Entegris ยื่นฟ้องคู่แข่งญี่ปุ่นต่อศาลแขวงมินนีอาโปลิส

มินนีอาโปลิส และ ชาสก้า, มินนิโซตา–(บิสิเนส ไวร์)–28 มิ.ย. 2548 Entegris, Inc. (Nasdaq: ENTG) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องบริษัท Miraial Co. Ltd. ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อศาลแขวงรัฐบาลกลางสหรัฐในมินนีอาโปลิส โดย Entegris ซึ่งตั้งอยู่ในมินนิโซตา กล่าวในคำร้องว่า บริษัทคู่แข่งได้ละเมิดสิทธิบัตรซึ่งครอบคลุมสายผลิตภัณฑ์หลักบางสายของ Entegris และนำออกขายในตลาดเซมิคอนดักเตอร์โลก

คำร้องได้อ้างเป็นพิเศษถึงการละเมิดสิทธิบัตร semiconductor wafer carrier ขนาด 300 มม. จำนวน 5 ฉบับในสหรัฐอเมริกาที่ Entegris เป็นเจ้าของ โดย Miraial (เดิมชื่อ Kakizaki Manufacturing Co. Ltd.) คือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เวเฟอร์และส่วนประกอบอื่นๆ สำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์โลก เจ้าหน้าที่ของ Entegris กล่าวว่า บริษัทได้เจรจาโดยบริสุทธิ์ใจกับ Miraial มาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ บริษัทจึงจำเป็นต้องยื่นฟ้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อช่วงต้นปีนี้ คู่แข่งชาวญี่ปุ่นรายสำคัญอีกรายหนึ่งได้ตกลงที่จะออกใบอนุญาตโดยไม่เลือกปฏิบัติแก่สิทธิบัตรบางฉบับ และขณะนี้ บริษัทดังกล่าวกำลังจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้แก่ Entegris เจ้าหน้าที่ของ Entegris คำนวณว่า ค่าลิขสิทธิ์ย้อนหลังในสิทธิบัตรอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ขนาด 300 มม. ที่ Miraial ติดค้าง Entegris อยู่นั้น จะมากมายหลายล้านดอลลาร์

ไมเคิล ไรท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Entegris กล่าวว่า “Entegris ได้ปกป้องสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา การให้ใบอนุญาตเทคโนโลยีการผลิตเวเฟอร์แบบเปิดขนาด 300 มม. ช่วยให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม ในขณะที่เรายังคงเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยียุคหน้า โชคร้ายที่คู่แข่งขันรายนี้ ไม่ตกลงที่จะออกใบอนุญาตสิทธิบัตรของเรา หรือเข้ามามีส่วนร่วมกับการเจรจาต่อรองอย่างจริงจัง ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าการบังคับจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

“เราลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยีผลิตแผ่นเวเฟอร์ และเราจะออกใบอนุญาตเทคโนโลยีของเราด้วยวิธีที่เป็นธรรมและไม่มีการเลือกปฏิบัติแก่คู่แข่งทุกรายของเรา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทาง Semiconductor Equipment and Materials International”

ในฐานะผู้นำโลกในการจัดการกับความสมบูรณ์ของวัตถุ Entegris ได้สร้างแบบแผนอย่างต่อเนื่องสำหรับการริเริ่มลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่บริษัทนำออกสู่ท้องตลาด ด้วยสิทธิบัตร 189 ฉบับในสหรัฐอเมริกา และ 300 ฉบับในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงสิทธิบัตรในเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ตัวนำเคลื่อนที่ ขนาด 300 มม. บริษัทได้ถือครองสิทธิบัตรต่างๆมายาวนาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ชั้นสูงและเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัยเพื่อดำรงตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมในตลาดโลกไว้ต่อไป Entegris เป็นที่รู้จักจากการยอมรับและยึดมั่นในมาตรฐานอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ และระเบียบข้อบังคับในการปกป้องสิทธิ์ในสิทธิบัตรของบริษัท

เกี่ยวกับ Entegris
ผลิตภัณฑ์และบริการของ Entegris จะช่วยปกป้องและขนส่งวัสดุที่สำคัญที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลก ในฐานะบริษัทชั้นนำในการจัดการด้านความสมบูรณ์ของวัสดุนั้น Entegris นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่สำคัญๆได้แก่ เซมิคอนดักเตอร์, การเก็บข้อมูล, กระบวนการทางเคมี, เภสัชศาสตร์ชีวภาพ, อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเซลเชื้อเพลิง โดย Entegris ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และมีโรงงานผลิตหรือบริการในสหรัฐฯ เยอรมนี ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ ส่วน ห้องวิจัยที่ก้าวหน้าของบริษัทตั้งอยู่ในรัฐมินนิโซตาและโคโลราโด สหรัฐฯ โดยบริษัท Entegris ให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าใน 6 ทวีป ทั้งโดยตรงและผ่านทางผู้จัดจำหน่าย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.entegris.com