เปิดเว็บไซต์ สั่งจองหนังสือรวบรวมแฟชั่นไทยก่อนใคร

นายปราโมทย์ วิทยาสุข ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น เปิดเผยว่า การจัดทำโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย หรือ TOP FASHION REPORT ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด นั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้จะได้เปิดให้มีเว็บไซต์ www.bkkfashionnow.com เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ให้ผู้สนใจได้รับทราบความคืบหน้าของการจัดทำหนังสือรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย หรือ TOP FASHION REPORT ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมแฟชั่นนักออกแบบไทยเล่มแรกของวงการแฟชั่นไทย ประกอบด้วยหนังสือ 6 ฉบับภายใต้แนวคิดที่ทางสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นกำหนดไว้ ประกอบด้วย Haute Bangkok, Ready to Wear Chick Book, Jewelry, Fabric Bible, Accessories Journal และ Young Designers โดยมีชื่อซีรี่ส์เรียงตามลำดับดังนี้ Scream, Street, Stone, Spun, Skin และ Speed นอกจากนี้ยังมีนิตยสารเสริม SNOOK ที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการทั้งหมด รวมทั้งนำเสนอข่าวสารในแวดวงธุรกิจแฟชั่น

เว็บไซต์ดังกล่าวจะจัดทำเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้เข้าชมเว็บไซต์จะสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ และแฟชั่นที่จัดแสดงในหนังสือได้ตามหัวเรื่องที่ต้องการ เช่น ค้นหาจากชื่อผู้ออกแบบ แบรนด์สินค้า บริษัทเจ้าของแบรนด์ หรือประเภทของสินค้า สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดทำหนังสือ และยังสามารถใช้เว็บไซต์ดังกล่าวในการสั่งจองหนังสือได้ล่วงหน้า ก่อนที่หนังสือเล่มแรก คือ Scream จะเริ่มวางแผงไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกในเดือนกรกฎาคมนี้

“การจัดทำเว็บไซต์นี้ เป็นส่วนหนึ่งการประชาสัมพันธ์โครงการไปยังต่างประเทศ เนื่องจากเว็บไซต์นั้นไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและระยะทาง เป็นการสื่อสารสองทางระหว่างผู้จัดทำโครงการ และประชาชนทั่วไป ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการ นอกจากนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สนใจเรื่องราวของแฟชั่นไทยให้ได้มีโอกาสสั่งจองล่วงหน้าได้ตลอดเวลา เนื่องจากหนังสือเหล่านี้อาจจะมีเผยแพร่อยู่ไม่มากนักในประเทศไทย เพราะทางโครงการฯมีแผนการที่จะนำออกไปเผยแพร่ในต่างประเทศด้วย ดังนั้นหนังสือเหล่านี้จะเป็นหนังสือที่ทรงคุณค่าสำหรับวงการแฟชั่นในประเทศเราเป็นอย่างมาก” นายปราโมทย์กล่าว