เจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งสยายปีกสู่จีน, เกาหลีใต้

สิงคโปร์; เรสตัน, เวอร์จิเนีย และมงต์เปลิเยร์, ฝรั่งเศส–(บิสิเนส ไวร์)–23 มิ.ย.2548 บริษัทเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่ง (Euronext: FR0004270270) (Nasdaq:GNSY) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดการประชุมมัลติมีเดียระดับโลก ประกาศการขยายธุรกิจสู่จีนและเกาหลีใต้เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่กำลังขยายตัวของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

ฟรองซัวส์ เลอโกรส์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจเนซิส กล่าวว่า แผนกลยุทธ์ด้านองค์กรที่สำคัญของบริษัทแผนหนึ่งก็คือการขยายการดำเนินธุรกิจ, โครงสร้างพื้นฐาน และการให้บริการของบริษัทออกไปทั่วโลกเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในหลายๆประเทศ การตัดสินใจขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคก็แสดงให้เห็นถึงแผนกลยุทธ์ดังกล่าว “การดำเนินธุรกิจของเราในตลาดสำคัญระดับโลก ซึ่งรวมถึงภาคพื้นเอเชีย แปซิิฟิค ทำให้เกิดการครอบคลุมด้านภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างบริการในระดับที่มีคุณภาพสูงซึ่งเป็นที่น่าสนใจสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาบริการในหลากหลายสถานที่หรือบริการด้านการจัดการประชุมระดับระหว่างประเทศและการทำงานร่วมกันที่มอบโดยวิธีการในท้องถิ่น” เลอโกรส์กล่าว

เจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งจะตอบสนองตลาดจีนที่กำลังเติบโตขึ้นด้วยบริการจัดการประชุมทางไกลผ่านข้อตกลงกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นคือบริษัทปักกิ่ง ไชรน์ จำกัด โดยบริการดังกล่าว ซึ่งจะให้บริการภายใต้แบรนด์ “BizConf” จะถูกส่งมอบให้แก่ฐานลูกค้าของไชรน์ที่มีอยู่ทั่วประเทศจีน และลูกค้าในหลายๆประเทศของเจเนซิสที่ดำเนินธุรกิจในจีน

ด้านโอลิวิเยร์ ฟูร์กาด ผู้จัดการด้าน EVP และประจำภาคพื้นของเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งกล่าวว่า ศักยภาพของเจเนซิสที่จะมอบบริการจัดการประชุมที่มีคุณภาพสูงซึ่งมีความสนับสนุนจากท้องถิ่นเป็นแรงหนุนนั้นนับเป็นปัจจัยที่สำคัญที่อยู่เบื้องหลังการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้

“ข้อตกลงของเรากับปักกิ่ง ไชรน์นับเป็นฐานบุกเบิกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งในจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมากจริงๆ ปีที่แล้ว จีนมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ 9.5% เนื่องจากการลงทุนในภาคโทรคมนาคม” ฟูร์กาดกล่าว “สถิติตัวเลขประเภทนี้สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในจีนสำหรับการดำเนินบริการต่างๆเช่นการจัดการประชุม” เขากล่าว

โอกาสทางตลาดดังกล่าวได้รับการยืนยันจากบริษัทฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก โดยโมนิกา เดฟชวาร์ ผู้จัดการภาคอุตสาหกรรมของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนกล่าวว่า ตลาดด้านบริการจัดการประชุมทางเสียงในจีนจะมีมูลค่า 21.4 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2553 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตต่อปีสูงกว่า 10% “ค่าโทรศัพท์ทางไกลที่ลดลงอันเนื่องมาจากการให้บริการเสริมมากขึ้นของผู้ให้บริการนั้นกำลังกระตุ้นให้เกิดการจัดการประชุมทางเสียงทั่วประเทศจีน โดยทางวัฒนธรรมแล้ว ธุรกิจของจีนกำลังคุ้นเคยกับการจัดการประชุมมากขึ้นในฐานะที่เป็นวิธีการสื่อสารแบบหนึ่งและเป็นทางเลือกหนึ่งนอกจากการเดินทางเพื่อธุรกิจ สิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องเป็นพิเศษในการเร่งธุรกิจภายในจีน ซึ่งมีระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตรจากทิศตะวันออกไปตะวันตก” เดฟชวาร์กล่าว

“องค์กรทั่วโลกจะได้ประโยชน์เป็นพิเศษจากแอพพลิเคชั่นการจัดการประชุมแบบอัตโนมัติ ด้วยการทำข้อตกลงของเรากับไชรน์ แผนกลยุทธ์นี้จะพุ่งเป้าหมายไปที่บริษัทที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 1,000 ที่กำลังจะขยายธุรกิจไปยังจีน รวมทั้งบริษัทจีนที่กำลังเล็งจะทำธุรกิจในต่างประเทศด้วย” ฟูร์กาดกล่าว

ธุรกิจในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคขยายไปสู่เกาหลีใต้
นับเป็นการพัฒนาที่เกี่ยวโยงกัน เมื่อเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งได้ประกาศข้อตกลงบริการในเกาหลีใต้กับบริษัทเทเลทูเก็ตเทอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการในประเทศด้วย โดยจะให้บริการจัดการประชุมภายใต้แบรนด์ Teletogether และในช่วงแรกจะมุ่งเน้นไปที่การจัดการประชุมทางเสียงแบบอัตโนมัติ โดยจะให้บริการจัดการประชุมผ่านเว็บเป็นภาษาเกาหลีในช่วงต่อไป ฟูร์กาดกล่าวเสริมว่า การพัฒนาครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพันธกิจและการเตรียมพร้อมของคอนเฟอเรนซิ่งสำหรับตลาดเอเชีย แปซิฟิค

“แผนกลยุทธ์ของเจเนซิสยังคงมุ่งเน้นไปที่บริษัทขนาดใหญ่ด้วยการให้บริการจัดการประชุมที่มีการสนับสนุนจากท้องถิ่นเป็นแรงหนุน ไม่ว่าบริษัทเหล่านั้นจะตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม ปัจจุบัน เราดำเนินธุรกิจใน 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคอันได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และล่าสุดในจีนและเกาหลีใต้” ฟูร์กาดกล่าวสรุป

เกี่ยวกับเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่ง
เจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งเป็นบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการจัดการประชุมทางไกลผ่านเว็บ, เสียง และวิดีโอแบบครบวงจรให้แก่องค์กรหลายพันองค์กรทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทกว่า 200 แห่งในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 บริการของบริษัทมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านการสื่อสารที่ครบครันภายในบริษัทขนาดใหญ่ นับตั้งแต่การประชุมระดับทีมงานสนับสนุนไปจนถึงการประชุมออนไลน์ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และ Genesys Meeting Center ซึ่งเป็นสินค้าที่ดีที่สุดของเจเนซิส เป็นโซลูชั่นการจัดการประชุมมัลติมีเดียแบบแพลตฟอร์เดียวที่ใช้ง่ายและมีให้บริการตามความต้องการ ด้วยสำนักงานใน 24 ประเทศทั่วอเมริกาเหนือ, ยุโรปและเอเชีย แปซิฟิค บริษัทจึงสามารถดำเนินธุรกิจทั่วโลกที่ไม่มีใครเทียบได้รวมทั้งให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งในท้องถิ่นด้วย หุ้นของเจเนซิส คอนเฟอเรนซิ่งมีการซื้อขายในตลาดยูโรเน็กซ์ในฝรั่งเศส (ISIN FR0004270270) และในตลาดแนสแดคในสหรัฐ (GNSY) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.genesys.com