานของ IP นอกจากนี้ เราเตอร์ยังกระตุ้นบริการด้านความปลอดภัยของ firewall ที่ฝังอยู่ในระบบ สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดโซลูชั่นที่คุ้มค่าใช้จ่าย และสร้างประโยชน์สูงสุดต่อโซลูชั่นความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างมากของวีเอฟเอเชีย

“เมื่อพิจารณาถึงเนื้อหาด้านมัลติมีเดียที่กำลังเติบโตขึ้น เราจึงเชื่อมั่นว่าการรวมตัวของ IP จะเป็นแนวทางที่เราจะมุ่งหน้าไป และเราเลือกใช้โซลูชั่น IP ของซิสโก้ เพราะสามารถปรับขนาดได้, ง่ายต่อการติดตั้งและสะดวกต่อการบำรุงรักษา ซึ่งสอดคล้องอย่างดีที่สุดต่อความต้องการของเราในการมีแนวทางที่คุ้มค่าที่สุด” ชานกล่าว

โซลูชั่นของซิสโก้ให้อำนาจแก่วีเอฟเอเชียในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของพนักงาน, ลดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน ขณะเดียวกันก็เปิดทางให้มีการเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นในอนาคตได้

ชานบ่งชี้ว่าทางบริษัทอาจพิจารณาขยายแอพพลิเคชั่นด้านโทรศัพท์ IP เพื่อให้รวมถึง IP softphone ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นด้านโทรศัพท์สำหรับใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมทั้ง IP videoconferencing และ IP Contact Centre (IPCC)

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับบริษัทที่มองไปข้างหน้าอย่างวีเอฟเอเชีย โดยในขณะที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้าน IP ทางวีเอฟเอเชียก็สามารถปรับขนาดการดำเนินงานได้โดยง่าย และเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นใหม่ๆได้ โดยมีค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุด โดยทางบริษัทกำลังสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับการรวมเครือข่ายซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจ และความสามารถในการแข่งขันในตลาดในระยะยาว” เฟรดดี เฉิง กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ ซิสเตมส์ (ฮ่องกง) กล่าว

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์

ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการวางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ http://www.cisco.com และสำหรับข่าวชิ้นต่อๆไป สามารถดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com

Cisco, Cisco Systems, เครื่องหมาย Cisco Systems และ Cisco Unity เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Cisco Systems, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและบางประเทศส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ระบุในเอกสารฉบับนี้หรือในเว็บไซต์ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ที่ระบุไว้นั้นๆ การใช้คำว่าหุ้นส่วน ไม่ได้บ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ด้านการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Cisco และบริษัทอื่น เอกสารฉบับนี้คือข้อมูลสาธารณะของ Cisco (Cisco Public Information)

ติดต่อ:ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์
คาเรน ชู, 852-25883292 (สื่อมวลชน)
karenchu@cisco.com
เชอร์รี พู, 852-29344628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
cherryp@cisco.com