ไชน่า เตียถง เลือกระบบ IP NGN ของซิสโก้

ปักกิ่ง–(บิสิเนส ไวร์)–28 มิ.ย. 2548 บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Nasdaq:CSCO) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทไชน่า เตียถง (China TieTong) ซึ่งเดิมชื่อไชน่า เรลคอม (China Railcom) ได้เริ่มการโอนย้ายระบบ (migration) ไปสู่เครือข่ายไอพียุคใหม่ของซิสโก้ (IP NGN) สำหรับการขยายเครือข่าย CRNET backbone ซึ่งจะทำให้ไชน่า เตียถงยังคงดำเนินการพัฒนานวัตกรรมได้อย่างต่อเนื่องด้วยการให้บริการด้านเสียง, วิดีโอ และข้อมูล (“triple play”) ซึ่งจะนำเสนอประสิทธิภาพที่ดีขึ้น, ความง่ายในการใช้งานมากขึ้น และคุณค่าที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า โดยเครือข่ายใหม่ดังกล่าวซึ่งใช้เทคโนโลยี Internet Protocol (IP)/Multiprotocol Label Switching (MPLS) ของซิสโก้นั้น คาดว่าจะขยายเครือข่ายครอบคลุมได้ถึง 250 เมืองจากปัจจุบันที่ 129 เมืองซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าผ่านเส้นทางและประสิทธิภาพการสื่อสารจำนวนมากขึ้น

เครือข่าย IP NGN เป็นกลยุทธ์ของซิสโก้ที่จะทำผู้ให้บริการสามารถโอนย้ายระบบเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP) ทั้งหมด การใช้เครือข่าย IP NGN จะเพิ่มขีดความสามารถของไชน่า เตียถงในการส่งมอบบริการใหม่ๆที่ก้าวล้ำ, ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการใช้จ่ายทุน รวมถึงการพัฒนาเครือข่ายและควบคุมการให้บริการซึ่งทางบริษัทและลูกค้าของบริษัทต้องการเพื่อความสำเร็จของธุรกิจในระยะยาว

เครือข่าย CRNET backbone ของไชน่า เตียถงเป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงขนาดใหญ่ที่ใช้เทคโนโลยี IP/MPLS ด้วยแบนด์วิธ 10 กิกะบิทต่อวินาที (Gbps) เครือข่ายแรกในจีนที่มีลักษณะการจัดการในรูปแบบเดียวกันและการสั่งการแบบรวมศูนย์

“ความไว้วางใจของไชน่า เตียถงที่มีต่อแบรนด์และเทคโนโลยีของซิสโก้เป็นผลของกลยุทธ์ทางธุรกิจร่วมกันและการสนับสนุนซึ่งกันและกันมาเป็นระยะเวลานาน ซิสโก้มีความสัมพันธ์ด้านการทำงานที่ยาวนานและประสบความสำเร็จกับทางไชน่า เตียถง และเรามุ่งมั่นที่จะร่วมงานกับพวกเขาในขั้นต่อไปของการขยายเครือข่ายเพื่อบรรลุถึงคุณค่าของเทคโนโลยีไอพีบรอดแบรนด์” นายฮันห์ ตู รองประธานของซิสโก้ ซิสเต็มส์ ไชน่ากล่าว

แม้ไชน่า เตียถงเป็นผู้ให้บริการที่ค่อนข้างใหม่ในเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม แต่เครือข่าย CRNET ของไชน่า เตียถง ก็ได้นำเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ก้าวหน้ามาใช้ในเชิงรุกเพื่อพัฒนาธุรกิจบรอดแบนด์ของบริษัทอย่างรวดเร็ว การสั่งการแบบรวมศูนย์และขีดความสามารถในการเข้าถึงเครือข่ายจะนำเสนอประสบการณ์ด้านอินเทอร์เน็ตที่ก้าวล้ำสำหรับผู้ใช้ระบบบรอดแบนด์ โดยในเดือนธ.ค. ปี 2543 เมื่อไชน่า เตียถงก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกนั้น บริษัทมีผู้ใช้บริการnarrowband dial-up เพียงไม่กี่รายและยังไม่มีธุรกิจบรอดแบนด์ แต่นับตั้งแต่ปี 2544-2547 บริษัทได้ดำเนินความพยายามด้านการตลาดเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าสมาชิกระบบบรอดแบนด์ และปัจจุบันบริษัทให้บริการผู้ใช้ระบบบรอดแบนด์มากกว่า 1.2 ล้านราย

นายกัว เซียวเจ้า โฆษกของไชน่า เตียถง แสดงความเห็นว่า “ในฐานะผู้ประกอบการด้านเทเลคอมรายใหม่ในจีนนั้น ความได้เปรียบในการแข่งขันของเรามาจากกลยุทธ์ด้านการตลาดและเทคโนโลยีซึ่งมุ่งเน้นในการสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของเราและการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา โดยกลยุทธ์ IP NGN ของซิสโก้สนับสนุนกลยุทธ์ต่างๆที่เรากำหนดไว้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเรา”

ความสัมพันธ์ในด้านความร่วมมือระหว่างไชน่า เตียถงและซิสโก้นั้นย้อนหลังไปถึงการสร้างเครือข่าย CRNET Backbone ในระยะแรกและระยะที่สอง รวมถึงเครือข่าย LAN (local-area network) ของไชน่า เตียถง, เครือข่าย voice-over-IP (VoIP), เครือข่ายในเขตเมือง (metropolitan-area network) และเครือข่าย billing network การขยายเครือข่ายในปัจจุบันมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่าย VPN (virtual private network) ที่ใช้เทคโนโลยี IP/MPLS ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจำนวนมากขึ้นได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการบรอดแบนด์ผ่านทางแอพพลิเคชันมัลติมีเดีย

สำหรับการขยายตัวครั้งล่าสุดนี้ CRNET จะใช้ Cisco 12416 Router และ Cisco 7304 Router เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการสื่อสารของเครือข่าย นอกจากนี้ เครือข่าย MPLS VPN ที่ได้รับการสนับสนุนโดยเราเตอร์ของซิสโก้นั้นจะทำให้ CRNET สามารถให้บริการเครือข่ายส่วนบุคคลที่ปลอดภัยและมีประสิทฺธิภาพ, ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือระหว่างสาขาในเมืองต่างๆ และส่งเสริมบริการมัลติมีเดียคุณภาพสูงและเชื่อถือได้อย่างมาก ขณะที่บริการก่อนการขายที่ครบวงจร, การสนับสนุนทางด้านเทคนิคและความได้เปรียบด้านราคาจะสร้างโอกาสทางธุรกิจมากขึ้นสำหรับไชน่า เตียถง

เกี่ยวกับไชน่า เตียถง
บริษัทไชน่า เตียถงหรือชื่อเดิมบริษัทไชน่า เรลเวย์ คอมมิวนิเคชัน จำกัด ได้รับการก่อตั้งขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค. 2543 และเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2547 บริษัทได้แยกตัวจากกระทรวงการรถไฟมาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์ของรัฐบาล (SASAC) และเปลี่ยนชื่อเป็น “ไชน่า เตียถง เทเลคอมมิวนิเคชันส์ คอร์ปอเรชัน” และนับตั้งแต่มีการรวมบริษัทนั้น ไชน่า เตียถง ก็กลายเป็นผู้ประกอบการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมพื้นฐานของรัฐรายใหญ่ กรุณาดูเว็บไซต์ www.chinatietong.com

เกี่ยวกับซิสโก้
บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ กรุณาดูจาก http://www.cisco.com ส่วนข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ
กรุณาดูจาก http://www.cisco.com/global/CN/about/news_info/index.shtml

ซิสโก้ (Cisco), ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) และโลโก้ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง การใช้คำว่าหุ้นส่วน ไม่ได้บ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ด้านการเป็นหุ้นส่วนระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่น เอกสารฉบับนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้ (Cisco Public Information)