จีอีประกาศแผนจัดตั้งโรงกลั่นน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มในแอลจีเรีย

แอลเจียร์ส, แอลจีเรีย—(บิสิเนส ไวร์)—25 มิ.ย. 2548 – บริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ในเครือบริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (NYSE: GE) ได้ร่วมกับรัฐบาลแอลจีเรีย, บริษัท โอเวอร์ซีส์ ไพรเวท อินเวสท์เมนท์คอร์ปอเรชั่น (โอพีไอซี) และบริษัทแอลจีเรียน เอเนอร์จี คอมพานี (เออีซี)ในพิธีที่จัดขึ้นที่กรุงแอลเจียร์สในวันนี้เพื่อประกาศแผนการสร้างโรงงาน Hamma Water Desalination SpA (Hamma) ซึ่งเป็นโรงงานกลั่นน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา โครงการ Hamma ซึ่งก่อตั้งและสนับสนุนเงินทุนโดยจีอีและเออีซี นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานที่ผสมผสานกันระหว่างนิเวศวิทยาและจินตนาการของจีอี ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะผลิตโซลูชั่นที่ล้ำสมัยเพื่อจัดการกับปัญหาโลก เช่นการขาดแคลนน้ำ โดยโครงการ Hamma จะสามารถจัดหาน้ำดื่มให้แก่ประชากรจำนวน 25 % ในกรุงแอลเจียร์สได้

“พื้นที่หลายภูมิภาคของโลกกำลังเผชิญกับการขาดแคลนน้ำอย่างรุนแรงและปัญหาเรื่องนี้ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นทุกวัน” นายจอร์จ โอลิเวอร์ ซีอีโอของจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์กล่าว “โครงการ Hamma มีความสำคัญต่อพันธกิจด้านเศรษฐกิจและจินตนาการของจีอี เราตั้งตารอคอยที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลแอลจีเรียในโครงการนี้ซึ่งจะสร้างแหล่งน้ำแห่งใหม่ให้กับประชาชนในกรุงแอลเจียร์สและลดความต้องการน้ำใหม่ที่สามารถนำมาใช้ได้ซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด”

ด้วยการจัดสรรน้ำดื่ม 200,000 ลูกบาศก์เมตร (53 ล้านแกลลอนสหรัฐ) ต่อวันและลดการใช้พลังงานและลดต้นทุนโดยรวม โครงการที่สร้างขึ้นเองโครงการนี้จะบรรเทาปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำของแอลจีเรีย ปัจจุบันประชาชนชาวแอลจีเรียกำลังประสบกับปัญหาเรื่องน้ำที่สามารถนำมาใช้ได้ นับตั้งแต่เรื่องการขาดแคลนน้ำดื่มและปริมาณน้ำฝนที่ผิดปกติไปจนถึงสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีการใช้งานมานานซึ่งทำให้สูญเสียน้ำจำนวนมหาศาลได้และประชาชนในกรุงแอลเจียร์สได้รับน้ำเพียง 1 วันจากทุกๆ 3 วันอันเนื่องมาจากการขาดแคลนน้ำสะอาด

ด้วยการสนับสนุนด้านทุนจากจีอี (70 %) และเออีซี (30 %) โครงการ Hamma จะเป็นโครงการผลิตน้ำดื่มด้วย กระบวนการรีเวิร์ส ออสโมซิส (reverse osmosis)จากการกลั่นน้ำทะเลโดยภาคเอกชนโครงการแรกในแอลจีเรีย โครงการนี้จะเป็นโรงงานกลั่นน้ำทะเลด้วยเทคโนโลยีเยื่อกรองที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา รวมทั้งเป็นโรงกลั่นน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกด้วย และโอพีไอซี ซึ่งช่วยธุรกิจของสหรัฐในการลงทุนในตลาดใหม่และตลาดเกิดใหม่ในต่างประเทศ ก็ได้ให้สินเชื่อ 200 ล้านดอลลาร์แก่โครงการนี้ด้วย

การก่อสร้างโรงงาน Hamma มีกำหนดเริ่มต้นในเดือนก.ค.2548 และคาดว่าจะใช้เวลา 24 เดือน โครงการ Hamma จะเป็นหนึ่งใน พอร์ทฟอลิโอโซลูชั่นด้านนิเวศวิทยาและจินตนาการและโซลูชั่นการขาดแคลนน้ำที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นของจีอี ได้แก่โซลูชั่นน้ำที่สามารถปรับแต่งตามความต้องการได้ตามที่ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างแหล่งน้ำที่สามารถใช้ได้สำหรับการอุปโภคบริโภค, อุตสาหกรรมและเกษตรกรรม ขณะเดียวกันก็บรรเทาผลกระทบต่อแหล่งน้ำใหม่ โครงการที่ผสมผสานระหว่างนิเวศวิทยาและจินตนาการที่ใหญ่ที่สุดของจีอีและโรงงานบำบัดน้ำที่ใช้เทคโนโลยีเยื่อกรองแห่งใหญ่ที่สุดของโลกคือโรงงานสุไลบิยาที่ประเทศคูเวต ซึ่งโรงงานดังกล่าวทำการบำบัดน้ำเสียในเมืองเพื่อผลิตน้ำสะอาด 100 ล้านแกลลอนต่อวันสำหรับการใช้ในภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม และปัจจุบัน จีอีได้ติดตั้งฐานโรงงานบำบัดน้ำกว่า 1,100 แห่งที่สามารถทำให้อัตราการไหลเพิ่มขึ้นจาก 30,000 แกลลอนต่อวันเป็น 100 เอ็มเอ็มแกลลอนต่อวัน

ในงานเปิดตัวโครงการด้านนิเวศวิทยาและจินตนาการของจีอีเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา จีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ได้เปิดตัวสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 2 ตัวที่ตรงตามเงื่อนไข นิเวศวิทยาและจินตนาการของจีอี โดยสินค้าดังกล่าวช่วยตอบสนองความต้องการของภาคอุปโภคบริโภค, อุตสาหกรรมและเกษตรกรรม ขณะเดียวกันก็ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด สินค้าด้านนิเวศวิทยาและจินตนาการของจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ได้แก่

โซลูชั่นการขาดแคลนน้ำของจีอี:

– การอาศัยแหล่งน้ำแห่งใหม่ โซลูชั่นการขาดแคลนน้ำของจีอีจึงสามารถขจัดน้ำเกลือออกจากน้ำกร่อยและน้ำทะเล ทำให้ผลิตน้ำแหล่งใหม่ที่สามารถใช้ได้สำหรับดื่ม, การชลประทานและการใช้ในอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยบรรเทาความวิตกกังวลต่อแหล่งน้ำใหม่ที่มีจำกัด รวมทั้งการอาศัยปัจจัยทางสิ่งแวดล้อม เช่น ปริมาณน้ำฝนที่ผิดปกติด้วย

เทคโนโลยีโซลูชั่นเยื่อกรองและการคัดแยกที่ทันสมัย:

– โซลูชั่นเยื่อกรองและการแยกที่ทันสมัยของจีอีผลิตน้ำที่มีคุณภาพ สะอาดและสามารถนำมาใช้ได้ซึ่งเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมก็อาศัยน้ำเป็นสิ่งหล่อเลี้ยง เทคโนโลยีโซลูชั่นเยื่อกรองและการคัดแยกที่ทันสมัยของจีอีจึงช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆเช่น เวชภัณฑ์, การผลิตและเครื่องดื่มเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต, ลดพลังงานและต้นทุนโดยรวมขณะเดียวกันก็สร้างภาวะสมดุลที่เป็นบวกระหว่างความต้องการทางอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการขาดแคลนน้ำและแนวคิดเกี่ยวกับนิเวศวิทยาและจินตนาการ ได้ที่ www.gewater.com.

เกี่ยวกับบริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์

จีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ซึ่งอยู่ในเครือเจเนอรัล อิเลคทริค เป็นผู้นำของภาคอุตสาหกรรมในด้านการตอบสนองความต้องการที่เร่งด่วนที่สุดของโลกในการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่, การใช้น้ำในอุตสาหกรรม, ชลประทาน, ในเมือง และน้ำดื่ม โดยโซลูชั่นด้านการกลั่นน้ำทะเล, การใช้เยื่อกรอง (membrane) ที่ทันสมัย, การคัดแยก ตลอดจนเทคโนโลยีการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่, การบำบัดน้ำเสีย และกระบวนการ ทำให้จีอีสามารถมอบมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้า, การลดต้นทุนการดำเนินงาน และการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ผ่านสินค้าและบริการต่างๆมากมายที่ได้รับการออกแบบให้เพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมให้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จึงเป็นการรักษาทรัพย์สินค้าของลูกค้า, ป้องกันการทำสิ่งสกปรกและการขจัดสิ่งสกปรกและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการอนุรักษ์น้ำและการลดพลังงาน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.gewater.com

ติดต่อ: จีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์
เอลเลน เมลโลดี้, โทร. 215-942-3307
มือถือ: 215-989-3025